Man City loại Arsenal khỏi giải đấu Cúp FA

Man City loại Arsenal

Hậu vệ Nathan Ake ghi bàn đã giúp Man City thắng đội khách Arsenal ở vòng bốn Cup FA vào tối hôm 27/1. Để biết được Man City loại Arsenal khỏi Cúp FA như thế nào, hãy cùng Link xem trực tiếp tìm hiểu để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Ake ghi bàn duy giúp Man City loại Arsenal

Hai đội đều đã sử dụng đội hình gần như mạnh nhất của mình với các ngôi sao tấn công như Erling Haaland và Riyad Mahrez hay Bukayo Saka, nhưng người ghi bàn duy nhất lại chính là hậu vệ. Phút thứ 64, Ake đã đặt lòng chân phải không thuận để đưa bóng đi chìm nhưng về sát cột xa thành bàn giống như một tiền đạo thực thụ, giúp Man City loại Arsenal và đưa CLB vào vòng năm Cúp FA.

Man City loại Arsenal
Ake ghi bàn duy giúp Man City loại Arsenal

Trận sớm nhất ở vòng bốn Cúp FA diễn ra giữa hai đội đang đứng cao nhất trên bảng điểm Ngoại hạng Anh. HLV Pep Guardiola dùng một trong những cầu thủ tấn công tốt nhất như Haaland và Mahrez, Jack Grealish hay Kevin de Bruyne.

Cộng sự cũ của ông – Mikel Arteta phải cất Martin Odegaard và Gabriel Martinelli để vào dự bị nhằm trao cơ hội đá chính cho tân binh Leandro Trossard.

Man City đã tận dụng được ưu thế sân nhà của mình để nhập cuộc khởi sắc hơn, với cú tung người móc bóng ngẫu hứng của tuyển thủ Haaland ở cự ly khoảng 20m bắt đầu vào phút thứ chín.

Cú sút của anh gần giống với tuyệt phẩm mà Zlatan Ibrahimovic đã từng ghi vào lưới đội tuyển Anh ngày 14/11/2012 từ cự ly 30m. Tuy nhiên, hậu vệ Takehiro Tomiyasu đã kịp cứu thua cho thủ môn Matt Turner này trước khi bóng vào lưới.

Mời bạn đọc thêm:

Sức mạnh của Man City và Arsenal trong trận Man City loại Arsenal

Hai đội thể hiện được sức mạnh của hàng công đã ghi tổng cộng 98 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa lần này. Phút 21, Trossard đã vượt qua Lewis rồi sút chéo góc căng nhưng thủ môn Stefan Ortega đã bay người đẩy ra. Bốn phút sau, De Bruyne phải đáp lễ với cú cứa lòng chân trái chệch cột. Còn Haaland thường bị trung vệ Rob Holding kèm sát và chơi tiểu xảo như đánh tay trúng gáy.

Man City loại Arsenal
Sức mạnh của Man City và Arsenal trong trận Man City loại Arsenal

Guardiola đã đưa tiền đạo Julian Alvarez vào sân thay cho Mahrez trong hiệp hai và đã quyết định này đem về bàn thắng cho Man City. Nhà vô địch thế giới này sút xa dội cột dọc bật tới vị trí của Grealish ở phút thứ 64. Tiền vệ người Anh xoay xở rồi nhả lại cho đồng đội Ake đệm lòng về góc xa nhẹ nhưng hiểm, đủ để khuất phục được thủ môn Turner.

Ake mừng bàn thứ sáu trong 62 trận cho đội tuyển Man City, giúp Man City loại Arsenal

Arsenal đáp trả chỉ sau ba phút đồng hồ, ở tình huống gần giống như bàn gỡ 1-1 ở trước Man Utd ở Ngoại hạng Anh tối ngày 22/1. Vẫn là Granit Xhaka đã tạt về cột hai cho Eddie Nketiah để dứt điểm, nhưng lần này trung vệ Aymeric Laporte đã phá bóng giải nguy đẹp mắt cho chủ nhà Man City.

Man City loại Arsenal
Ake mừng bàn thứ sáu trong 62 trận cho đội tuyển Man City, giúp Man City loại Arsenal

Man City kiểm soát được bóng tốt hơn sau tình huống này, và giảm nhịp độ của trận đấu. Hai đội gần như đã không tạo ra thêm một cơ hội nào cho đến hiệu còi mãn cuộc của trọng tài Paul Tierney.

Man City vào vòng thứ 1/8, còn Arsenal đã bị loại ở đấu trường thứ hai mùa này sau Cúp Liên đoàn. Tuy nhiên, họ sẽ có thêm một thời gian nghỉ ngơi để tập trung được tối đa cho mục tiêu vô địch Ngoại hạng Anh.

Man City loại Arsenal với tỷ số sát sao 1-0 ở trận đấu vòng 4 Cúp FA

Ở trận này, HLV Mikel Arteta đã có thể hối tiếc khi thực hiện 6 sự thay đổi thành viên khiến “Pháo thủ” không còn giữ được những đường lên bóng đáng sợ như chúng ta thường thấy.

Việc Martin Odegaard và Gabriel Martinelli ngồi ở vị trí dự bị khiến lối chơi tấn công của Arsenal thiếu đi một chút tốc độ và sự sáng tạo. Mặc dù người thay thế cho Martinelli là Leandro Trossard đã có được trận ra mắt khá tốt nhưng không đủ để giúp “Pháo thủ’ tránh được sự thất bại trên sân Etihad.

Man City loại Arsenal
Man City loại Arsenal với tỷ số sát sao 1-0 ở trận đấu vòng 4 Cúp FA

Trong khi đó, Man City đã tung ra đội hình với hầu hết các hảo thủ như là Kevin De Bruyne, Erling Haaland,… với chỉ 1 sự thay đổi so với trận thắng 3-0 trước đội tuyển Wolves tại Ngoại hạng Anh mới đây. Tuy nhiên, trước hàng thủ chơi chặt chẽ của đội tuyển Arsenal, đội bóng của HLV Pep Guardiola phải cần đến sự nỗ lực của cầu thủ vào thay người trong hiệp 2 là Julian Alvarez.

Những lần may mắn để giúp Man City loại Arsenal

Cú sút của tiền đạo người Argentina này đã đi chệch khung thành nhưng bóng lại hướng đến đúng vị trí của Nathan Ake và hậu vệ của mình tung cú dứt điểm vào góc xa giúp cho Man City dẫn trước 1-0 ở phút thứ 64.

HLV Arteta ngay sau đó tung liền Martinelli với Odegaard và Oleksandr Zinchenko vào sân, nhưng các pha tấn công của “Pháo thủ” không đủ mạnh mẽ để hạ gục thủ môn Stefan Ortega của đội chủ nhà. Như vậy, Man City loại Arsenal một cách đầy thuyết phục.

Man City loại Arsenal
Những lần may mắn để giúp Man City loại Arsenal

Với chiến thắng sát nút trước “Pháo thủ”, thì Man City giành quyền vào vòng 5 Cúp FA. Trong khi đó, Arsenal giờ sẽ tập trung toàn lực để cho cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh, nơi mà họ đang đứng đầu bảng và hơn nhà đương kim vô địch Man City tận 5 điểm.

Man City loại Arsenal khỏi Cúp FA và thông tin của mùa giải lần này đã được bật mí trong bài viết trên. Nếu muốn biết thêm nhiều thông tin quốc tế một cách nhanh nhất, hãy theo dõi Link xem trực tiếp ngay bây giờ nhé!