Khởi tố 5 thanh niên bốc đầu xe máy, quay clip để câu view

5 thanh niên bốc đầu xe máy

Chiều 19/1, Thượng tá Lê Xuân Thủy, Trưởng Công an tại huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, Công an huyện vừa ra quyết định khởi tố vụ án nhóm 5 thanh niên bốc đầu xe máy và quay clip câu view về hành vi gây rối trật tự trong công cộng. Cùng Link xem trực tiếp tìm hiểu để biết thêm chi tiết vụ việc nhé!

Công an khởi tố nhóm thanh niên bốc đầu xe máy trên quốc lộ, quay clip đăng lên mạng xã hội câu view

Nhóm thanh niên khai nhận hành vi phạm tội và đã chịu gỡ bỏ hơn 20 video, bài viết có nội dung xấu, độc hại trên các hội, nhóm, tài khoản mạng xã hội.

Thượng tá Lê Xuân Thủy, Trưởng Công an tại huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án đối với nhóm 5 thanh niên bốc đầu xe máy, quay clip câu view về hành vi gây rối làm trật tự công cộng.

Theo đó, kể từ tháng 12/2022 thì qua quá trình theo dõi trên không gian mạng với Công an huyện Kỳ Anh đã phát hiện 5 người thường xuyên tụ tập tại vòng xuyến của xã Kỳ Tân, tại quốc lộ 12C đường chánh thị xã Kỳ Anh có hành vi bốc đầu xe máy.

5 thanh niên bốc đầu xe máy
Công an khởi tố nhóm thanh niên bốc đầu xe máy trên quốc lộ, quay clip đăng lên mạng xã hội câu view

Trong đó bao gồm: bạn Phạm Khắc Lây (SN 2006, trú tại xã Lâm Hợp), bạn Võ Thành Trung (SN 2007, trú tại xã Kỳ Lạc), bạn Nguyễn Văn Hùng, bạn Lê Đức Chiến (SN 2006, trú tại xã Kỳ Văn); bạn Bùi Văn Quang (SN 2006, trú xã Kỳ Sơn, tại huyện Kỳ Anh).

Trong quá trình tụ tập thì các đối tượng không sử dụng nón bảo hiểm và tháo biển số xe, cử người quay video bốc đầu xe máy sau đó đăng tải lên các hội và nhóm trên không gian mạng.

Các đoạn video đăng tải lên không gian mạng đó thu hút lượng lớn tương tác của nhiều học sinh, thanh thiếu niên trong và ngoài địa bàn.

5 thanh niên bốc đầu xe máy
Các thanh niên đi xe máy bốc đầu

Tại cơ quan công an, nhóm 5 thanh niên bốc đầu xe máy này đã khai nhận hành vi vi phạm của mình và đồng thời gỡ bỏ hơn 20 video và bài viết có nội dung xấu, độc trên các hội, nhóm thuộc tất cả tài khoản mạng xã hội.

Khám phá thêm các hot trend mới nhất:

Cơ quan điều tra đang hoàn tất hồ sơ xử lý 5 thanh niên bốc đầu xe máy trước pháp luật

5 thanh niên bốc đầu xe máy – Trưởng Công an huyện của Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ việc này đối với nhóm 5 thanh niên bốc đầu xe máy, quay clip về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Sau khi bị đưa về đồn thì 5 thanh niên bốc đầu xe máy đã khai báo tất cả với cơ quan điều tra, nhóm 5 thanh niên bốc đầu xe máy đã thừa nhận thực hiện hành vi này để “câu view”, hút tương tác và “lấy le” với tất cả mọi người trên mạng xã hội.

5 thanh niên bốc đầu xe máy
Cơ quan điều tra đang hoàn tất hồ sơ xử lý 5 thanh niên bốc đầu xe máy trước pháp luật

Nhà chức trách đã bắt đầu cáo buộc các thanh thiếu niên có dấu hiệu vi phạm luật giao thông và hình hình sự. Các video trước đó đã đăng lên mạng xã hội gây rất nhiều tác động tiêu cực, cực kỳ xấu ảnh hưởng rất nhiều đến cho học sinh và tất cả thanh thiếu niên niên chơi mạng xã hội.

Công an huyện Kỳ Anh đã khuyến cáo đến tất cả các bậc phụ huynh và nhà trường cần nghiêm khắc nhiều hơn nữa trong công tác tuyên truyền và phổ biến giáo dục pháp luật cho tất cả các em học sinh khi điều khiển xe và sử dụng mô tô, xe gắn máy và đặc biệt là vai trò của gia đình có liên quan rất nhiều đến vụ việc lần này.

Phụ huynh tuyệt đối không cho con em mình điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi chưa đủ tuổi trưởng thành và cần hướng dẫn con em sử dụng xe gắn máy một cách đúng nhất. Lực lượng chức năng đang cật lực liên tục tăng cường tuần tra và kiểm soát, kiên quyết xử lý thật nghiêm tình trạng thanh, thiếu niên và học sinh điều khiển xe mô tô hiện nay.

5 thanh niên bốc đầu xe máy
5 thanh niên bốc đầu xe máy

Xe gắn máy phóng nhanh, bốc đầu, vượt ẩu, không đội mũ bảo hiểm,… gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, ảnh hưởng đến người thân gia đình và những người khác, gây mất trật tự công cộng.

Một số thông tin mà phụ huynh cần lưu ý cho con em

5 thanh niên bốc đầu xe máy – Cha mẹ cần cho con em đọc sách về luật để hiểu hơn về Bộ luật hình sự và trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về xử phạt hành chính và khiếu nại, tố cáo,…

Bên cạnh đó, các bạn đọc cũng có thể tìm hiểu được các quy định về thuế thu nhập cá nhân và quy định về các khoản thưởng không phải chịu thuế hoặc các Luật cư trú, Luật hộ tịch và các điều cần biết khác,…

5 thanh niên bốc đầu xe máy
Một số thông tin mà phụ huynh cần lưu ý cho con em

Bài viết trên đã thông tin đến với tất cả mọi người vụ việc đang rất hot hiện nay là nhóm 5 thanh niên bốc đầu xe máy và bị Trường Công An Huyện Kỳ Anh khởi tố. Vụ việc ảnh hưởng đến rất nhiều người, đặc biệt là những người tham gia giao thông và nhóm thanh niên này còn quay clip ảnh hưởng đến giới trẻ và những thanh thiếu niên sử dụng mạng xã hội. Để biết thêm chi tiết nhiều tin hot trend mới nhất, bạn đọc hãy theo dõi Link xem trực tiếp 24/24 nhé!