Newcastle chơi chung kết sau 24 năm cố gắng

Newcastle chơi chung kết

Newcastle chơi chung kết bằng cách vượt qua được Southampton với tỷ số là 2-1 trên sân nhà vào thứ ba trong trận bán kết lượt về của cúp Liên đoàn. Chích chòe sẽ có được cơ hội giành chiếc cúp đầu tiên kể từ danh hiệu FA Cup vào năm 1955. Cùng Link xem trực tiếp tìm hiểu để biết Newcastle chơi chung kết sau 24 năm nhé!

Newcastle chơi chung kết sau khi giành chiến thắng 3-1 trước Southampton

St James’ Park đã trở nên cuồng loạn vào tối nay khi những cầu thủ bay cao của Eddie Howe tiếp tục phong độ xuất sắc của họ và triển vọng giành cúp bạc thậm chí còn tiến gần hơn ở phía chân trời.

Một cú đúp của Sean Longstaff tối nay là đủ để tiễn The Saints, cùng với pha lập công của Joelinton trong trận đấu ngược tuần trước.

Newcastle chơi chung kết
Newcastle chơi chung kết sau khi giành chiến thắng 3-1 trước Southampton

Cuộc tấn công kỳ diệu của Che Adams đã mang lại cho đội của anh ấy một cứu cánh trước giờ nghỉ giải lao, nhưng họ không thể tận dụng nó để chống lại Magpies hung hãn. Như vậy thì Newcastle chơi chung kết sau 24 năm chờ đợi.

Newcastle chơi chung kết và Newcastle sẽ đối đầu với Manchester United hoặc Nottingham Forest trong trận chung kết tại Wembley. Quỷ đỏ nắm giữ lợi thế ba bàn trước cuộc đụng độ tại Old Trafford vào ngày mai.

Tin quốc tế đáng chú ý:

Newcastle chơi chung kết FA Cup sau 24 năm chờ đợi

Newcastle chơi chung kết sau 24 năm khi cú đúp của Sean Longstaff truyền cảm hứng cho chiến thắng 2-1 trước Southampton trong trận bán kết lượt về hôm thứ Ba tại St. James’ Park tưng bừng.

Những pha lập công trong hiệp một của Longstaff đảm bảo đội bóng của Eddie Howe hoàn thành nhiệm vụ sau chiến thắng 1-0 ở trận lượt đi tuần trước.

Newcastle chơi chung kết
Newcastle chơi chung kết FA Cup sau 24 năm chờ đợi

Che Adams đã rút ngắn khoảng cách trước khi hiệp một diễn ra và tiền vệ Bruno Guimaraes của Magpies đã bị đuổi khỏi sân trong giai đoạn kết thúc.

Newcastle chơi chung kết – Nhưng Newcastle đã giành được chiến thắng chung cuộc 3-1, ấn định ngày cuối cùng gặp Manchester United hoặc Nottingham Forest tại Wembley vào ngày 26 tháng 2. Trận chiến thắng đó đã giúp cho Newcastle chơi chung kết sau 24 năm.

United dẫn trước Forest 3-0 để bước vào trận lượt về hôm thứ Tư tại Old Trafford

Trận chung kết trong nước gần đây nhất của The Magpies kết thúc với thất bại trước United ở FA Cup 1999.

Newcastle, đội chưa từng vô địch League Cup, đang đặt mục tiêu lần đầu tiên nâng cao một danh hiệu quốc nội kể từ FA Cup 1955. Newcastle chơi chung kết sau 24 năm, sau từng ấy năm bây giờ thì đội đã có được cơ hội bước vào trận chung kết của FA Cup.

Chiếc cúp bạc lớn cuối cùng của họ trong bất kỳ cuộc thi nào là ở 1969 Inter-Cities Fairs Cup . Vào một đêm thanh tẩy cho Newcastle sau nhiều thập kỷ đau khổ, thật phù hợp khi Longstaff, một người hâm mộ Magpies thời niên thiếu, nên là người đưa họ đến Wembley.

Newcastle chơi chung kết
United dẫn trước Forest 3-0 để bước vào trận lượt về hôm thứ Tư tại Old Trafford

Khi các huyền thoại của Newcastle, Alan Shearer và David Ginola tham gia ăn mừng trên khán đài, những người hâm mộ Magpies cuồng nhiệt đã sẵn sàng để giữ cho bữa tiệc diễn ra suốt đêm tại các quán bar Bigg Market và Quayside của thành phố cuồng bóng đá.

Được hồi sinh bởi sự lãnh đạo sắc sảo của Howe và sức mạnh tài chính của nhóm sở hữu được phần lớn người Ả Rập Xê Út hậu thuẫn, một câu lạc bộ từng bị coi là trò cười của Premier League cuối cùng cũng có thể ngẩng cao đầu.

Họ đứng thứ ba tại Premier League và có vẻ sẽ có một thời gian dài là ứng cử viên cho các danh hiệu hàng đầu của bóng đá Anh.

Newcastle chơi chung kết cúp quốc nội là một dấu mốc quan trọng khác cho sự tái sinh

Tăng cường bầu không khí vốn đã ồn ào, Anthony Gordon của Newcastle đã được diễu hành trên sân trước khi trận đấu bắt đầu sau khi hoàn tất vụ chuyển nhượng trị giá 45 triệu bảng (51 triệu USD) từ Everton.

Howe đã coi trận lượt về là thời điểm “xác định mùa giải” đối với Newcastle và đội bóng đang hừng hực khí thế của ông chỉ mất năm phút để tăng mức decibel hơn nữa.

Longstaff tìm thấy Kieran Trippier bên cánh phải và bứt tốc đón đường chuyền trả của hậu vệ này trước khi dứt điểm chìm hạ gục Gavin Bazunu từ cự ly 12 mét.

Newcastle chơi chung kết
Newcastle chơi chung kết cúp quốc nội là một dấu mốc quan trọng khác cho sự tái sinh

Bàn thắng đầu tiên của Longstaff tại St. James’ Park sau 4 năm gần như được ghi ngay sau đó ngay sau đó khi anh vụt sáng từ đường chuyền ngược của Guimaraes.

Newcastle đã có tất cả động lực, tiến lên phía trước trong một làn sóng đen trắng khiến Southampton bất lực trong việc ngăn chặn làn sóng. Một lần nữa, Longstaff là người dứt điểm cho một pha đột kích ngoạn mục ở phút 21.

Để lộ hệ thống hậu vệ cánh mong manh của Southampton, Joe Willock chạy nhanh vào khoảng trống phía sau James Bree và tìm thấy Miguel Almiron, người đã bị Longstaff khoan thủng đường chuyền về nhà.

Thủ môn Nick Pope của Newcastle đã giữ sạch lưới 10 trận liên tiếp, nhưng chuỗi trận bất bại của anh ấy đã kết thúc ở phút 29.

Hoàn toàn trái ngược với lối chơi, Willock chuyền bóng cho Adams và tiền đạo này tung một cú sút tuyệt vời vào góc xa từ ngoài vòng cấm.

Những ngày bị chèn ép đến ngộp thở của Newcastle trước khi Newcastle chơi chung kết sau 24 năm

Trong một hành động trao ngọn đuốc mang tính biểu tượng, Jonjo Shelvey – một cựu binh trong những ngày đen tối của Newcastle – đã vẫy tay chào tạm biệt người hâm mộ trên sân trong giờ nghỉ giữa hiệp trước khi chuyển đến Nottingham Forest.

Shelvey đã bị bỏ lại phía sau bởi cuộc cách mạng của Howe, một cuộc đại tu đã mang lại cho Newcastle một cột sống mạnh mẽ hơn nhiều.

Newcastle chơi chung kết
Những ngày bị chèn ép đến ngộp thở của Newcastle trước khi Newcastle chơi chung kết sau 24 năm

Trong quá khứ, Newcastle có thể sẽ yếu ớt khi Southampton dồn ép trong hiệp hai căng thẳng, nhưng bây giờ họ đã trở nên nghiêm khắc hơn.

Pha cản phá xuất sắc của Pope từ Adam Armstrong đã đảm bảo cho chuyến trở lại Wembley được chờ đợi từ lâu của Newcastle không bị trật bánh bất chấp thẻ đỏ ở phút 82 của Guimaraes vì ​​phạm lỗi với Samuel Edozie.

Thông qua sự cố gắng của đội thì đây là thời khắc Newcastle chơi chung kết sau 24 năm chờ đợi, cố gắng của mình. Đừng quên theo dõi Link xem trực tiếp để biết thêm nhiều tin quốc tế mới nhất nhé!