HLV Shin Tae Yong lâm nguy khi mất đi lá bài hộ mạnh tại Indonesia 

HLV Shin Tae Yong lâm nguy

HLV Shin Tae Yong lâm nguy, đối mặt với tương lai u ám khi mà Chủ tịch Mochamad Iriawan tuyên bố sẽ rời ghế Liên đoàn bóng đá Indonesia thời gian tới. Cùng Link xem trực tiếp cập nhật các tin tức mới nhất liên quan tới HLV Shin Tae Yong trong bài viết sau nhé! Ngoài ra chúng tôi sẽ cập nhật thêm các tin quốc tế hot nhất hiện nay cho các bạn

Chủ tịch Mochamad Iriawan rời ghế liên đoàn Bóng đá Indonesia, HLV Shin Tae Yong lâm nguy

Sau thất bại tại AFF Cup 2022, nội bộ bóng đá Indonesia đang phải trải qua giai đoạn không thực sự yên ắng. NHM xứ vạn đảo dần mất đi niềm tin với những người lãnh đạo của môn thể thao vua ở nước này. Một làn sóng chỉ trích, kêu gọi cải cách đã diễn ra, nhất là sự phản ứng đối với HLV Shin Tae-yong vì thành tích yếu kém.

HLV Shin Tae Yong lâm nguy
Chủ tịch Mochamad Iriawan rời ghế liên đoàn Bóng đá Indonesia, HLV Shin Tae Yong lâm nguy

Mới đây, trong hội nghị bất thường của LĐBĐ Indonesia, Chủ tịch Mochamad Iriawan đã tuyên bố không tham gia tranh cử trong thời gian tới, kết thúc 4 năm tại vị của mình. Dẫu ĐTQG đã có sự tiến bộ vượt bậc trong giai đoạn qua dưới thời HLV Shin và sự lãnh đạo của ông Iriawan nhưng thành tích vẫn là điều xa xỉ với đội bóng này. 

Cũng cần phải nhắc lại thảm họa giẫm đạp tại VĐQG Indonesia hồi tháng 10/2022 khiến cho 174 người thiệt mạng đã ảnh hưởng uy tín của ông Mochamad Iriawan. Và rồi, thất bại ở AFF Cup 2022 đã khiến cho giọt nước tràn ly dẫn tới quyết định rời ghế của người đứng đầu PSSI. Sự ra đi của ngài chủ tịch kéo theo tương lai bất định, khiến HLV Shin Tae Yong lâm nguy, có khả năng phải chia tay với Indonesia. 

Bởi lẽ HLV Shin vốn là người rất thân thiết với ông Mochamad Iriawan. Dù chưa mang đến thành tích cho bóng đá Indonesia nhưng chiến lược gia 52 tuổi vẫn được người đứng đầu PSSI tin tưởng tuyệt đối, bảo vệ hết mực. Giờ đây, khi Ngài chủ tịch ra đi trong thời gian tới, nhà cầm quân Indonesia sẽ mất đi lá bài hộ mệnh cho chiếc ghế của mình. 

Tìm hiểu thêm:

HLV Shin Tae Yong lâm nguy đang đối mặt với áp lực lớn cùng bóng đá Indonesia 

Kể từ sau khi thất bại trước đội tuyển Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2022, làn sóng tẩy chay ông Shin xuất hiện ngày càng nhiều hơn ở indonesia. Đã có cả một chiến dịch kêu gọi vị chiến lược gia 52 tuổi này từ chức của các CĐV xứ vạn đảo. Bên cạnh đó cũng có rất nhiều bình luận chê bai vị thuyền trưởng người Hàn Quốc và rõ ràng ông đang gặp phải áp lực lớn từ dư luận. 

HLV Shin Tae Yong lâm nguy
HLV Shin Tae Yong lâm nguy đang đối mặt với áp lực lớn cùng bóng đá Indonesia

Giờ đây, HLV Shin Tae Yong vẫn đang còn một cơ hội nữa để chứng tỏ năng lực của mình khi tiếp tục cầm quân U20 Indonesia tại VCK U20 World Cup 2023. Màn thể hiện tốt và để lại ấn tượng của Tim Garuda chắc chắn sẽ là cơ sở quyết định chiếc ghế của ông Shin. Thế nhưng, theo các dự đoán thì tương lai u ám đang chờ đợi chiến lược gia xứ Kim Chi trong thời gian tới. 

Đổ lỗi cho thất bại trước Việt Nam, HLV Shin Tae Yong lâm nguy

Mới đây, HLV Shin Tae Yong của ĐT indonesia đã viết tâm thư gửi đến người hâm mộ sau thất bại của Tim Garuda trước Việt Nam tại AFF Cup 2022. Chiến lược gia người Hàn Quốc tiếp tục đổ lỗi cho nhiều yếu tố dẫn tới kết quả thất vọng cho đội tuyển xứ vạn đảo mà không hề nhận trách nhiệm về phía bản thân. 

HLV Shin Tae Yong lâm nguy
Đổ lỗi cho thất bại trước Việt Nam, HLV Shin Tae Yong lâm nguy

Ông Shin Tae Yong viết “Đây không phải  là cái cớ nhưng mọi người hãy nhìn mặt sân Mỹ Đình mà xem, nó khiến quả bóng nảy đi không giống như bình thường. Biết rõ vấn đề này, ĐT Việt Nam đã tung các đường chuyền dài vào khoảng trống ở phía sau hàng phòng ngự của Indonesia khiến chúng tôi thủng lưới. 

Trước đó, vị thuyền trưởng 52 tuổi này còn từng bị HLV Park hang Seo nhắc nhớ khi làm HLV hãy chứng minh bằng thực lực chứ đừng nói suông. 

HLV Shin Tae Yong lâm nguy, đang tự hủy hoại sự nghiệp của mình 

Sau khi bị Việt Nam loại ở bán kết AFF Cup 2022, các cổ động viên Indonesia cho rằng HLV Shin Tae Yong nên từ chức, bảo vệ danh tiếng bản thân. 

“Vì huấn luyện tuyển Indonesia, HLV Shin Tae Yong đang khiến cho sự nghiệp của mình lâm nguy. Hy vọng rằng điều này sẽ không gây ảnh hưởng tới uy tín của ông tại thị trường quốc tế. 

HLV Shin Tae Yong lâm nguy
HLV Shin Tae Yong lâm nguy, đang tự hủy hoại sự nghiệp của mình

HLV Shin Tae Yong đã từng là tuyển thủ Hàn Quốc từ năm 1992 cho tới năm 1997. Sau khi giải nghệ thì ông đã dẫn dắt CLB Seongnam Ilhwa Chunma rồi làm HLV tạm quyền cho tuyển Hàn Quốc năm 2014. 

Từ năm 2016 – 2017, ông lần lượt  làm việc tại đội U23 và U20 Hàn Quốc. Sau đó, khoảng tháng 6/2017 ông được bổ nhiệm dẫn dắt tuyển Hàn Quốc thay cho HLV người Đức Uli Stielike. 

Dưới sự chỉ đạo của Shin thì Hàn Quốc đã gây lên địa chấn khi đánh bại Đức 2-0 ở lượt trận cuối vòng bảng World Cup 2018. Tuy nhiên, do không thể giành vé đi tiếp nên Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc đã không gia hạn hợp đồng với Shin. 

HLV Shin Tae Yong lâm nguy
HLV Shin Tae Yong lâm nguy

Với thông tin chia sẻ trong bài viết trên của Link xem trực tiếp, nhiều người đánh giá HLV Shin Tae Yong lâm nguy, bị hủy họai hồ sơ công việc. Cùng chờ đón xem phán quyết cuối cùng dành cho HLV Shin Tae Yong tại ĐT Indonesia là như thế nào nhé!