Tiến Linh trong danh sách đề cử Quả bóng vàng Châu Á

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh của đội tuyển Việt Nam được đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng Châu Á 2022. Ngoài Tiến Linh còn có 24 ứng viên khác và được biết đây là lần thứ 2 anh được đề cử cho danh hiệu này. Những thông tin chi tiết hơn sẽ được Link xem trực tiếp đề cập ngay trong bài viết dưới đây.

Quả bóng vàng Châu Á 2022 liệu có gọi tên Tiến Linh?

Ngày 31/5/2022, Titan Sports của Trung Quốc công bố danh sách 25 ứng viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng châu Á 2022. Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh là một trong 3 cầu thủ Đông Nam Á trong đó có Theerathon Bunmathan (Thái Lan) và Ikhsan Fandi (Singapore) góp mặt trong danh sách này.

Bên cạnh đó, danh sách này cũng có thêm nhiều tên tuổi đình đám khác của làng bóng đá Châu Á như : Son Heung-min của Hàn Quốc hiện đang thi đấu cho CLB Tottenham, Kaoru Mitota đến từ Nhật Bản hiện đang thi đấu trong màu áo của Brighton, Mehdi Taremi của Iran hiện đang đầu quân cho CLB Porto hay Takehiro Tomiyasu cũng của Nhật Bản hiện đang thi đấu cho CLB Châu Âu Arsenal…

Những cái tên vừa kể đều là những ngôi sao hiện đang đầu quân cho các CLB nổi tiếng của Châu Âu. Họ đều là những cầu thủ xuất sắc với nhiều thành tích ấn tượng.

Tiến Linh
Dự đoán chủ nhân quả bóng vàng có thể là Son Heung-min

Riêng đất nước mặt trời mọc – Nhật Bản chiếm số lượng nhiều nhất khi có tới 7 cầu thủ nằm trong danh sách đề cử, tiếp đến là xứ sở kim chi Hàn Quốc với 4 cầu thủ . Ngay sau đó là Australia với ba cầu thủ. Đất nước Tây Á – Arab Saudi có ba cầu thủ được đề cử.

Đất nước dầu mỏ Iran có cho mình hai cầu thủ. Trong danh sách 25 người còn có hai cầu thủ châu Phi đang thi đấu cho các đội ở châu Á đó là Orenga đến từ Kenya đang thi đấu tại Qatar và cầu thủ Ighalo của đất nước Nigeria hiện đang chơi tại giải Arab Saudi.

Giải thưởng Quả bóng vàng châu Á tên tiếng Anh là Best footballer in Asia có lịch sử hình thành từ năm 2013. Hình thức bình chọn của giải thưởng này tương đương với giải Quả bóng Vàng của Tạp chí France Football. Thành viên ban giám khảo chấm điểm bao gồm các nhà báo nổi tiếng, dày dặn chuyên môn hầu hết đang công tác tại các cơ quan truyền thông châu Á.

Mỗi thành viên ban giám khảo sẽ chọn cho mình 5 cái tên. Số điểm 6, 4, 3, 2, 1 sẽ được chấm cho từng người. Dựa trên lá phiếu của ban giám khảo sẽ quyết định chủ nhân của giải thưởng này là ai. Kết quả cuối cùng sẽ được Ban tổ chức dự kiến công bố vào đầu tháng 2 năm 2023.

Tiến Linh
Sát thủ ghi bàn Nguyễn Tiến Linh

Trong lịch sử trước đây của giải thưởng này, người đạt được danh hiệu Quả bóng vàng châu Á nhiều nhất không ai khác chính là siêu sao Son Heung-min với tất cả 7 lần vào các năm 2014, 2015, 2017, 2018, 2019, 2020 và 2021.Năm 2013 cựu tiền vệ Keisuke Honda của Nhật Bản đã đạt được danh hiệu này và tiền đạo Shinji Okazaki cũng của Nhật Bản được trao giải thưởng Quả bóng vàng châu Á năm 2016.

Còn nhớ vào năm 2021, Nguyễn Tiến Linh  được góp mặt trong danh sách đề cử và xếp hạng thứ 22 chung cuộc với 7 điểm. Trước chàng cầu thủ đến từ Đà Nẵng, cụ thể vào năm 2019, tiền đạo Quang Hải cũng từng được đánh giá ở vị trí 17, cũng với 7 điểm.

Tiến Linh đã tạo ra những thành tích ấn tượng khi thi đấu cho đội tuyển quốc gia

Mặc dù đội tuyển Việt Nam lại lỡ hẹn với chức vô địch AFF Cup 2022 sau khi Thái Lan giành chiến thắng với tỷ số 3-2 tại trận chung kết. Nhưng sau giải đấu này, cánh cửa tương lai càng rộng mở hơn với Tiến Linh.

Tiến Linh
Tiến Linh và đồng đội cùng chinh phục những đỉnh cao mới

Tiến Linh đã ghi được tổng 6 bàn sau 8 trận tại giải đấu AFF Cup 2022 vừa qua và vinh dự nhận giải Vua phá lưới. Tiền đạo Teerasil Dangda cũng nhận giải thưởng này cùng Tiến Linh. Đặc biệt, Tiến Linh cũng là cầu thủ Việt Nam đầu tiên trong lịch sử giành danh hiệu Vua phá lưới tại giải đấu AFF Cup.

Phong độ thi đấu ổn định và thành tích ghi bàn nâng tỷ số 2-0 cho đội tuyển Việt Nam trong chiến thắng lịch sử trước đội tuyển Trung Quốc tại vòng loại World Cup 2022 của Tiến Linh đã được Ban tổ chức giải Titan Sports đánh giá cao. Và đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp Tiến Linh được đề cử lần thứ hai cho danh hiệu cao quý Quả bóng vàng Châu Á.

 

Hiện tại, Tiến Linh đang có một phong độ thi đấu rất tốt, hoàn thành xuất sắc vai trò của vị trí tiền đạo. Mặc dù trước đây Tiến Linh đã từng có khoảng thời gian thi đấu chưa thật sự tốt, nhiều lần đã bị người hâm mộ quay lưng, nhưng anh đã cố gắng nỗ lực mỗi ngày để chứng tỏ bản thân. Kết quả ngày hôm nay là hoàn toàn xứng đáng và chúng ta cùng tin rằng tương lai Tiến Linh sẽ là trụ cột vũng chắc của đội tuyển Việt Nam.

Gợi ý bài tham khảo:

Lời kết

Để chạm được tới danh hiệu Quả bóng vàng Châu Á bên cạnh những ứng cử viên nặng ký khác không phải là điều dễ dàng. Nhưng việc được đặt tên cùng các siêu sao và được cạnh tranh trực tiếp đã là một niềm vinh dự với chàng tiền đạo Việt Nam Nguyễn Tiến Linh và cũng là một bước đệm để sự nghiệp của anh ngày càng phát triển. Theo dõi Link xem trực tiếp ngay hôm nay để tiếp tục đến với những bài viết thú vị khác về câu chuyện bóng đá Việt Nam bạn nhé