Đè bẹp AC Milan, Inter đoạt Siêu cúp Italia 2022/23 

Inter đoạt Siêu cúp Italia

Rạng sáng 19/01, trên sân King Fahd tại Riyadh (Ả Rập Xê Út), Inter Milan đã trình diễn lối chơi cực ấn tượng, đánh bại đối thủ cùng thành phố AC Milan với tỷ số 3-0. Do đó, Inter đoạt Siêu cúp Italia 2022/23 sau khi đè bẹp được Milan, bảo vệ thành công ngôi vô địch. Cùng Link xem trực tiếp cập nhật những tin tức liên quan tới trận cầu hấp dẫn này trong bài viết sau nhé! 

Đối đầu AC Milan, Inter đoạt Siêu cúp Italia

Trận đấu này là lần thứ 2 Inter Milan và AC Milan đụng độ nhau tại trận tranh Siêu cúp Italia, sau trận đấu vào tháng 08/2011. Khi đó, Wesley Sneijder mở tỷ số cho Inter nhưng sau đó Zlatan Ibrahimovic và Kevin Prince-Boateng lần lượt nổ súng ở phút 60 và 69, giúp Milan thắng ngược. 

Inter đoạt Siêu cúp Italia
Đối đầu AC Milan, Inter đoạt Siêu cúp Italia

Ở màn tái đấu trên sân Riyadh hôm qua, Inter tạo ra thế trận một chiều, thể hiện được sự sắc bén của bản thân trong khâu dứt điểm. Đoàn quân dưới trướng của Simone Inzaghi chỉ cầm bóng được 34%, chuyền 264 đường nhưng lại ghi tới 3 bàn từ 6 cú sút trúng đích. 

Trong khi đó, Milan đã kiểm soát bóng tới 66%, chuyền 510 đường và sút 14 lần với 3 cú trúng đích. Tuy nhiên, đội bóng này lại bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Andre Onana.

Mùa giải trước, Inter cũng đã đoạt Siêu cúp Italia sau khi hạ Juventus 2-1 nhờ pha lập công của Alexis Sanchez ở phút bù giờ của hiệp phụ thứ 2, trên sân nhà Giuseppe Meazza. Đó là lần đầu tiên trong lịch sử Inter đoạt Siêu cúp Italia 2 lần liên tiếp, sau các năm 2005 và 2006. “Nerazzurri” chạm mốc 7 lần đăng quang ở giải đấu này, ngang bằng Milan và chỉ kém Juventus với 9 lần. 

Trong khi đó, Simone Inzaghi từng cùng Lazio đoạt Siêu cúp Italia 2018 và 2020. Nhờ vào đó, HLV Italy đã cân bằng kỷ lục vô địch giải đấu 4 lần của 2 huyền thoại đồng hương là Fabio Capello và Marcello Lippi.

Tham khảo thêm:

Sự phối hợp ăn ý đã giúp Inter đoạt Siêu cúp Italia

Ngay phút thứ 10 trận đấu, Inter đã vượt lên nhờ vào pha phối hợp ăn ý giữa các cầu thủ. Theo đó, Edin Dzeko làm tường để Nicolo Barella băng xuống, sau đó chuyền ngang để Federico Dimarco đệm cận thành tung lưới AC Milan.

Inter đoạt Siêu cúp Italia
Sự phối hợp ăn ý đã giúp Inter đoạt Siêu cúp Italia

Hơn 10 phút sau, Alessandro Bastoni đã thả bóng xuống nách trái để cho Dzeko xâm nhập vòng cấm. Tiền đạo 36 tuổi giả sút loại bỏ được Sandro Tonali để rồi đặt lòng chân phải chéo góc hạ thủ thành Ciprian Tatarusanu. Đây là bàn thắng thứ 11 của Dzeko trong mùa giải này, sau 7 bàn thắng tại Serie A và 3 ở Champions League. 

Hiệp 1 đã khép lại với 2 pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm thiếu chính xác từ Rafael Leao và Fikayo Tomori. Phút 49, Leao đã đi bóng xộc vào vòng cấm sau đó dứt điểm, vọt xà. Sau tình huống này, Milan chỉ tìm thấy cơ hội từ các cú sút xa, không tạo được pha bóng nào thực sự nguy hiểm. 

Inter đoạt Siêu cúp Italia
Inter đoạt Siêu cúp Italia

Trong khi đó, Inter đã nhường thế trận cho đối thủ khi có lợi thế, tung đòn kết liễu ở phút 77. Từ đường phất dài của Milan Skriniar- nhà vô địch World Cup 2022 Lautaro Martinez đã che chắn khôn ngoan để loại bỏ Tomori sau đó băng xuống dứt điểm bằng má ngoài chân phải về góc xa, ấn định tỷ số 3 – 0. 

Inter đoạt Siêu cúp Italia sau khi đè bẹp AC Milan trong trận chung kết 

Đây là lần thứ 7 Inter đoạt Siêu cúp Italia, các Nerazzurri là nhà đương kim vô địch Siêu cúp nước Ý gặp AC Milan, đương kim vô địch Serie A

Trong trận tranh chức vô địch Siêu cúp Italia này, có thể thấy rõ Inter Milan đã hoàn toàn lấn lướt AC Milan. Federico Dimarco mở tỷ số 1 – 0 cho trận đấu của Inter sau đường kiến tạo của Nicolo Barella ngay ở phút thứ 10.

Ưu thế của Inter Milan tiếp tục được củng cố với bàn thắng gia tăng tỷ số trận đấu lên 2-0 ở phút 21 do công Edin Dzeko ghi. Sau 2 bàn thắng, Inter đã hoàn toàn kiểm soát được thế trận và cầm chắc chiến thắng trong tay. 

Inter đoạt Siêu cúp Italia
Inter đoạt Siêu cúp Italia sau khi đè bẹp AC Milan trong trận chung kết

AC Milan, đội đương kim vô địch Serie A cảm thấy bản thân bị tổn thương, nỗ lực tìm bàn rút ngắn tỷ số. Tuy nhiên, Inter một khi đã có được lợi thế dẫn bàn thì chơi rất chắc chắn, đứng vững dù AC Milan có gây ra nhiều sức ép sau đó. 

Sang hiệp 2, Inter Milan càng khiến cho AC Milan cảm thấy bế tắc ở cả tấn công lẫn phòng ngự, để lộ nhiều khoảng trống. Tiền đạo Tiền đạo Lautaro Martinez ghi dấu ấn với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 cho Inter ở phút 77, dập tắt hy vọng còn lại của Milan. 

Danh hiệu vô địch Siêu cúp Italia sẽ tiếp thêm sức mạnh cho Inter ở mùa giải hiện tại. Họ đang tiếp tục chạy đua trong cuộc cạnh tranh top 4 và còn kém AC Milan (nhì bảng Serie A) 1 điểm sang 18 vòng. 

Cập nhật đội hình thi đấu trận giúp Inter đoạt Siêu cúp Italia 2022/23 

Inter đoạt Siêu cúp Italia
Cập nhật đội hình thi đấu trận giúp Inter đoạt Siêu cúp Italia 2022/23
  • AC Milan: Tatarusanu; Kjaer (Kalulu 65), Tomori, Calabria (Dest 79), Hernandez; Tonali, Bennacer; Diaz (De Ketelaere 65), Messias (Origi 65), Leao; Giroud (Rebic 79).
  • Inter: Onana; Acerbi, Skriniar, Bastoni (De Vrij 84); Barella (Gagliardini 71), Calhanoglu (Asllani 84), Darmian, Mkhitaryan, Dimarco (Gosens 63); Dzeko (Correa 71), Martinez.

Trên đây là những tin tức quốc tế về việc Inter đoạt Siêu cúp Italia sau khi đè bẹp AC Milan mà Link xem trực tiếp đã tổng hợp được. Vào ngày 23/01, Inter sẽ trở về sân nhà tiếp đón Empoli còn Milan làm khách trên sân Lazio sau đó 1 ngày ở vòng 19 Serie A.