Man City khuất phục trước Arsenal ở FA Cup: Guardiola và Arteta lo lắng điều gì?

Guardiola và Arteta

HLV Guardiola và Arteta đã tiết lộ ra những vấn đề đáng lo sợ của bản thân mình sau trận đấu giữa Man City và Arsenal ở vòng 4 FA Cup. Guardiola và Arteta đang lo lắng điều gì? Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy cùng Link xem trực tiếp theo dõi bài viết nhé!

John Stones có thể sẽ phải nghỉ thi đấu một thời gian

Man City gặp nhiều khó khăn trước đội tuyển Arsenal nhưng họ vẫn đánh bại được đối thủ với tỷ số 1-0. Đổi lại, “The Citizens” lại bị tổn thất về trụ cột khi John Stones bị chấn thương và rời sân ngay ở hiệp một. Người hâm mộ bóng đã đều biết Guardiola và Arteta có một mối quan hệ rất đặc biệt.

Guardiola và Arteta
Guardiola và Arteta có một mối quan hệ rất đặc biệt.

HLV Pep Guardiola ở buổi họp báo sau trận đã tiết lộ về vấn đề rất đáng lo của cậu học trò: “Thực tế thì Stones vẫn chưa hề sẵn sàng ra sân thi đấu trận này. Tôi đã thấy được điều đó ở ngay giai đoạn đầu trận khi nhìn ra được sự mệt mỏi của cậu ấy. Đó là lý do dẫn tới chấn thương xảy ra“.

Về phía Arsenal, họ cũng đang có một sự lo lắng về vấn đề nhân sự. Tiền vệ Partey đã bị thay ra trước khi hiệp hai đã bắt đầu, qua đó khiến tuyến giữa của “Pháo thủ” đã bị “đuối” trước Man City. Điều giống nhau của cả 2 HLV Guardiola và Arteta chính là đều rất quan tâm đến tuyển thủ của mình.

Xem thêm:

Một số chia sẻ của HLV Arteta

Chia sẻ về quyết định thay người của đội mình, HLV Arteta cho hay: “Chúng tôi biết được Partey đang rất không ổn. Do vậy tôi không muốn mạo hiểm với cậu ấy cho nên đành thay cậu ấy ra khỏi sân“.

HLV Arteta đang rất thất vọng với kết quả có được trước đội Man City nhưng không trách được học trò của mình: “Tôi thất vọng khi Arsenal đã thua Man City. Có lẽ tôi sẽ xem xét mọi thứ vào ngày hôm sau, nhưng phải nói rằng chúng tôi đã gây ra nhiều khó khăn cho Man City. Vấn đề là toàn đội thiếu đi một khoảnh khắc quyết định để đánh bại được đội đối thủ“.

Guardiola và Arteta
Guardiola và Arteta giống nhau ở chỗ đều động viên tuyển thủ của mình bất kể kết quả thắng thua

Arsenal đã không ghi bàn ở trận đấu này. Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola vẫn dành lời khen của mình tới cho 2 gương mặt của “Pháo thủ”: “Martinelli là ngòi nổ đáng sợ của đội tuyển Arsenal. Cậu ấy đã được hỗ trợ bởi Odegaard. Điều này đã giúp Arsenal tạo nên một sức mạnh ấn tượng“. Guardiola và Arteta giống nhau ở chỗ đều động viên tuyển thủ của mình bất kể kết quả thắng thua.

HLV Pep Guardiola dành lời tri ân cho trợ lý cũ là Mikel Arteta trước trận Man City vs Arsenal

Tôi không biết tác động của mình với Mikel, nhưng ảnh hưởng của cậu ấy là rất quan trọng. Đối với tôi, đó là cơ sở để trở thành một HLV giỏi hơn“, Guardiola nói về ba năm đã làm việc cùng với Arteta tại Man City, từ 2016 đến 2019. “Tôi biết cậu ấy có một khả năng thành công trong nghề HLV ngay từ khi còn ở tại nơi đây“. Guardiola và Arteta đã từng làm việc với nhau với tư cách là trợ lý và HLV.

Guardiola và Arteta
Guardiola và Arteta đã từng làm việc với nhau với tư cách là trợ lý và HLV.

Khi còn là cầu thủ, Arteta đã khoác áo Arsenal từ năm 2011 đến 2016. Theo như Guardiola, ngay cả khi làm trợ lý cho ông tại đội tuyển Man City, Arteta vẫn là một CĐV cứng của Arsenal. “Cậu ấy nhảy rất nhiều mỗi khi đội chúng tôi có bàn thắng, trừ khi đối đầu với đội Arsenal“, Guardiola nhớ lại.

Arteta đã trở lại Arsenal làm HLV từ năm 2019, nhanh chóng gây được nhiều ấn tượng với việc giành Cúp FA và Cúp Liên đoàn Anh. Sau khi hụt một bước ở giai đoạn cuối và đứng thứ năm mùa trước, “Pháo thủ” đang bay cao lên với vị trí dẫn đầu mùa này. Hiện tại, họ đã được 50 điểm sau 19 trận, hơn Man City năm điểm và chơi ít một trận so với Man City.

Guardiola và Arteta
Guardiola và Arteta

Tôi phải dành lời khen lớn nhất cho đội tuyển Arsenal“, Guardiola nhấn mạnh. “Họ đã rất tin tưởng và giữ chân Arteta ngay cả trong nhiều thời điểm khó khăn nhất. Để thành công, họ phải hết mình hỗ trợ cậu ấy. Trong bóng đá, bạn cần phải có thời gian và đầu tư“. Guardiola và Arteta vẫn rất tôn trọng đối phương dù không còn làm việc cùng nhau nữa.

Arteta không phải là người cũ duy nhất của đội tuyển Man City

Arteta không phải là người cũ duy nhất của đội tuyển Man City đang chiến đấu cho Arsenal. Hậu vệ Oleksandr Zinchenko này và tiền đạo Gabriel Jesus đều đã chơi ít nhất khoảng 15 trận cho Arsenal mùa này, sau khi rời sân Etihad vào hè 2022.

Zinchenko đã từng từng chơi 128 trận, ghi được hai bàn, giành bốn giải Ngoại hạng Anh, một FA Cup, bốn Cúp Liên đoàn và một Siêu Cúp Anh với Man City. Jesus cũng đã từng chơi 236 trận, ghi 95 bàn và giành được số danh hiệu tương tự.

Oleksandr và Gabriel đều rất tuyệt khi họ còn chơi cho chúng tôi“, Guardiola tri ân. “Chúng tôi tôn trọng họ với tư cách là con người và cầu thủ bóng đá. Chúng tôi muốn đánh bại họ nhưng điều quan trọng là khi họ thành công ở CLB khác, chúng tôi cũng rất vui“.

Guardiola và Arteta
2 HLV Guardiola và Arteta

Đây cũng sẽ là cuộc đối đầu đầu tiên giữa Man City và Arsenal trong mùa này. Trước đó, họ đã phải hoãn trận đấu tại Ngoại hạng Anh hồi tháng 10/2022 năm ngoái do thiếu nhân viên an ninh sau cái chết của Nữ hoàng Elizabeth 2.

Hai đội sẽ phải đá bù vào ngày 15/2, trên sân Emirates. Trận lượt về diễn ra vào ngày 26/4 tại sân Etihad. Đó cùng là điều mong muốn của cả 2 HLV Guardiola và Arteta.

Như vậy, bài viết đã điểm qua được một chút thông tin về Man City khuất phục trước Arsenal ở FA Cup, Guardiola và Arteta đang lo lắng điều gì? Để biết thêm thông tin chi tiết về những lo lắng này một cách nhanh nhất thì đừng quên theo dõi Link xem trực tiếp hằng ngày nhé! Ngoài ra chúng tôi còn cập nhật tin ngoại hạng anh mới nhất cho các bạn tham khảo thêm.