Vân Dung tâm sự về áp lực khi diễn Táo quân

Vân Dung tâm sự về áp lực khi diễn Táo quân

Dù là tiền bối trong làng diễn viên, có rất nhiều kinh nghiệm lâu năm trong nghề nhưng mỗi lần đóng Táo quân và ra sân khấu biểu diễn. Nghệ sĩ Vân Dung vẫn không tránh khỏi cảm xúc hồi hộp vì áp lực từ vở kịch.

Các tin hot khác:

Lời thú thật của nghệ sĩ Vân Dung.

Gần đây, trong chương trình “Lời tự sự” phát sóng trên VTV hàng ngày, Vân Dung đã có dịp trải lòng về khó khăn cũng như các giai thoại trong kịch bản Táo quân, các vất vả khi bắt đầu tham gia chương trình Táo quân cuối năm.

Nghệ sĩ Vân Dung cho biết, không phải riêng năm nay mới là năm đặc biệt của “Táo Quân”. Trong suốt 20 năm hành nghề, chương trình có rất nhiều kỉ niệm, các mốc dấu ấn khó quên và dàn nghệ sĩ góp mặt tạo ra những phút giây vui vẻ.

Hình ảnh Táo quân gắn liền với tuổi thơ của biết bao người
Hình ảnh Táo quân gắn liền với tuổi thơ của biết bao người

Mỗi khi đến cuối năm, cô được gọi lên tập, nữ nghệ sĩ lúc biểu diễn luôn có cảm giác lo lắng, hồi hộp. Khi bước ra sân khấu, dưới ánh đèn chiếu rọi chị luôn có trình trạng chóng mặt, buồn nôn.

Thậm chí sát đêm 30 Tết, khi gia đình chị xem Táo quân, Vân Dung không dám ngồi xem vì chị sợ nhìn thấy phản ứng của mọi người, sợ những câu chỉ trích khen chê về chương trình.

“Áp lực lên dàn diễn viên tham gia Táo quân là rất lớn, kịch bản cũng phải luôn sáng tạo, luôn chấp niệm rằng năm nay phải hay hơn năm trước” Vân Dung chia sẻ.

Thật sự để nói, Táo quân 2023 có một thử thách rất lớn với dàn sao là sức khoẻ. Dù đã thấm mệt, nhưng nhiều người không hề nói ra hay phàn nàn. Các nghệ sĩ tham gia đều đã đứng tuổi, có những người góp mặt tham gia chương trình suốt 20 năm, nên mỗi năm áp lực tinh thần lại tăng thêm một chút.

Đêm 30 Tết, Táo quân được ví như là một món ăn không thể thiếu trong dịp đón năm mới. 20 năm thật sự quá nhiều, quá lớn Vân Dung không biết có đủ bản lĩnh để vượt qua hay không. Nhưng chị tin rằng, nếu có sự đồng hành của khán giả và sự khích lệ của mọi người thì chắc chắn sẽ vượt qua.

Thành tựu mà các nghệ sĩ và Vân dung mang lại cho Táo quân.

Thành công của Táo quân trong những năm qua, theo Vân Dung chính là sự đoàn kết, yêu vai diễn, yêu nghề, hết mình với công việc cùng với đó là sự đồng hành của ê-kíp chuyên nghiệp trong nhiều năm qua.

Diễn Táo quân là một nghệ thuật, khi diễn Táo phải có sự đập nhả, mọi thứ liên kết với nhau như một thói quen, không bị trật nhịp.

Việc có nhiều ý kiến trái chiều về chương trình, nữ nghệ sĩ mong rằng khán giả khen chê nhưng cũng “nói nhỏ” để không làm tổn thương bất cứ ai trong chương trình. Có thể năm nay còn nhiều thiếu sót, nhưng sang năm và các năm tiếp theo, mọi người và ê-kíp sẽ cố hoàn thiện tốt hơn.

Hình ảnh Táo Y Tế Vân Dung gắn liền chương trình Táo quân
Hình ảnh Táo Y Tế Vân Dung gắn liền chương trình Táo quân

Trả lời với báo “Dân trí” về chương trình Táo quân gặp gỡ cuối năm, Vân Dung trải lòng chương trình này có ý nghĩa lớn đặc biệt trong sự nghiệp chị. Chị và các nghệ sĩ khác chưa bao giờ đong đếm chuyện cát-xê khi tham gia Táo, vì giờ nó không thể tính được bằng tiền mà phải cân đo bằng “tình”.

“Món ăn tinh thần” hoàn hảo nhất mà các nghệ sĩ và ê-kíp mang lại cho khán giả nhân dịp Tết đến chào xuân, là tất cả những gì hấp dẫn nhất, tinh hoa nhất, cuốn hút nhất đều dành trọn cho chương trình.

Một chút ký sự của Vân Dung khi bắt đầu nổi tiếng.

Vân Dung bắt đầu được khán giả biết đến kể từ khi tham gia chương trình “Đời cười” tổ chức bởi “Nhà hát Tuổi trẻ”, tiếp đến “Gặp nhau cuối năm”, “Gala cười” của Đài Truyền hình Việt Nam.

Nghệ sĩ Vân Dung trải lòng về đời sống, sự nghiệp.
Nghệ sĩ Vân Dung trải lòng về đời sống, sự nghiệp.

Trên sân khấu Việt, Vân Dung thường xuyên góp mặt và để lại nhiều dấu ấn với nét diễn ấn tượng trong nhiều dự án phim truyền hình như là: “Hướng dương ngược nắng”, “Những ngày không quên”,… và rất nhiều tác phẩm khác.