Justin Bieber bán toàn bộ ca khúc của mình giá 200 triệu USD

Justin Bieber bán toàn bộ ca khúc của mình giá 200 triệu USD

Một trong những thương vụ lớn nhất trong sự nghiệp của một nghệ sĩ dưới 70 tuổi. Siêu sao nhạc Pop Justin Bieber bán toàn bộ bản quyền 291 bài hát với mức giá 200 triệu USD.

Các tin hot khác:

Theo tờ báo National World của Anh, siêu sao nhạc Pop quyết định bán toàn bộ bản quyền 291 bài hát của mình đã phát hành đến cuối năm 2021 cho công ty Hipgnosis Songs Capital với mức giá đạt tới 200 triệu.

Justin Bieber thu được 200 triệu USD từ việc bán bản quyền ca khúc của mình.

Người sáng lập công ty Hipgnosis Song Management, ông Merck Mercuriadis cho rằng, thương vụ mua bản quyền các ca khúc của Justin Bieber có giá trị lớn nhất từ trước đến nay đối với công ty của ông. Hipgnosis Songs Capital sẽ nhận được các khoản thanh toán khi bài hát Justin Bieber được phát ở nơi công cộng trên thế giới.

Sự nghiệp huy hoàng cũng đầy scandal của Justin Bieber
Sự nghiệp huy hoàng cũng đầy scandal của Justin Bieber

Danh sách các bài hát nổi tiếng nằm trong thương vụ này bao gồm 6 album phòng thu: My World 2.0, Under the Mistletoe, Believe, Purpose, Changes và Justice cùng một loạt các các bản hit in đậm dấu ấn Justin Bieber: Baby, Boyfriend, What Do You Mean?, Sorry, Love Yourself,  hay Yummy, Holy, Peaches…

Theo thông tin từ tạp chí Billboard, đây là thương vụ mua bán bản quyền ca khúc lớn nhất trong số các nghệ sĩ cùng thế hệ với Justin Bieber.

Khối tài sản mơ ước của Justin Bieber.

Theo tạp chí Parade của Mỹ, giá trị tài sản ròng của Hoàng tử nhạc Pop được ước tính là khoảng 485 triệu USD ( tương đương 11.381.737.500.000 VNĐ). Trước đó vào năm 2014, Justin Bieber đã vượt mốc 200 triệu USD giá trị tài sản ròng khi bán được hơn 150 triệu album trên thế giới.

Khối tài sản khuếch xù của Justin Bieber sau khi bán toàn bộ bản quyền bài hát.
Khối tài sản khuếch xù của Justin Bieber sau khi bán toàn bộ bản quyền bài hát.

Hoàng tử nhạc Pop Justin là nổi tiếng với các bản hit trên thế giới khi mới 16 tuổi. Từ thành công của các album, những live show vòng quanh thế giới, Bieber trở thành ngôi sao có thu nhập hàng khủng trong làng giải trí. Tuy nhiên, trong thời gian anh dính nhiều vụ scandal, bị khán giả chê bai còn bản thân rơi vào tình trạng trầm cảm. Nhiều năm gần đây, ngoài âm nhạc hoàng tử nhạc Pop dành nhiều thời gian cho vợ Hailey Baldwin và gia đình.

Tầm ảnh hưởng của Hoàng tử nhạc Pop – Justin Bieber.

Theo ông Scooter Braun – quản lý của Justin Bieber trong suốt 15 năm qua xác nhận với truyền thông: “Khi Justin Bieber quyết định thực hiện một thỏa thuận này, chúng tôi đã nhanh chóng tìm các đối tác tốt nhất để bảo tồn và phát triển di sản tuyệt vời của cậu ấy. Trong 15 năm đồng hành cùng Justin Bieber, tôi hạnh phúc và thực sự biết ơn khi chứng kiến giây phút này”.

Merch Mercuriadis – người sáng lập Hipgnosis chia sẻ: Tác động của Justin Bieber đối với văn hóa âm nhạc toàn cầu trong 14 năm qua thực sự rất đáng chú ý. Khi mới 28 tuổi, cậu ấy là một trong số ít những nghệ sĩ nổi tiếng của kỷ nguyên đã hồi sinh toàn bộ ngành công nghiệp âm nhạc, đưa khán giả trung thành trên thế giới đi cùng mình trên hành trình trở thành nghệ sĩ quan trọng về mặt văn hóa.

Không cần ra bài hát mới, Justin Bieber vẫn kiếm về số tiền mơ ước
Không cần ra bài hát mới, Justin Bieber vẫn kiếm về số tiền mơ ước

Sức mạnh đáng kinh khủng của 291 bài hát dưới tên Justin Bieber, với gần 82 triệu người nghe hằng tháng và hơn 30 tỷ lượt phát trực tuyến nói riêng trên Spotify.

Trong những năm gần đây, đây là xu hướng thịnh hành ở Hollywood khi các nghệ sĩ sở hữu sự nghiệp âm nhạc nổi tiếng quyết định bán đi toàn bộ bản quyền các ca khúc của họ ví dụ như: Bob Dylan, Bruce Springsteen, Neil Young, Stevie Nicks, Justin Timberlake, Sting,…

Đáng chú ý, “huyền thoại” Bruce Springteen đang là cái tên giữ kỉ lục ở xu hướng này khi thương vụ mua bán bản quyền sự nghiệp âm nhạc của ông được định giá mức 550 triệu USD.