Cập nhật: Nam thanh niên rơi từ tầng 11 chung cư ngày chiều mùng 1 Tết

nam thanh niên rơi từ tầng 11

Một nam thanh niên rơi từ tầng 11 tòa chung cư 16B Nguyễn Thái Học, Hà Đông, Hà Nội xuống mái tôn của tầng 2 nhà dân bên cạnh vào chiều mùng 1 Tết. Hiện nay, có khá nhiều vụ tai nạn liên quan tới chung cư cao tầng gây hoang mang trong dư luận. Cùng Link xem trực tiếp cập nhật các tin tức mới nhất về vụ việc này cùng những tin tức liên quan khác trong bài viết sau. 

Tiến hành giải cứu thành công nam thanh niên rơi từ tầng 11

Nam thanh niên rơi từ tầng 11 và Vào chiều 22/01, Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ số 4, Công an Hà Nội đã nhận được tin báo về việc một người rơi từ tầng cao chung cư xuống. Cảnh sát sau đó đã tiếp hiện trường ở chung cư 16B Nguyễn Thái Học, nạn nhân là nam sinh năm 2004. 

nam thanh niên rơi từ tầng 11
Tiến hành giải cứu thành công nam thanh niên rơi từ tầng 11

Được biết nạn nhân đã rơi từ tầng 11 của tòa nhà xuống dưới mái tôn tầng 2 của một nhà dân ở bên cạnh. Sau đó, 1 xe cứu nạn cứu hộ và 6 cảnh sát đã có mặt ở hiện trường để đưa nạn nhân lên cáng cứng, tiến hành nẹp cố định cổ đồng thời triển khai đội hình thang đưa người bị nạn từ tầng 2 xuống mặt đất. 

Nam thanh niên rơi từ tầng 11 xuống sau đó đã được bàn giao cho phía lực lượng Trung tâm y tế quận Hà Đông để tiếp tục theo dõi và điều trị. Hiện tại, nguyên nhân của vụ tai nạn rơi từ chung cư cao tầng này vẫn đang được phía Công an điều tra và làm rõ. 

Xem thêm:

Giải pháp bảo vệ an toàn, tránh xảy ra trường hợp như nam thanh niên rơi từ tầng 11 

nam thanh niên rơi từ tầng 11
Giải pháp bảo vệ an toàn, tránh xảy ra trường hợp như nam thanh niên rơi từ tầng 11

Ngoài vụ việc nam thanh niên rơi từ tầng 11 đúng chiều mùng 1 Tết vừa xảy ra. Hiện nay có khá nhiều vụ án thương tâm mà đối tượng chính là trẻ em bị rơi từ tầng cao chung cư xuống do bất cẩn. Vì thế, bạn cần có giải pháp bảo vệ sự an toàn khi ở chung cư cao tầng, tránh xảy ra các tình huống thương tâm. 

Thiết kế ban công phù hợp

Những hộ gia đình khi ở chung cư cao tầng, muốn hạn chế tối đa sự việc như nam thanh niên rơi từ tầng 11 xuống. Với phần ban công nên có thiết kế từ các thanh dọc, không nên chọn ban công có thanh ngang, ngăn chặn mọi người leo trèo. 

Ban công cần có chiều cao từ 1m, cửa sổ thiết kế 1m tính từ mặt sàn lên thì sẽ đảm bảo an toàn cho trẻ. Ngoài ra các bậc phụ huynh cũng nên chọn lắp đặt lưới an toàn cho khu vực ban công hay cửa sổ để gia tăng tính an toàn. 

Trang bị kỹ năng sống ở chung cư cao tầng, hạn chế nguy hiểm xảy ra

Muốn hạn chế sự việc thương tâm như nam thanh niên rơi từ tầng 11 xuống mới xảy ra gần đây. Phụ huynh tuyệt đối không được cho trẻ ở nhà một mình khi không có người lớn ở bên cạnh. Nếu có, hãy dạy cho con mình các kỹ năng tự bảo vệ bản thân khi ở một mình trước. 

nam thanh niên rơi từ tầng 11
Trang bị kỹ năng sống ở chung cư cao tầng, hạn chế nguy hiểm xảy ra

Không cho trẻ ra khu vực ban công ngồi hoặc đứng ở những vị trí có tính nguy hiểm. Cấm trẻ được leo trèo lên lan can, cảnh báo nếu như thấy để cho trẻ biết đó là hành động nguy hiểm.

Nên lắp đặt thêm những thiết bị bảo vệ ở khu vực ổ cắm điện, tránh trường hợp trẻ chọc tay vào gây nguy hiểm. Lưới bảo vệ lắp đặt nên chọn loại có độ chắc chắn, an toàn cao. Phòng tránh trường hợp trẻ em nghịch ngợm, cắt lưới và ra phía ngoài lan can, gây nguy hiểm.  

Các chung cư cao tầng hiện nay là lựa chọn của nhiều hộ gia đình bởi chi phí phù hợp, có nhiều thuận tiện. Nhưng tất cả nguy hiểm đều tồn tại xung quanh cuộc sống chúng ta, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Các bậc phụ huynh cần phải đề cao cảnh giác, trang bị thêm cho bản thân những kiến thức cần thiết, tạo dựng giải pháp bảo vệ an toàn khi sống ở chung cư cao tầng. 

Giám sát trẻ mọi nơi, tránh xảy ra các vụ việc thương tâm

Thích khám phá những gì mới mẻ chính là sở thích của trẻ nhỏ và đây là điều không thể nào tránh khỏi. Vì thế, các bậc cha mẹ cần thật sự cẩn trọng quan sát tất cả các hành vi của trẻ, tránh việc leo trèo, chơi đùa ở ban công gây bất cẩn.

nam thanh niên rơi từ tầng 11
Giám sát trẻ mọi nơi, tránh xảy ra các vụ việc thương tâm

Không nên cho trẻ đi thang máy một mình khi gia đình ở trong các chung cư cao tầng. Cũng không được để cho trẻ tự ý chạy vào thang máy, tránh bị kẹt tay, vấp ngã hoặc xảy ra sự cố gây nguy hiểm, hoảng sợ cho trẻ. 

Hạn chế tối đa và không cho trẻ đi vào khu vực tầng hầm của chung cư bạn sinh sống một mình. Bởi khu vực này thường sẽ là bãi giữ xe, có nhiều xe cộ, không khí khá ngột ngạt sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. 

nam thanh niên rơi từ tầng 11
nam thanh niên rơi từ tầng 11

Trên đây là những thông tin về vụ việc tai nạn của nam thanh niên rơi từ tầng 11 xuống tầng 2 nhà bên cạnh vào ngày mùng 1 Tết. Hy vọng, với những chia sẻ từ Link xem trực tiếp bạn đã hiểu rõ những hạn chế còn tồn tại khi sinh sống tại chung cư cao tầng để tránh được những nguy hiểm có thể xảy ra với con em mình. Chúng tôi còn cập nhật tin hot trend mới nhất cho các bạn tham khảo thêm nhé.