Xu hướng Marketing hàng đầu năm 2023 (Phần 1)

Xu hướng Marketing hàng đầu năm 2023 (Phần 1)

Thời đại công nghệ 4.0 càng ngày bùng nổ, năm 2023 được dự đoán là một năm đầy thú vị trong lĩnh vực marketing. Các thương hiệu có thể nắm bắt cơ hội và cố gắng phát triển để mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất cho các thương hiệu, nhà cung cấp và cả người tiêu dùng.

Các tin hot khác:

Đối mặt với nhiều sự thay đổi của thị trường, các nhà quảng cáo đang tìm kiếm các chiến lược marketing mới để tiếp cận người tiêu dùng và quảng cáo gần với nhau. Dưới đây là các xu hướng marketing để giúp marketer kịp thời có những định hướng, kế hoạch, chiến lược chuẩn nhất.

Video Marketing – xu hướng phổ biến nhất trên các trang mạng xã hội.

Hiểu đơn giản, Video Marketing là cách tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ, thương hiệu của cá nhân hay doanh nghiệp bằng cách sử dụng video, các loại phim ngắn để truyền thông sản phẩm quảng cáo đến với khách hàng. Nội dung dựa trên video sẽ thu hút sự chú ý của người xem trong một khoảng thời gian dài hoặc để lại dấu ấn vào tiềm thức người xem.

Việc quảng cáo qua dạng hình ảnh thể hiện trực quan sản phẩm của một thương hiệu thì video ngắn chính là phương tiện hiệu quả giúp tăng niềm tin, hiểu chi tiết về một sản phẩm, dịch vụ của các nhãn hàng.

Video Marketing là cách thức tiếp cận đến người dùng dễ dàng nhất.
Video Marketing là cách thức tiếp cận đến người dùng dễ dàng nhất.

Theo số liệu từ Google, YouTube hiện mở rộng tiếp cận được nhiều đối tượng trong độ tuổi từ 18-49 hơn bất kỳ độ tuổi nào ở Hoa Kỳ. Các bài đăng có đính kèm hình ảnh và video nhận không ít nhiều lượt quan tâm, tương tác cao hơn hẳn so với những dòng cập nhật trạng thái phổ thông.

Theo như báo cáo quý 1/2023 của Meta, tính năng Reels giúp người dùng tạo video ngắn hiện đã chiếm hơn 20% thời lượng người dùng dành cho Instagram. Các nhà làm marketing TikTok hay Instagram đang sử dụng các video ngắn để thúc đẩy mức độ tương tác.

Quản lý Marketing của Fizzbox – Tom Bourlet chia sẻ: các video dạng ngắn đang dần trở thành xu hướng vì đây là hình thức dễ dàng và tối ưu hóa chi phí để đến gần với khách hàng.

Theo thống kê, những video ngắn có chỉ số ROI cao hơn 30% so với bất kỳ chiến lược tiếp thị truyền thông nào . Hình thức này cũng có nhiều khả năng mang lại ROAS cao hơn so với các kênh tiếp thị khác, với CPC trung bình là 0.64 bảng Anh so với mức CPC trung bình của Facebook và Instagram là 1 bảng Anh.

Content Marketing – xu hướng nhất thiết nhất năm 2023.

Content Marketing hay cách gọi khác là tiếp thị nội dung, là việc sử dụng tạo một nội dung nào đó để đáp ứng nhu cầu tiếp thị cho doanh nghiệp. Với cách tiếp cận này làm tăng nhận diện thương hiệu, thu hút nhiều khách hàng, duy trì với các khách hàng hiện tại.

Các nền tảng mạng xã hội như TikTok, Facebook hay Instagram, nội dung do người dùng tạo là cách truyền miệng mới nhất và bất kỳ ai cũng có thể tạo được nội dung.

Content Marketing là phương pháp Marketing tối ưu nhất chiến lược tập trung vào việc tạo và phân phối nội dung có giá trị, có liên quan nhằm thu hút, giữ chân khách hàng được xác định chính xác. Cuối cùng là đẩy mạnh hành động của khách hàng có lợi nhuận.

Việc thêm Content Marketing này vào chiến lược quảng cáo của bạn có thể nâng tính xác thực của thương hiệu lên một tầm cao mới trong mắt khách hàng.

Marketing Agile – xu hướng tiếp thị nhanh hàng đầu 2023.

Marketing Agile là một cách tiếp cận lấy những cảm hứng từ phương pháp Agile. Xu hướng marketing này nhanh nhạy nhấn mạnh đến sự hợp tác trong thời gian thực tế. Và được thiết kế để các nhà làm marketing có thể phản ứng nhanh chóng dễ dàng hơn với sự thay đổi.

Các chiến lược marketing đến mang sản phẩm đến khách hàng.
Các chiến lược marketing đến mang sản phẩm đến khách hàng.
Marketing Agile đem lại những lợi ích nhất định bao gồm: linh hoạt để thích hợp với sự thay đổi do có kế hoạch lặp đi lặp lại, chú tâm hơn vào giá trị khách hàng và kết quả kinh doanh thay vì quá để tâm quá vào hoạt động và sản lượng. Cuối cùng, có nhiều quyết định dựa trên dữ liệu hơn nhờ chú trọng vào thử nghiệm.