Tiến Linh tranh quả bóng vàng châu Á – Tin vui cho bóng đá Việt Nam

Tiến Linh tranh quả bóng vàng châu Á

Bóng đá Việt Nam hiện tại vẫn đang không ngừng phát triển, những giải thưởng mà các cầu thủ được nhận được đề cử là minh chứng cho chất lượng các cầu thủ. Mới đây nhất chúng ta đón nhận tin vui Tiến Linh tranh quả bóng vàng châu Á. Chi tiết về giải thưởng này thế nào thì cùng tìm hiểu với Link xem trực tiếp qua bài viết dưới đây nhé. 

Lần thứ 2 Tiến Linh được đề cử quả bóng vàng châu Á

Tiến Linh tranh quả bóng vàng châu Á và Đây là năm thứ 2 tiền đạo Nguyễn Tiến Linh có mặt trong danh sách 25 cầu thủ đề cử Quả Bóng Vàng châu Á.

Tiến Linh là một trong ba cầu thủ của Đông Nam Á có mặt trong đề cử này, bên cạnh hậu vệ Theerathon Bunmathan (tuyển thủ Thái Lan đang khoác áo CLB Buriram United) và tiền đạo Ikhsan Fandi (cầu thủ Singapore thuộc BG Pathum United).

Danh sách 25 cái tên này còn có Son Heung-min (Hàn Quốc thuộc Tottenham), Kaoru Mitota (Nhật Bản thuộc biên chế Brighton), Mehdi Taremi (Iran thuộc Porto) hay Takehiro Tomiyasu (Nhật Bản thuộc Arsenal),…

Tiến Linh tranh quả bóng vàng châu Á
Lần thứ 2 Tiến Linh được đề cử quả bóng vàng châu Á

“Tiến Linh đang là cầu thủ có phong độ thi đấu ổn định và giành được danh hiệu vua phá lưới AFF Cup 2022”, đây là những lời giới trang chủ Ban tổ chức giải Titan Sports giới thiệu về tiền đạo Tiến Linh. “Trong chiến thắng lịch sử trước đội tuyển Trung Quốc với tỷ số 3-1 tại vòng loại thứ ba World Cup 2022, Tiến Linh đã thể hiện tốt vai trò của một tiền đạo chủ chốt và có bàn thắng nâng tỷ số thành 2-0”.

Tiến Linh tranh quả bóng vàng châu Á và Nguyễn Tiến Linh cũng là nhân tố chủ chốt giúp cho đội tuyển U22 Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games lần thứ hai liên tiếp hồi tháng 5/2022. Ở cấp độ câu lạc bộ anh ghi được 9 bàn cho Bình Dương tại V-League 2022, anh nằm trong nhóm cầu thủ nội ghi nhiều bàn nhất. Những thành tích này đã giúp cho Tiến Linh được đề cử vào top 5 đề cử Quả Bóng Vàng Việt Nam năm 2022.

Tiến Linh tranh quả bóng vàng châu Á
Tiến Linh tranh quả bóng vàng châu Á

Tham khảo thêm:

Tiến Linh tranh quả bóng vàng châu Á và Thông tin cầu thủ trong danh sách Quả bóng Vàng châu Á

Theerathon là hậu vệ cánh số một Đông Nam Á người đã dẫn dắt Buriram United lên ngôi vô địch Thai League 1 mùa giải 2021-2022. Ở cấp đội tuyển quốc gia anh cùng Thái Lan giành quyền tham dự Asian Cup 2023, đạt chức vô địch AFF Cup 2022, đồng thời cũng là Cầu thủ hay nhất mùa giải đó. Ikhsan Fandi tiền đạo sinh năm 1999 cũng được được đánh giá là thủ lĩnh thế hệ mới của bóng đá Đông Nam Á.

Tiến Linh tranh quả bóng vàng châu Á và Giải Quả Bóng Vàng châu Á là giải thưởng do hãng truyền thông Trung Quốc Titan Sports tổ chức và bắt đầu trao tặng từ năm 2013. Son Heung-min là cầu thủ giành nhiều danh hiệu này nhất với 7 lần ở các năm 2014, 2015, 2017, 2018, 2019, 2020 và 2021. Hai năm còn lại, cựu tiền vệ Keisuke Honda (2013) và tiền đạo Shinji Okazaki (2016) của Nhật Bản là người giành giải.

Tiến Linh tranh quả bóng vàng châu Á
Thông tin cầu thủ trong danh sách Quả bóng Vàng châu Á

Tiến Linh tranh quả bóng vàng châu Á – Giải thưởng này sẽ được bầu chọn dựa theo lá phiếu của các nhà báo đang làm việc tại cơ quan truyền thông của châu Á. Mỗi người sẽ lựa chọn ra năm cái tên ứng với số điểm lần lượt 6, 4, 3, 2 và 1. Ban tổ chức sẽ công bố kết quả giải thưởng vào đầu tháng 2/2023 (dự kiến)

Nhìn nhận một cách khách quan, Tiến Linh khó có thể cạnh tranh cùng các cầu thủ đẳng cấp từ châu Á. Tuy nhiên đây vẫn có thể được xem là vinh dự hiếm có của cầu thủ đang thi đấu cho CLB Bình Dương. Việc góp mặt trong top 25 đề cử cho cầu thủ hay nhất châu Á 2022 cũng đã giúp Tiến Linh tranh quả bóng vàng châu Á.Tiến Linh tranh quả bóng vàng châu Á

Cầu thủ Tiến Linh

Thông tin nổi bật khi thi đấu của Tiến Linh – Tiến Linh tranh quả bóng vàng Châu Á

Tiến Linh tranh quả bóng vàng châu Á và vào Năm 2018 Tiến Linh có trận thi đấu đầu tiên trong màu áo đội tuyển quốc gia Việt Nam. Cầu thủ này ghi bàn thắng đầu tiên trong trận đấu với Campuchia ở vòng bảng AFF Cup 2018 đây là năm mà Việt Nam giành chức vô địch.

Trong quãng thời gian gần 5 năm khoác áo đội tuyển Việt Nam, Tiến Linh có 37 lần ra sân và có 17 lần lập công. Sau khi ghi bàn trong trận đấu với ĐT Trung Quốc tại  vòng loại thứ 3 World Cup 2022, Tiến Linh là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup. Anh có tổng cộng 7 bàn thắng con số này đã vượt qua thành tích của tiền đạo kỳ cựu Lê Công Vinh. 

Tiến Linh tranh quả bóng vàng châu Á
Thông tin nổi bật khi thi đấu của Tiến Linh- Tiến Linh tranh quả bóng vàng Châu Á

Ở phương diện danh hiệu Tiến Linh giành được 2 huy chương vàng SEA Games lứa tuổi U22 và U23 Việt Nam vào các năm 2019, 2021. Anh cũng cùng đội tuyển quốc gia vô địch AFF Cup 2018. Cá nhân Tiến Linh cũng từng đoạt danh hiệu Vua phá lưới tại VCK Giải bóng đá U19 quốc gia năm 2015, Vua phá lưới nội V-League 2018 và Quả bóng đồng Việt Nam vào năm 2021.

Kết luận

Tiến Linh tranh quả bóng vàng châu Á sẽ là động lực để cầu thủ này tiếp tục tỏa sáng hơn nữa trong tương lai. Hãy cùng chờ đón xem Tiến Linh và đội tuyển quốc gia Việt Nam giành được nhiều danh hiệu hơn nữa trên con đường chinh bóng đá nhé. Ngoài ra tại Link xem trực tiếp sẽ không ngừng cập nhật các thông tin mới nhất về thể thao trên khắp thế giới. Vậy nên nhớ thường xuyên truy cập website để không bỏ lỡ bất cứ tin tức Việt Nam nóng hổi nào nhé.