ĐT Việt Nam về nước sau AFF Cup 2022 và thất bại trước Thái Lan 

ĐT Việt Nam về nước sau AFF Cup

ĐT Việt Nam về nước sau AFF Cup 2022 và thất bại ở chung kết trước đội tuyển Thái Lan. Đây cũng là giải đấu cuối cùng mà HLV Park Hang Seo làm việc trên cương vị HLV trưởng tuyển Việt Nam. Cùng Link xem trực tiếp cập nhật thêm các thông tin xoay quanh sự trở về của tuyển Việt Nam trong bài viết sau đây nhé! Chúng tôi sẽ cập nhật thêm các tin Việt Nam mới nhất cho các bạn tham khảo thêm nhé.

ĐT Việt Nam về nước sau AFF Cup, thất bại trước Thái Lan  

Vào tối 17/01 thì chuyến bay chở đội tuyển Việt Nam đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Nội Bài. Thầy trò Park Hang Seo dã trở về từ Thái Lan sau khi kết thúc trận chung kết lượt về AFF Cup 2022. Các thành viên ban huấn luyện và cầu thủ nhanh chóng lấy hành lý xuống và rời khỏi sân bay thông qua cửa riêng. 

ĐT Việt Nam về nước sau AFF Cup
ĐT Việt Nam về nước sau AFF Cup, thất bại trước Thái Lan

Có rất đông người hâm mộ đã chờ đón để động viên và tặng hoa cho các thành viên đội tuyển Việt Nam ở sân bay Nội Bài. Sau khi vẫy tay chào cổ động viên, HLV Park Hang Seo cũng đã lên xe vợ và trở về nhà. 

Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã hoàn thành trận đấu cuối cùng của ông trong 5 năm đồng hành, dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Theo đó, hợp đồng của ông cùng với VFF sẽ đáo hạn vào ngày 31/01 tới đây. 

Dù không thể lên ngôi vô địch AFF Cup 2022 nhưng HLV Park cùng các học trò đã thi đấu rất nỗ lực. Đội tuyển Việt Nam thiết lập kỷ lục vào chung kết AFF Cup mà không nhận phải bất kỳ bàn thua nào, có 3 kỳ AFF Cup liên tiếp sạch lưới tại vòng bảng. 

Với cá nhân HLV Park Hang Seo thì tấm huy chương bạc tại AFF Cup 2022 là lời chia tay buồn. Dù vậy nó cũng không thể nào che mờ được thành tựu rực rỡ trong suốt 5 năm đồng hành cùng tuyển Việt Nam. 

Xem thêm:

ĐT Việt Nam về nước sau AFF Cup, khép lại hành trình với ngôi Á quân 

Không vượt qua được đội chủ nhà Thái Lan ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 dù đã thi đấu với nỗ lực cao. ĐT Việt Nam đã khép lại hành trình của mình cùng giải đấu với ngôi Á quân. 

Liên quan tới giải vô địch Đông Nam Á – AFF Cup, kể từ khi khởi tranh vào năm 2996 tới nay. Giải đấu bóng đá này luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của Liên đoàn Bóng đá thế giới là FIFA. 

ĐT Việt Nam về nước sau AFF Cup
ĐT Việt Nam về nước sau AFF Cup, khép lại hành trình với ngôi Á quân

Bằng chứng của sự quan tâm ấy chính là trận chung kết lượt về tối 16/01, chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã trực tiếp theo dõi trận đấu. Ngay sau đó trực tiếp trao cúp và huy chương cho đội vô địch Thái Lan và đội Á quân AFF Cup 2022 Việt Nam. Đây là nguồn động viên lớn cho bóng đá Đông Nam Á, ngày càng phát triển vững mạnh hơn nữa. 

ĐT Việt Nam về nước sau AFF Cup, cùng chia tay HLV Park Hang Seo 

Mặc dù không thể đăng quang ngôi vô địch, tạo nên cái kết trọn vẹn dành cho HLV Park Hang Seo sau 5 năm cống hiến, đóng góp cho bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, đội tuyển vẫn nhận được khá nhiều lời chia sẻ, động viên từ phía người hâm mộ vì đã nỗ lực hết mình, thi đấu với tinh thần không từ bỏ. 

Riêng với phía HLV Park Hang Seo, việc không dẫn dắt được ĐT Việt Nam giành lấy ngôi vô địch AFF Cup 2022 là điều tiếc nuối nhưng không vì thế mà làm giảm đi các giá trị ông tạo ra cho bóng đá Việt Nam trong suốt 1 nửa thập kỷ qua. 

ĐT Việt Nam về nước sau AFF Cup
ĐT Việt Nam về nước sau AFF Cup, cùng chia tay HLV Park Hang Seo

Dưới sự dẫn dắt của thầy Park, lần đầu trong lịch sử tuyển Việt Nam giành HCV SEA Games 2 lần liên tiếp. Cũng lần đầu tiên trong lịch sử khi đoạt được ngôi Á quân U23 Châu Á 2018, lọt top 4 đội mạnh nhất môn bóng đá nam của Á vận hội. 

ĐT Việt Nam về nước sau AFF Cup thất bại trước Thái Lan, HLV Park Hang Seo đã có lời căn dặn với các học trò. “Hãy tiếp tục phát huy những gì tốt đẹp nhất của mình, đoàn kết và luôn tự tin khi thi đấu. Hãy thấy hãnh diện vì bản thân đã cố gắng với tất cả năng lực tốt nhất đều dành cho bóng đá. Đừng buồn vì thất bại hôm nay, đó có thể là thiếu sót của tôi chứ không phải của các bạn. Tiếp tục tiến lên, đó mới là tinh thần bóng đá Việt Nam mà các bạn cần có”. 

ĐT Việt Nam về nước sau AFF Cup
ĐT Việt Nam về nước sau AFF Cup

Xin cảm ơn và tạm biệt HLV Park Hang Seo, chắc chắn từ nền tảng ông để lại, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục hướng tới các mục tiêu mới với tâm và thế của đội bóng từng làm nên lịch sử. 

ĐT Việt Nam về nước sau AFF Cup, tại sao Văn Toàn vẫn ở lại Thái Lan 

Vào trưa 17/01, ĐT Việt Nam đã có mặt tại sân bay chuẩn bị về nước, Văn Toàn là tuyển thủ duy nhất không trở về Việt Nam. Thay vào đó, tiền đạo sinh năm 1996 ở lại Thái Lan và di chuyển tới nơi đóng quân của CLB Seoul E-Land, nơi anh sẽ khoác áo mùa tới. Theo kế hoạch thì Seoul E-Land sẽ tham gia tập huấn ở “Xứ chùa vàng” tới cuối tháng này. 

ĐT Việt Nam về nước sau AFF Cup
ĐT Việt Nam về nước sau AFF Cup, tại sao Văn Toàn vẫn ở lại Thái Lan

Trên đây là những chia sẻ của Link xem trực tiếp về ĐT Việt Nam về nước sau AFF Cup 2022. Hy vọng các thông tin chia sẻ từ chúng tôi sẽ giúp bạn cập nhật được thêm nhiều tin tức bóng đá mới nhất.