Top 5 Quả bóng vàng Việt Nam 2 năm gần đây 2021-2022

Top 5 Quả bóng vàng Việt Nam 2 năm gần đây 2021-2022

Danh sách rút gọn top 5 Quả bóng Vàng Việt Nam vào năm 2021 và 2022 vừa qua được Ban tổ chức công bố để xem được sự khác nhau của 2 năm như thế nào. Theo đó, 5 cầu thủ nằm trong danh sách rút gọn Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 và năm 2022 có những ai? Hãy cùng Link xem trực tiếp điểm qua để biết thêm nhé!

Top 5 Quả bóng vàng Việt Nam 2 năm gần đây 2021-2022
Top 5 Quả bóng vàng Việt Nam 2 năm gần đây 2021-2022

Top 5 Quả bóng vàng Việt Nam năm 2021

Nhằm động viên các cầu thủ và ban huấn luyện các đội tuyển, Ban Tổ chức của Giải thưởng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng đã gửi lẵng hoa chúc mừng.

Trên đấu trường quốc tế, bóng đá Việt Nam ghi được nhiều dấu ấn nổi bật

Hạng mục giải bóng nam

Vào tháng 6/2021, đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá VN, Đội tuyển Bóng đá nam quốc gia giành quyền được thi đấu vòng loại cuối cùng FIFA World Cup 2022 tại khu vực châu Á. Đội bóng của HLV Park Hang-seo là đội bóng duy nhất Đông Nam Á lọt được vào vòng đấu này để tranh suất dự Giải vô địch Bóng đá thế giới năm 2022.

Tiếp đó, vào khoảng tháng 9/2021, trên sàn đấu Giải vô địch Futsal thế giới 2021 ở Lithuania, Đội tuyển Futsal Việt Nam do HLV Phạm Minh Giang đã dẫn dắt đã tái lập thành tích lọt vào vòng thứ 16 đội lần thứ 2 liên tiếp (2016, 2020).

Tại sân chơi thế giới lần này, Đội tuyển Futsal của Việt Nam dù dừng bước ở vòng tứ kết nhưng đã giành 2 danh hiệu danh giá về cho mình:

  • Thủ môn Hồ Văn Ý đã vào top 10 “Thủ môn futsal Xuất sắc nhất thế giới”.
  • Cầu thủ Nguyễn Văn Hiếu được vinh là cầu thủ ghi được “Bàn thắng đẹp nhất Futsal World Cup 2021” với bàn thắng ghi được vào lưới đội tuyển Panama.
Hoàng Đức xứng đáng lọt Top 5 Quả bóng vàng
Hoàng Đức xứng đáng lọt Top 5 Quả bóng vàng

Hạng mục giải bóng nữ

Với hạng mục bóng đá nữ, vào cuối tháng 9/2021, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã nhẹ nhàng vượt qua được vòng loại Giải vô địch Bóng đá nữ châu Á 2022 tổ chức tại Tajikistan, giành được suất dự vòng chung kết Cúp Bóng đá nữ châu Á 2022 ở Ấn Độ. Tiền đề để các cô gái vàng Việt Nam đã giành được tấm vé tới Giải vô địch thế giới năm 2023.

Qua một năm tập luyện, thi đấu không ngừng nghỉ, có lúc phải nỗ lực vượt qua dịch COVID-19, các cầu thủ đã làm nức lòng người hâm mộ bằng thành tích tốt nhất có thể làm được.

Sau thời gian phát động được bình chọn những gương mặt xuất sắc nhất của nền bóng đá nước nhà trong năm 2021 từ các nhà báo, đêm Gala trao thưởng Quả bóng Vàng lần thứ 26 đã xướng tên các cầu thủ đã được trao giải thưởng danh giá này.

Kết quả trao top 5 Quả Bóng Vàng Việt Nam năm 2021:

  • Cầu thủ nữ: Huỳnh Như (vàng), Hải Yến (bạc) và Bích Thuỳ (đồng).
  • Futsal: Văn Ý (vàng), Đoàn Phát (bạc) và Minh Trí (đồng).
  • Cầu thủ nam: Hoàng Đức (vàng), Quang Hải (bạc) và Tiến Linh (đồng).

Top 5 Quả bóng vàng của Việt Nam năm 2022

Cuộc bầu chọn cho Giải thưởng quả bóng vàng Việt Nam đã xác định các cầu thủ này có tên trong top 5 của hạng mục Quả bóng vàng nam và Quả bóng vàng nữ, Quả bóng vàng futsal cùng với tốp 3 của các hạng mục Cầu thủ nước ngoài xuất sắc, Cầu thủ trẻ nam xuất sắc cuối cùng là Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc.

Hạng mục Quả bóng vàng nam

Ở hạng mục Quả bóng vàng của nam thì có 16 cầu thủ được điền tên vào phiếu bầu các đại biểu cho chủ nhân của các danh hiệu Quả bóng vàng này, Quả bóng bạc và Quả bóng đồng.

Kết quả kiểm phiếu cho thấy top 5 Quả bóng vàng nam (theo thứ tự A. B, C) là: Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC) và Nguyễn Hoàng Đức (Viettel FC) và Đặng Văn Lâm (Topenland Bình Định), Nguyễn Tiến Linh (Becamex Bình Dương) cuối cùng là Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội FC).

Cũng ở giải thưởng dành cho nam thì hạng mục Cầu thủ trẻ nam (dưới 21 tuổi) xuất sắc cùng bộ ba Khuất Văn Khang (Viettel FC), Nguyễn Phi Hoàng (Đà Nẵng) và cuối cùng Phan Tuấn Tài (Đắk Lắk/Viettel) lọt vào tốp 3 của hạng mục này.

Có thể bạn quan tâm:

Hạng mục Quả bóng vàng nữ

Hạng mục Top 5 Quả bóng vàng nữ này tiếp tục chứng kiến được sự lấn lướt của các cô gái TPHCM. Sau kết quả kiểm phiếu thì Trần Thị Kim Thanh, Nguyễn Thị Bích Thùy và Trần Thị Thùy Trang thuộc đội hình các nhà đương kim vô địch quốc gia TPHCM sẽ có tên trong top 5 chung cuộc.

Top 5 quả bóng vàng nữ xuất sắc nhất
Top 5 quả bóng vàng nữ xuất sắc nhất

Hai cầu thủ còn lại đều là những gương mặt xuất sắc kỳ cựu là thủ quân ĐTQG Huỳnh Như và cầu thủ đang thuộc biên chế Lank FC và Nguyễn Thị Tuyết Dung của đội Phong Phú Hà Nam.

Hạng mục futsal

Làng futsal của Việt Nam đã trải qua được một năm nhiều biến động từ những sự cạnh tranh đầy quyết liệt giữa các CLB cũng như các cầu thủ qua ở giải đấu VĐQG, và nhất là sự tỏa sáng của các nhân tố trẻ trên đấu trường của quốc tế.

Top 5 quả bóng vàng hạng mục Futsal
Top 5 quả bóng vàng hạng mục Futsal

Top 5 Quả bóng vàng futsal chỉ còn lại hai gương mặt kỳ cựu là Khổng Đình Hùng (Sahako FC) với Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam FC), bên cạnh đó chính là 3 gương mặt mới Nguyễn Mạnh Dũng, Châu Đoàn Phát (Thái Sơn Nam FC) và cuối cùng Lâm Tấn Phát (Sahako FC).

Hạng mục Cầu thủ nước ngoài

Ở hạng mục Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất, Vua phá lưới V-League 2022 Rimario Allando Gordon được vinh danh là 1 trong 3 cái tên vào top 3 chung cuộc. Bên cạnh anh chàng là Goncalves Silva Lucas Vinicius – linh hồn trên hàng tiền đạo của đội Hà Nội FC và Jermie Dwayne Lynch thuộc biên chế của Topenland Bình Định.

Top 5 quả bóng vàng: Top các cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất
Top 5 quả bóng vàng: Top các cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất

Thông qua bài viết trên, Top 5 Quả bóng vàng Việt Nam 2 năm gần đây 2021-2022 và điểm khác nhau của năm 2021 và 2022 như thế nào. Những người tài năng nào đã nhận được phần thưởng xứng đáng? Để biết thêm nhiều thông tin chi tiết về bóng đá Việt Nam, hãy theo dõi Link xem trực tiếp nhé!