Phạm Hải Yến- Cầu thủ tài năng bóng đá nữ Việt Nam

Cái tên gần đây không chỉ người hâm mộ và cộng đồng mạng chú ý trong giới cầu thủ bóng đá nữ Việt Nam. Tuy không quá cao nhưng cô lại sở hữu nền tảng thể lực sung mãn, khả năng càn lướt và tốc độ. Là một mẫu tiền đạo, quân át chủ bài của đội tuyển Việt Nam. Vậy cô là ai? Hãy cùng link xem trực tiếp vén bức màn bí mật về cô nàng cầu thủ này nhé

Đôi nét về cầu thủ Phạm Hải Yến là ai?

Cầu thủ Phạm Hải Yến
Đôi nét về cầu thủ Phạm Hải Yến là ai?

Nhìn khuôn mặt rất cá tính và mạnh mẽ. Phạm Hải Yến– Cô cầu thủ sinh năm 1994 sinh ra và lớn lên ở xã Nghiêm Xuyên, huyện Thường tín, thành phố Hà Nội. Bố mẹ Hải Yến có 3 người con. Trước cô có một chị cả và một em trai. Hiện tại cô là một trong những trụ cột của đội tuyển bóng đã nữ quốc gia.

Ngoài ra Phạm Hải Yến cũng là đội trưởng Câu lạc bộ bóng đá nữ Hà Nội.Từ nhỏ Phạm Hải Yến cũng giống như những đồng đội khác. Cô có tình yêu mạnh liệt với trái bóng tròn và là thành viên của đội bóng đã nữ làng Nguyên Xá. Sự luyện tập chăm chí, tài năng sẵn có, cô được huấn luyện viên để ý và đề nghị vào câu lạc bộ bóng đá Hà Tây cũ. Sau đó cô được đôn lên đội bóng trẻ Hà Nội.

Cô nàng với dáng người nhỏ con cao 1m62 nhưng cô có nền tảng thể lực dồi dào. Không ít lần cô làm nản lòng hàng thủ của đối phương bằng sức mạnh vượt trội. Vì thế cô dần trở thành một mắt xích, một con át chủ bài của các Huấn luyện viên trong đội hình chính thức đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

Dù Phạm Hải Yến không cao nhưng mọi đối thủ đều phải ngước nhìn

Cầu thủ Phạm Hải Yến
Cầu thủ Phạm Hải Yến

Một minh chứng rõ nét để miêu tả sự nguy hiểm của cầu thủ Phạm Hải Yến. Trong vòng loại Asian Cup nữ vào năm 2022, cô và đồng đội đã tỏa sáng, bùng nổ khi knock out đối thủ bằng chiến thắng 2 trận, 23 bàn thắng được ghi và chưa một lần nào phải nhặt bóng vào lưới.

Thời điểm đó Phạm Hải Yến có công không nhỏ khi đóng góp chiến công của mình vào thành tích của đội bóng. Cô đã ghi 8 bàn trong đó có 6 bàn vào lưới đội tuyển Maldives và 2 bàn thắng đẹp mắt vào khung thành đội tuyển Tajkistan.

Với những thành tích ấn tượng như vậy, AFC đã vinh danh cô là một trong 6 cầu thủ chơi hay nhất. Tuy nhiên cô chưa bao giờ thừa nhận mình là người xuất sắc. Chiến công đó của cô là công lớn của các đồng đội. Mới thấy con người Phạm Hải Yến vừa tài giỏi, vừa khiêm tốn nhường nào phải không anh em

Thành tích nổi bật của cầu thủ Phạm Hải Yến

Cầu thủ Phạm Hải Yến
Thành tích nổi bật của cầu thủ Phạm Hải Yến
* Năm 2017,2019 cô và đồng đội giành giải AFF Cup và Sea Game
* Năm 2011- 2014 cô cùng đồng đội của mình giành giải Vô địch quốc gia
* Năm 2020 cô được vinh danh quả bóng bạc Việt Nam
* Cô nhận danh hiệu Vua phá lưới các năm 2015, 2018, 2019
Với những danh hiệu kể trên cô góp công không nhỏ trong thành tích nói chung của bóng đá nữ Việt Nam nói chung và bản thân Hải Yến nói riêng. Tuy nhiên, sự khích lệ, cổ vũ và quan tâm chưa nhiều khiến đội tuyển bóng đá nữ vẫn lép vế nhiều so với bóng đá nam.
Nhưng không vì thế mà Hải Yến và đồng đội cảm thấy chạnh lòng. Cô và đồng đội vẫn nỗ lực từng ngày, sẵn sàng vì màu cờ sắc áo, vì đam mê của mình.Khi ra sân Phạm Hải Yến luôn cho người hâm mộ thấy rằng cô là một chiến binh thực thụ.
Cô luôn lăn xả ở những điểm nóng tranh chấp mặc dù khả năng không chiến của cô còn rất nhiều hạn chế. Bản thân huấn luyện viên Mai Đức chung cũng phải khen ngợi. Cô luôn có thái độ cầu thị, chăm chỉ luyện tập và khả năng săn bàn. Đó là những điều cần có trong vai trò một tiền đạo

Kế hoạch bị bỏ lỡ tại trời Âu

Trong đội hình chính thức của đội tuyển Việt Nam phải nhắc đến 3 cái tên nổi trội như Tuyết Dung, Huỳnh Như và Hải Yến. Bộ 3 sát thủ này đã được một câu lạc bộ Bồ Đào Nha để ý và muốn chiêu mộ các cầu thủ này khi họ nhìn thấy tiềm năng sáng giá của các cầu thủ.

Cầu thủ Phạm Hải Yến
Kế hoạch bị bỏ lỡ tại trời Âu

Một cơ hội, một chân trời mới tưởng như đã chạm rất gần tới Phạm Hải Yến. Nếu được sang thì đó là một cơ hội  lớn để cô càng hoàn thiện khả năng kỹ thuật của mình trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp đỉnh cao. Tuy nhiên có nhiều điều kiện chưa phù hợp nên kế hoạch của 3 cầu thủ nữ phải tạm gác lại

Cầu thủ Phạm Hải Yến ngoài đời thường

Trên sân cỏ cô là một người lì lợm, bản lĩnh không chịu khuất phục. Ngoài đời thường thì cô luôn được người hâm mộ yêu mến bởi sự cá tính, trẻ trung và khiêm tốn. Cô gái có mái tóc ngắn, nụ cười biết nói và đôi mắt tinh ranh.  Phương châm sống của cô cũng rất tích cực. Sống lạc quan vui vẻ, hạnh phúc và cháy hết mình vì tình yêu vì đam mê của mình là mục tiêu sống của cô

Bài viết gợi ý:

Tổng kết

Cái tên Phạm Hải Yến đang dần dần quen thuộc với những người hâm mộ bóng đá nữ Việt Nam. Dáng người nhỏ con nhưng giàu tốc độ, nền tảng thể lực sung mãn. Phạm Hải Yến đang khẳng định mình trong con đường sự nghiệp quần đùi áo số. Với tình yêu đặc biệt với trái bóng tròn và năng khiếu chơi bóng thiên bẩm.

Cô đã mang nhiều vinh quang về cho nước nhà lẫn câu lạc bộ. Tài năng đó của cô đã khiến nhiều câu lạc bộ nước ngoài nhòm ngó và muốn chiêu mộ cô trong đội hình của họ. Để biết thêm nhiều thông tin quan trọng về cô nàng Phạm Hải Yến. Anh em hãy ủng hộ và theo dõi link xem trực tiếp để câu chuyện bóng đá được cập nhập mỗi ngày nhé.