Cập nhật: Xe con tông liên hoàn xe máy tại Hà Nội, tài xế ô tô có nồng độ cồn cao 

xe con tông liên hoàn xe máy

Theo thông tin từ phóng viên, qua kiểm tra thì tài xế Đ- người lái xe con tông liên hoàn xe máy tại Hà Nội có nồng độ ở mức cao. Cùng Link xem trực tiếp cập nhật các tin tức mới nhất về vụ tai nạn thương tâm này trong bài viết sau nhé! 

Cập nhật thông tin, diễn biến vụ xe con tông liên hoàn xe máy ở Hà Nội 

Liên quan tới vụ tai nạn liên hoàn xảy ra vào chiều 20/01, tại km14, QL1A đoạn qua Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Phía đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 14 cho biết, tài xế đã điều khiển xe ô tô chính là anh T.M.Đ (36 tuổi). 

Sơ bộ ban đầu xác định xe ô tô mang BKS 29A 32449, do anh TMĐ sinh năm 1987, ở Văn Quán, Hà Đông điều khiển. Theo cảnh sát, khoảng 15h30 cùng ngày, anh Đ đã lái chiếc xe ô tô Toyota Vios mang biển kiểm soát 29A không làm chủ được tốc độ. 

xe con tông liên hoàn xe máy
Cập nhật thông tin, diễn biến vụ xe con tông liên hoàn xe máy ở Hà Nội

Chiếc xe đã bất ngờ đánh lái lấn sang làn đường ngược chiều rồi va chạm với 6 xe máy, lao vào hộ lan bên đường. Chiếc xe con tông liên hoàn xe máy với một chiếc vẫn chưa xác minh được người bị nạn. 

Vụ tai nạn này đã khiến cho 8 người bị thương và phải vào viện. Bên cạnh đó, cả 6 chiếc xe máy cũng bị hư hỏng, chiếc ô tô Toyota thì bị hư hỏng ở phần đầu khá nặng. Theo hình ảnh từ camera giám sát của phương tiện khác cho thấy, một số nạn nhân còn bị chiếc Toyota này tông tung lên nóc xe.  

Theo nguồn tin từ phóng viên, qua kiểm tra thì tài xế Đ có nồng độ cồn ở mức khá cao. Với nồng độ cồn cao như thế, tài xế Đ sẽ phải đối mặt với mức xử phạt ở khung cao nhất theo Nghị định Nghị định 100/2019/NĐ-CP. Hiện tại, Công an huyện Thanh Trì vẫn đang thụ lý, điều tra vụ tai nạn giao thông này. 

Những tin hot trend cực hot:

Nguyên nhân chính của vụ xe con tông liên hoàn xe máy tại Hà Nội 

Qua bước đầu kiểm tra đã phát hiện tài xế xe ô tô gây tai nạn giao thông có nồng độ 0,404miligam/1 lít khí thở. Trước đó, vào ngày 18/01 trên đường Cổ Linh, địa bàn quận Long Biên cũng đã xảy ra vụ va chạm giao thông giữa xe ô tô với 2 xe mô tô khiến cho 1 người bị thương, hư hỏng 3 phương tiện. Lực lượng chức năng kiểm tra nồng độ cồn tài xế lái xe ô tô cho kết quả 0,217miligam/1 lít khí thở.

xe con tông liên hoàn xe máy
Nguyên nhân chính của vụ xe con tông liên hoàn xe máy tại Hà Nội

Có thể thấy rõ, những vụ tai nạn liên hoàn liên tiếp xảy ra vào những ngày cận Tết này chủ yếu là do uống rượu bia khi lái xe. Để vui Xuân, đón Tết an toàn thì mỗi người dân nên kiên quyết nói không với rượu bia khi phải lái xe, xác định rõ đã uống rượu bia thì không lái xe. 

Xe con tông liên hoàn xe máy, CSGT kiểm tra, xử lý các lái xe vi phạm độ cồn xuyên Tết 

Sau những vụ tai nạn liên hoàn xảy ra liên tiếp trong các ngày cận Tết đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự nguy hiểm khi uống rượu bia lái xe. Việc kiểm soát vi phạm nồng độ cồn trên các tuyến đường sẽ được phía lực lượng CSGT toàn quốc duy trì, thực hiện suốt kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. 

Theo số liệu từ Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công An) thì chỉ trong 2 tháng thực hiện cao điểm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông Tết Nguyên đán Quý Mão. Từ ngày 15/11/2023 – 12/01/2023 lực lượng CSGT toàn quốc đã xử lý hơn 80 nghìn trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt tiền gần 400 tỷ VNĐ. 

xe con tông liên hoàn xe máy
Xe con tông liên hoàn xe máy, CSGT kiểm tra, xử lý các lái xe vi phạm độ cồn xuyên Tết

Thượng tá Phạm Quang Huy, Phó Cục trưởng Cục CSGT cho biết, chỉ riêng năm 2022 lực lượng CSGT cả nước đã xử lý trên 300 nghìn trường hợp vi phạm nồng độ cồn (11% tổng số các vi phạm). Trong 2 tháng cao điểm vừa qua, các trường hợp vi phạm nồng độ cồn đã chiếm 15,83% tổng số vi phạm. Đây là con số đáng báo động cần được các cơ quan, ban ngành, địa phương và toàn xã hội vào cuộc giải quyết. 

Xác định số người bị thương trong vị xe con tông liên hoàn xe máy ở Hà Nội 

Theo thông tin mới nhất, vụ việc xe con tông liên hoàn xe máy tại Hà Nội vào ngày 20/01 đã khiến cho 3 người phải nhập viện cấp cứu, nhiều người khác bị thương. Ở hiện trường, phần xe ô tô bị móp đầu còn có nhiều xe máy bị hư hỏng. Qua camera giám sát của những phương tiện khác cho thấy, có một số nạn nhân còn bị chiếc Toyota hất tung lên nóc xe. 

xe con tông liên hoàn xe máy
Xác định số người bị thương trong vị xe con tông liên hoàn xe máy ở Hà Nội

Dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão, phía Công an thành phố Hà Nội, nồng cốt lực lượng là CSGT, CSTT sẽ tiếp tục thực hiện quyết liệt cao điểm đảm bảo an ninh, trật tự và an toàn giao thông. Đặc biệt sẽ xử lý nghiêm ngặt các đối tượng vi phạm nồng độ cồn trong khi điều khiển các phương tiện tham gia giao thông theo đúng quy định. 

xe con tông liên hoàn xe máy
xe con tông liên hoàn xe máy

Trên đây là các thông tin hot trend mới nhất về vụ án xe con tông liên hoàn xe máy ở Hà Nội mà Link xem trực tiếp tổng hợp được. Ở thời điểm hiện tại, người dân khi ra đường để đảm bảo sự an toàn cho bản thân cũng như người khác thì không nên sử dụng rượu bia.