Biển người tại đường Hoa Nguyễn Huệ vào các ngày giáp Tết 2023 

biển người tại đường hoa Nguyễn Huệ

Vào tối 19/01 hay 28 Tết, đông nghẹt người dân HCM có mặt tại phía hàng rào chắn trước giờ khai mạc tạo thành biển người tại đường hoa Nguyễn Huệ. Cùng Link xem trực tiếp điểm qua các thông tin nổi bật về con đường hoa đặc biệt dịp Tết cổ truyền tại TPHCM trong bài viết sau. 

Biển người tại đường Hoa Nguyễn Huệ đêm khai mạc 28 Tết 

Vào đúng 19 giờ, lễ khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ nhân dịp Tết Quý Mão đã chính thức bắt đầu. Tham dự chương trình khai mạc này có những vị lãnh đạo Trung Ương như: Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư – Võ Văn Thưởng, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, Phó thủ tướng – Lê Minh Khái cùng với Phó thủ tướng – Trần Lưu Quang. 

biển người tại đường hoa Nguyễn Huệ
Biển người tại đường Hoa Nguyễn Huệ đêm khai mạc 28 Tết

Về phía ban lãnh đạo TPHCM sẽ có Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên; Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ; Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi… cùng các lãnh đạo thuộc sở, ngành và những đại diện của cơ quan ngoại giao. 

Tối ngày 19/01, hàng nghìn người dân tại TPHCM đổ về tạo thành biển người tại đường hoa Nguyễn Huệ. Bạn có thể đi tham quan, chụp ảnh lưu niệm với linh vật mèo ở dọc con đường này đấy. 

Khám phá ngay:

Tạo dựng thương hiệu riêng cho HCM dịp tết cổ truyền- Biển người tại đường Hoa Nguyễn Huệ

Phát biểu trong buổi lễ khai mạc, ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TPHCM đánh giá đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão mang ý nghĩ đặc biệt. Theo đó, nó đánh dấu tuổi 20 của công trình văn hóa được thực hiện trong mỗi dịp tết cổ truyền ở trung tâm TPHCM. 

Trải qua 2 thập kỷ hình thành, phát triển thì đường hoa Nguyễn Huệ đã trở thành điểm vui chơi, giải trí quen thuộc của người dân cũng như du khách nơi đây. Là một công trình văn hóa cũng như một biểu tượng mới cho thành phố mỗi dịp tết đến xuân về. 

biển người tại đường hoa Nguyễn Huệ
Tạo dựng thương hiệu riêng cho HCM dịp tết cổ truyền- Biển người tại đường Hoa Nguyễn Huệ

Nhằm ghi dấu cột mốc 20 năm phục vụ nhu cầu thưởng lãm của người dân nơi đây, bà con kiều bào cùng các du khách. Con đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão sẽ kéo dài thời gian phục vụ dài hơn 1 ngày so với các năm trước. Cụ thể, đường hoa chính thức mở phục vụ từ 19h00 ngày 19/01 cho tới 21h00 ngày 26/01/2023. 

“Đường hoa năm nay có 2 điểm khá thú vị chính là tề tựu linh vật của 20 năm đường hoa Nguyễn Huệ. Hình ảnh đại diện cho 20 mùa xuân đã gắn liền với quá trình đổi thay và phát triển của TPHCM. 

Hai nữa là ý tưởng chủ đạo được lấy từ chính nhịp sống đô thị Sài Gòn đa sắc thái, văn hóa. Mâm cơm truyền thống, cafe bệt hay đô thị thông minh, thành phố của công nghệ”, ông Đức nói. 

Hơn hết, con đường hoa năm nay còn được tô điểm bằng các tác phẩm trưng bày, cắm hoa nghệ thuật từ cơ quan đại diện lãnh sự quán TPHCM. 

Người dân nô nức tới tham quan tạo nên biển người tại đường Hoa Nguyễn Huệ

Ngay từ trước giờ khai mạc đã có rất nhiều người tới chờ đến giờ và vào chụp ảnh cùng với linh vật mèo. Chị Hoàng Uyên (43 tuổi đang ở tại Q.Bình Thạnh) chia sẻ, qua báo đài nên biết hôm nay khai mạc đường hoa, cả gia đình thu xếp tới đây từ 6 giờ chiều chờ giờ vào tham quan. 

“Năm Quý Mão linh vật mèo bữa giờ rần rần trên mạng xã hội, tôi thì ngắm linh vật mèo ở đường hoa trên đài báo nhiều rồi, thấy rất đẹp. Cho nên hiện tại phải đi ra đây ngay đêm khai mạc để vào chụp ảnh kỷ niệm cùng gia đình. Trừ năm nào về quê còn không, nếu ở lại TPHCM ăn tết là nhà tôi phải đến đây”, chị Uyên nói. 

biển người tại đường hoa Nguyễn Huệ
Người dân nô nức tới tham quan tạo nên biển người tại đường Hoa Nguyễn Huệ

Cũng háo hức tới đường hoa Nguyễn Huệ trong đêm đều đón khách tham quan, anh Nguyễn Hoàng Thơ (32 tuổi, Phú Nhuận) kể. Ngày nhỏ cứ tới mùng 1 tết là anh được ba mẹ đưa đi chùa, sau đó tham quan đường hoa. Do đó, dù đã lớn lên và lập gia đình, có con nhưng anh vẫn luôn tranh thủ dịp tết đưa con đến đường hoa để tham quan, chụp ảnh. 

“Là người đã sinh ra, lớn lên ở TPHCM, tôi đến đường hoa Nguyễn Huệ mỗi dịp tết đến xuân về như thói quen. Năm nào cứ tết cũng lại chờ trông xem linh vật năm nay như thế nào, con đường hoa đẹp ra sao. Riêng linh vật mèo năm nay tôi ấn tượng nhất với cặp mèo ở cuối đường, nhìn thấy rất chân thật, no đủ”, anh Thơ chia sẻ. 

Hình ảnh biển người tại đường Hoa Nguyễn Huệ- Nhộn nhịp chiều 30 Tết

Hàng nghìn người dân đổ về tạo nên biển người tại đường hoa Nguyễn Huệ vào chiều 30 tết. Khu vực cổng đường hoa, nơi đặt linh vật mèo đã thu hút cực nhiều người dân tới chụp ảnh, nhiều người phải chờ từ 5 – 10 phút mới tới lượt mình chụp hình. 

biển người tại đường hoa Nguyễn Huệ
Hình ảnh biển người tại đường Hoa Nguyễn Huệ- Nhộn nhịp chiều 30 Tết

Đặc biệt là cặp mèo ở cuối đường hoa, thu hút rất nhiều người dân tới chụp ảnh. Cả lối đi ở 2 bên đường hoa cũng kín người, các khu vực có thiết kế đẹp mắt, ấn tượng thì không phải nói đến nữa. 

Đường hoa Nguyễn Huệ 2023 được chia thành 2 phần chính là “Xuân An Vui” và “Xuân Thịnh Vượng”. Ngoài các linh vật thì các tiểu cảnh cũng được bố trí nhiều hơn so với mọi năm. 

biển người tại đường hoa Nguyễn Huệ
biển người tại đường hoa Nguyễn Huệ

Có thể thấy rõ, biển người tại đường hoa Nguyễn Huệ khai mạc luôn nhộn nhịp, thu hút người dân tới tham quan. Nhớ đón đọc các bài viết tiếp theo của Link xem trực tiếp để cập nhật thông tin hot trend mới nhất nhân dịp tết đến này nhé!