Đỗ Merlo kết thúc sự nghiệp 13 năm ở V.League

Đỗ Merlo kết thúc sự nghiệp

Chân sút nhập tịch của người Argentina đưa ra quyết định dừng thi đấu ở Việt Nam để tập trung cho gia đình và sức khỏe của mình, hãy cùng link xem trực tiếp để hiểu thêm về Đỗ Merlo kết thúc sự nghiệp 13 năm ở V.League thêm chi tiết nhé!

Merlo thời điểm ra mắt CLB Atletico Costa Brava khi Đỗ Merlo kết thúc sự nghiệp

Sáng 23/1, tiền đạo Đỗ Merlo này đã nói lời chia tay với bóng đá Việt Nam để trở về với Argentina. “Tôi đã đưa ra quyết định là kết thúc sự nghiệp ở Việt Nam. Tôi chưa bao giờ nghĩ về việc này nhưng hiện nay cuối cùng nó đã đến. Việt Nam đã cho tôi mọi thứ ở trong sự nghiệp của mình. Ưu tiên của tôi bây giờ là gia đình và sức khỏe của bản thân”, anh thông báo, Đỗ Merlo kết thúc sự nghiệp của mình.

Đỗ Merlo kết thúc sự nghiệp
Merlo thời điểm ra mắt CLB Atletico Costa Brava sau chặng đường 13 năm ở V.League và hiện tại, Đỗ Merlo kết thúc sự nghiệp

“Rất khó để đưa ra quyết định và đối mặt với nó. Tuy nhiên, sau khi đã cân nhắc kỹ lưỡng thì đây chính là lúc phù hợp cho tôi và gia đình của mình. Tôi muốn cảm ơn người đại diện, đồng đội, nhân viên của mình và CLB đã hỗ trợ và trao cho tôi cơ hội”, Merlo chia sẽ.

Đỗ Merlo sang Việt Nam thi đấu từ năm 2009 cho CLB Đà Nẵng. Và sau đó, anh khoác áo CLB Nam Định (2020) và CLB Sài Gòn (2021-22). Cầu thủ sinh năm 1985 này nhập tịch vào tháng thứ 6/2017, từ đó anh thi đấu như một nội binh ở V.League.

Cầu thủ người Argentina có gần như tất cả mọi danh hiệu khi chơi ở Việt Nam, đặc biệt ở đây là đội bóng sông Hàn. Anh có được hai lần vô địch V.League (2009, 2012), có bốn lần trở thành vua phá lưới giải (2009, 2010, 2011 và 2016).

Xem thêm:

Tình hình hiện tại của Đỗ Merlo khi Đỗ Merlo kết thúc sự nghiệp

Merlo đã có mặt tại Argentina để khoác áo đội bóng của đội Atletico Costa Brava. Đội bóng nghiệp dư vùng La Pampa nằm ở cách thủ đô Buenos Aires khoảng 750 km.

Đỗ Merlo kết thúc sự nghiệp
Tình hình hiện tại của Đỗ Merlo

CLB Atletico Costa Brava giới thiệu tân binh ở trên trang mạng xã hội của đội bóng. Merlo tiếp tục làm cầu thủ ở tuổi 38. Anh vẫn chưa có ý định để dừng lại. Ở tuổi của mình, Merlo xác định được môi trường phù hợp khi chia tay V.League, cuối cùng đỗ merlo kết thúc sự nghiệp của mình sau 13 năm tại Việt Nam

Đỗ Merlo kết thúc sự nghiệp, quyết định chia tay bóng đá Việt Nam

Đỗ Merlo được xem là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử của đội tuyển V.League. Cầu thủ gốc Argentina đã tới Việt Nam vào năm 2009, khoác áo Đà Nẵng. Đội bóng sông Hàn cũng là nơi Đỗ Merlo gắn bó lâu nhất và phần lớn thời gian trong sự nghiệp. Ngay ở mùa giải V.League những ngày đầu tiên, tiền đạo sinh năm 1985 đã có thành tích là ngôi vô địch.

Đỗ Merlo kết thúc sự nghiệp
Đỗ Merlo kết thúc sự nghiệp với bóng đá Việt Nam

Sau khi chia tay Đà Nẵng, Đỗ Merlo có một thời gian khoác áo Nam Định trước khi gia nhập Sài Gòn vào năm 2021. Mùa giải 2022, dù rất nỗ lực nhưng một mình Merlo thì không thể nào giúp Sài Gòn FC thoát cảnh xuống hạng.

Năm 2017, tiền đạo gốc Argentina đã chính thức hoàn tất thủ tục nhập tịch và thi đấu tại V.League dưới tư cách nội binh. Sau 13 năm chinh chiến tại V.League, thì Đỗ Merlo ghi được 148 bàn thắng và trở thành chân sút xuất sắc thứ 2 lịch sử giải đấu. Cầu thủ này cũng có tận 4 lần giành Vua phá lưới ( vào các năm 2009, 2010, 2011 và 2016).

Những ngày tháng của Đỗ Merlo bắt đầu chơi bóng ở Việt Nam trước khi Đỗ Merlo kết thúc sự nghiệp

Trước khi sang Việt Nam để thử sức hồi năm 2009, chàng trai này khi đó còn được biết đến với cái tên Gaston Merlo chủ yếu chơi bóng tại giải hạng Nhì tại Argentina. Mauricio Giganti là cựu cầu thủ và khi ấy đang là HLV trưởng của Hà Nội ACB, đã có một gợi ý để người bạn của mình đến Việt Nam chơi bóng.

Điểm dừng chân đầu tiên của Merlo chính là Đà Nẵng. Từ quê nhà Argentina với nhịp sống chậm rãi, tiền đạo cao lớn này rất choáng ngợp trước tiết tấu nhanh của vùng đất mới tại Việt Nam. Từ những chiếc xe máy chạy ngoài đường cho đến guồng chân cầu thủ trên sân, tất cả đều nhanh.

Đỗ Merlo kết thúc sự nghiệp
Những ngày tháng của Đỗ Merlo bắt đầu chơi bóng ở Việt Nam – Đỗ Merlo kết thúc sự nghiệp

Đỗ Merlo đã bắt đầu chơi bóng ở Việt Nam từ năm 2009 cho CLB SHB Đà Nẵng với tên gọi mới là Gaston Merlo. Tiền đạo người Argentina này đã có tới hơn 10 mùa giải cống hiến cho đội bóng sông Hàn và gần như anh đã giành được mọi danh hiệu tại Việt Nam 2 chức vô địch V-League (2009, 2012) với 1 Cúp Quốc gia (2009) và 1 Siêu cúp QG (2012).

Sự ra đời của cái tên Đỗ Merlo trước khi Đỗ Merlo kết thúc sự nghiệp

Tháng 6 năm 2017, Gaston Merlo, anh thành công nhập quốc tịch Việt Nam, lấy tên là tại Việt Nam là Đỗ Merlo. Chân sút người Argentina đứng ở thứ 2 trong danh sách những cây săn bàn vĩ đại nhất lịch sử của V-League với 148 bàn thắng (chỉ sau Hoàng Vũ Samson) và có tận 4 lần đạt danh hiệu vua phá lưới vào các năm 2009, 2010, 2011 và 2016.

Đỗ Merlo kết thúc sự nghiệp
Sự ra đời của cái tên Đỗ Merlo – Đỗ Merlo kết thúc sự nghiệp

Chia tay bóng đá Việt Nam, Đỗ Merlo, anh sẽ trở về quê nhà Argentina để gia nhập CLB Atletico Costa Brava này. Đây là một đội bóng nghiệp dư vùng La Pampa. Và lựa chọn này của Đỗ Merlo là tương đối hợp lý khi 1-2 mùa giải gần đây do phong độ của anh không thể được duy trì bởi ảnh hưởng của tuổi tác.

Như vậy thì bài viết đã điểm qua được một chút thông tin về Đỗ Merlo kết thúc sự nghiệp 13 năm ở V.League. Để biết thêm thông tin và tin Việt Nam chi tiết một cách nhanh nhất thì mọi người hãy theo dõi Link xem trực tiếp hằng ngày nhé!