Trấn Thành chửi bậy ở các tình tiết trong phim “Nhà bà Nữ”

Trấn Thành chửi bậy ở các tình tiết trong phim “Nhà bà Nữ”

Phim ảnh thời nay các tình tiết đã phóng khoáng hơn, không còn gò bó bởi các định kiến của xã hội. Khán giả chấp nhận những câu thoại chửi thề từ cuộc sống vào tới phim. Song, người xem cho rằng phim “Nhà bà Nữ” của Trấn thành đang quá lạm dụng việc này gây băn khoăn cho người xem dịp Tết.

Các tin hot khác:

Được phát sóng ngày mùng 1 Tết, tính từ thời điểm ra mắt phim, “Nhà bà Nữ” đang là một cơn sốt trong làng điện ảnh thu hút khán giả tại các rạp vào dịp năm mới này.

Sau hiệu ứng tốt từ tác phẩm “Bố già” với mức danh thu khủng vượt 421 tỷ đồng, Trấn Thành tiếp tục cho ra mắt sản phẩm thứ hai được cho là cái bóng của “Bố già” là “Nhà Bà Nữ”. Theo thông báo từ nhà phát hành, phim dễ dàng leo lên cột mốc đạt doanh thu 100 tỷ đồng chỉ trong vài ngày Tết.

Phim “Nhà bà Nữ” của Trấn Thành bị chê chửi bậy quá nhiều.
Phim “Nhà bà Nữ” của Trấn Thành bị chê chửi bậy quá nhiều.

Cũng một phần may mắn, phim thu khách chỉ trước tác phẩm “Chị chị em em” vì hầu hết thị trường phim Tết tại các rạp có đôi phần ảm đạm. Ngoài ra, nhắc đến phim lần này, một lần nữa lại đánh bóng tên tuổi cho Trấn Thành vừa làm đạo diễn vừa kiêm diễn viên đóng góp cho bộ phim. Xuyên suốt mạch phim, nhiều người cho rằng các tình tiết cãi nhau, chửi thề ồn ã quá nhiều, nên không được coi là một bộ phim Tết vì mang quá nhiều đau thương.

Trấn Thành lạm dụng chửi thề trên phim.

Vì tình tiết phim đến từ cuộc sống ngoài đời thực, nó phản ánh các văn hoá chửi thề nên đôi khi các tình tiết phim khi xem có thể để lại nhiều khó chịu.

Phim khởi đầu bằng những tiếng chửi từ các nhân vật Bà Nữ, Ngọc Như, Trấn Thành cứ văng vẳng trong đầu khán giả, chạy dài từ đầu đến cuối tác phẩm.

Ở phân cảnh Bà Nữ đang bán bún, nhân vật Lê Minh Hổ – một nhà review ẩm thực đến quay video và phát trực tiếp trên mạng xã hội trong quán mình, nhân vật Bà Nữ đã văng tục như một thói quen. Tay làm bánh canh, miệng chửi “mẹ mày”, trong khi đó nhân vật YouTuber lại vui cười nói với người xem “Bả vừa chửi mẹ mình”.

Trấn Thành đảm nhận vai Nhuận trong bộ phim "Nhà bà Nữ"
Trấn Thành đảm nhận vai Nhuận trong bộ phim “Nhà bà Nữ”

Thực sự, các tình huống trên đã đem lại rất nhiều pha gây cười cho khán giả. Tuy nhiên, việc lấy tiếng chửi thề hoà vào trong suốt bộ phim để đổi lấy nụ cười cho khán giả bị cho là thiếu tôn trọng. Hơn nữa nó làm giảm giá trị văn hoá người Việt Nam, đặc biệt là những người lao động chân chính ở Sài Gòn, một ý kiến bày tỏ trên mạng cho hay.

Trấn Thành gắn tình tiết “xung đột gia đình” mồi cảm xúc.    

Ở tác phẩm lần này, Thành lại áp dụng công thức cũ ở “Bố già”, lấy việc xung đột gia đình để đổi lấy cảm xúc của khán giả. Để so sánh giữa hai bộ phim này với nhau, điểm chung đều là những tiếng chửi, thậm chí phong cách hơn nữa còn rất giống nhau thô lỗ, chợ búa, không đi thẳng vào trọng tâm.

Trấn Thành đảm nhận vai Nhuận – người đàn ông nhu nhược, không có tiếng nói. Để so sánh công tâm, phim “Bố già” các nhân vật cũng liên tục phăng bậy nhưng tần số lẫn số lượng không nhiều bằng “Nhà bà Nữ”. Mức độ gây khó chịu cho người nghe cũng từ đó mà tăng lên.

Từ hai tác phẩm trên, cũng có thể đi đến kết luận đây là một nét đặc trưng, thậm chí là cách sáng tạo nội dung và “signature” của Thành. Lý giải việc lồng ghép các câu chửi thề giúp tạo cảm giác chân thật, mang cảm xúc mọi người vào phim. Tuy nhiên, không phải câu chửi nào cũng mang lại đúng giá trị và việc lạm dụng nó khiến bộ phim trở nên u ám, khó chịu.

Đương nhiên việc viết các câu thoại gần gũi sẽ tạo cảm giác chân thật hơn. Nhưng lấy ngôn từ phăng bậy để giải quyết cơn nóng giận của các nhân vật là không cần thiết.

“Chửi thề trên phim không xấu nhưng phim Trấn Thành lạm dụng quá”. Xen vào giữa không khí Tết, khán giả Bunbun chia sẻ rạp anh xem đã có những người bỏ về vì phim ồn ào, mang không khí nặng nề.

Sau chỉ trích, khán giả cho rằng phim Trấn Thành không nên quảng bá là “Phim Tết gia đình”.

Sau những phim Việc thất bại vì kịch bản còn nhạt xong phần diễn viên chưa thực sự cuốn hút. Thì giờ đây, “Nhà bà Nữ” là tín hiệu sáng cho làng phim Việt, đang nhận được sự ủng hộ và  yêu thích mà mọi người giành cho.

Ngoài ra, cũng cho thấy sức ảnh hưởng của Trấn Thành đang ngày càng lớn dần, góp nhiều công lao trong thị trường phim Việt.

Trấn Thành có những phát ngôn về bộ phim "Nhà bà Nữ"
Trấn Thành có những phát ngôn về bộ phim “Nhà bà Nữ”

Tác phẩm “Nhà bà Nữ” có những điểm cộng khác lớn trong bối cảnh hiện nay, nhưng điểm trừ duy nhất lại là nói bậy và chửi thề quá nhiều gây mất cảm tình cho cả bộ phim.

Khán giả tuy rất ủng hộ cho Trấn Thành nhưng bên cạnh đó, anh cũng phải biết lắng nghe để khắc phục từ những sơ suất trong phim và sự lạm dụng âu từ của chính mình.