Tại sao Arsenal chiêu mộ Moussa Diaby vào đội của mình?

Arsenal chiêu mộ Moussa Diaby

Đội tuyển Arsenal đang có phong độ rất ổn định tại Premier League và cả ở đấu trường lớn châu Âu. Họ muốn trở thành kẻ thách thức những danh hiệu thực sự ở cuối mùa, do đó sẽ cần thêm viện binh trong tháng giêng. Cho nên thương vụ chuyển nhượng Arsenal chiêu mộ Moussa Diaby là điều cần phải làm. Hãy cùng Link xem trực tiếp theo dõi bài viết để biết thêm chi tiết nhé!

Arsenal có thể sở hữu Moussa Diaby nếu CLB có một số tiền đủ lớn

Sau khi bỏ lỡ Mykhaylo Mudryk, Arsenal sẽ phải chuyển sang phương án khác trong phần còn lại của tháng Giêng, đó chính là Arsenal chiêu mộ Moussa Diaby.

Tại thời điểm này, chia sẻ với Sky Sports và phóng viên Dharmesh Sheth tiết lộ Pháo thủ đã lập tức liên hệ với Moussa Diaby khi nhận được tin Mudryk chuyển đến Chelsea.

Arsenal chiêu mộ Moussa Diaby
Arsenal có thể sở hữu Moussa Diaby nếu CLB có một số tiền đủ lớn

Arsenal vẫn sẽ tiếp tục tìm kiếm một tiền đạo sau khi bỏ lỡ Mykhaylo Mudryk,” Sheth cho biết.

Họ đã có một liên hệ ban đầu với Bayer Leverkusen về cầu thủ Moussa Diaby, người mà chúng tôi đã đề cập đến vào mùa hè khi Newcastle cố gắng ký với cậu ấy.

Và sau đó, Leverkusen đã ra giá tận 100 triệu Euro cho Diaby. Rõ ràng là họ không muốn để anh ấy ra đi vào giữa mùa giải này, nhưng như chúng ta biết, tiền bạc có tiếng nói riêng.

Nếu có một đề nghị đủ lớn hơn, Arsenal có thể sẽ khiến Leverkusen cân nhắc. Cậu ấy chỉ còn hai năm rưỡi trong hợp đồng hiện tại.

Nhà báo Aaron Stokes của The Chronicle ca ngợi là Diaby là cầu thủ chạy cánh có ‘tốc độ kinh hoàng, thuận cả hai chân và không sợ bóng’. Ở Bundesliga mùa trước thì Diaby bỏ túi 13 bàn thắng và 12 đường kiến tạo. Tại mùa này, anh đã góp dấu giày vào 9 bàn thắng sau 15 trận. Như vậy, điều đáng quan tâm là Arsenal chiêu mộ Moussa Diaby là lựa chọn bắt buộc.

Theo dõi các tin chuyển nhượng mới nhất:

Arsenal chiêu mộ Moussa Diaby – cầu thủ sở hữu tốc độ đáng nể

Arsenal chiêu mộ Moussa Diaby – Nếu xét về tham vọng cải tổ hàng công thì Arsenal đang có thừa. Nhiều tờ báo ở Anh khẳng định rằng Mikel Arteta chắc chắn sẽ mang lại một hoặc hai tiền đạo trong thời gian tới.

Tuy nhiên, họ cũng cần bổ sung thêm nhân sự cho chính vị trí chạy cánh khi mà tương lai của Nicolas Pepe vẫn chưa rõ ràng. Cũng phải nói thêm rằng là ở mùa giải vừa qua, thì Bukayo Saka đã cày ải đủ 38 trận cho Arsenal và tuyển thủ Anh thật sự cần một người để chia lửa.

Cái tên Diaby được cho rằng là rất phù hợp trong trường hợp này. Trang Chronicle viết về tuyển thủ Diaby hồi tháng 5 như sau: “Cầu thủ 22 tuổi có lối chơi pha trộn giữa Bukayo Saka của Arsenal với Allan Saint-Maximin của Newcastle.

Arsenal chiêu mộ Moussa Diaby
Arsenal chiêu mộ Moussa Diaby – cầu thủ sở hữu tốc độ đáng nể

Anh ấy thuận chân trái, nhưng lại thích chơi bên cánh phải và đá rộng,” Chronicle bổ sung.

Diaby cũng lại là một trong những cầu thủ có khả năng bứt tốc ấn tượng bậc nhất Bundesliga với tốc độ tối đa của mình được ghi nhận trong trận đấu với Fortuna Dusseldorf năm 2020 là 35,95 Km/h.

Ở Bundesliga này thì Diaby thực sự đã bùng nổ ở Leverkusen với thành tích đáng kinh ngạc là 13 bàn và 12 kiến tạo dù chỉ số bàn thắng kỳ vọng của anh chỉ ở mức 8.83.

Thống kê từ Understat chỉ ra rằng tuyển thủ Pháp cũng là một cầu thủ đóng góp rất lớn vào lối chơi của đội này khi có trung bình khoảng 1,97 đường chuyền tạo cơ hội (key passes) và khoảng 1,74 cú sút mỗi trận. Thành tích này chỉ kém chút ít so với tuyển thủ Saka khi số 7 của Arsenal đạt thông số lần lượt 2,02 và 2,88.

Liverpool tích cực chèo kéo Saka buộc Arsenal chiêu mộ Moussa Diaby

Arsenal chiêu mộ Moussa Diaby – Mặt khác, ở mùa giải này, theo Whoscored, thì Diaby đã có 11 lần ra sân ở vị trí tiền vệ cánh trái và nơi anh ghi được 3 bàn và 5 kiến tạo. Với việc đó thì Gabriel Martinelli vẫn chưa đạt được sự ổn định cao nhất, Diaby dự kiến sẽ mang lại nhiều bất ngờ cho hành lang trái Pháo thủ.

Arsenal chiêu mộ Moussa Diaby
Liverpool tích cực chèo kéo Saka buộc Arsenal chiêu mộ Moussa Diaby

Cũng phải nói thêm rằng là việc Arsenal không được tham dự Champions League khiến tương lai của Saka đang bị nghi ngờ. Trong quá khứ, Saka từng hơn một lần nói về giấc mơ được chơi bóng tại đấu trường danh giá này. Cho đến nay, hợp đồng của anh vẫn chưa được gia hạn và nếu Arsenal ký kết với Diaby, có thể xem đó là “kế hoạch B” trong trường hợp Saka ra đi.

Arsenal chiêu mộ Moussa Diaby dù có khả năng bị mất vào tay Newcastle

Arsenal đang có phong độ rất ổn định tại Premier League và cả ở đấu trường châu Âu. Họ muốn trở thành những kẻ thách thức những danh hiệu thực sự vào cuối mùa, do đó sẽ cần thêm viện binh trong tháng Giêng này.

Trong khi đó, Moussa Diaby thì đang thi đấu nổi bật ở Bayer Leverkusen và giờ Newcastle muốn đưa cầu thủ người Pháp về Premier League trong tháng Giêng này.

Arsenal chiêu mộ Moussa Diaby
Arsenal chiêu mộ Moussa Diaby dù có khả năng bị mất vào tay Newcastle

Theo tờ Bild thì việc Newcastle đang có cơ hội cạnh tranh top 4 đã thu hút được sự chú ý của Diaby. Ở thời điểm hiện tại, Newcastle đang có rất nhiều tiền để chi tiêu. Vì vậy, với CLB này thì tài chính không phải là vấn đề. Tuy nhiên, danh tiếng của Arsenal vẫn đứng trên đối thủ và đây là lợi thế cho họ trên bàn đàm phán.

Lúc này, HLV Mikel Arteta đã không còn úp mở chuyện muốn chiêu mộ thêm tân binh “nghìn máu”. Sau khi CLB giành chiến thắng trước Oxford ở FA Cup, ông cho biết vấn đề hiện tại của Arsenal là CLB chỉ có duy nhất một tiền đạo. Việc cố gắng duy trì trong nhiều tháng trước khi Gabriel Jesus trở lại là điều rất khó khăn.

Chúng tôi cần phải tận dụng tối đa những cầu thủ mà chúng tôi có vào lúc này. Nếu chúng tôi có thể nhận được vài sự bổ sung chất lượng, điều này rất tuyệt.

Arsenal chiêu mộ Moussa Diaby
Arsenal chiêu mộ Moussa Diaby

Vì vậy, dù có thể phải cạnh tranh với Newcastle, Arsenal chiêu mộ Moussa Diaby vẫn là quyết tâm lớn nhất của CLB. Ngoài Diaby thì mục tiêu ưu tiên của Arsenal lúc này được cho là Mykhaylo Mudryk của Shakhtar Donetsk.

Bài viết trên đã thông tin đến với bạn đọc thương vụ chuyển nhượng Arsenal chiêu mộ Moussa Diaby. Để biết thêm nhiều thông tin mới thì hãy theo dõi trang Link xem trực tiếp để biết thêm nhiều tin tức chuyển nhượng mới một cách nhanh nhất nhé!