Đội tuyển Việt Nam thua Thái Lan trong trận chung kết AFF Cup 2022/23

Việt Nam thua Thái Lan

Để thua 0-1 ở trận lượt về trên đất Thái Lan, Việt Nam đã thất bại ở chung kết AFF Cup 2022/23 với tổng tỷ số 2-3. HLV Park Hang Seo đã nhận hết trách nhiệm về bản thân, tự oán trách mình sau khi trận đấu này kết thúc. Hãy cùng Link xem trực tiếp cập nhật các tin Việt Nam mới nhất về việc Việt Nam thua Thái Lan trong trận chung kết AFF Cup 2022 ở bài viết sau đây nhé! 

Cập nhật thông tin đội tuyển Việt Nam thua Thái Lan tại chung kết AFF Cup 2022 

Việt Nam thua Thái Lan – Không có một cái kết trọn vẹn dành cho thầy Park – HLV thành công nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Ở trận chung kết lượt về trên sân Thammasat, tuyển Việt Nam đã để thua chủ nhà Thái Lan với tỷ số 0-1, chấp nhận thất bại với tổng tỷ số 2-3. 

Việt Nam thua Thái Lan
Cập nhật thông tin đội tuyển Việt Nam thua Thái Lan tại chung kết AFF Cup 2022

Trong trận đấu này, ngôi sao Theerathon Bunmathan đã tiếp tục tỏa sáng khi ghi được bàn thắng ở phút 24. Thái Lan đã bảo vệ thành công cho chức vô địch AFF Cup của mình và lần thứ 7 lên ngôi tại giải. 

Việt Nam thua Thái Lan – Sau khi đã tạo ra thế trận trên chân Việt Nam ở lượt đi, Thái Lan giữ nguyên đội hình thi đấu xuất phát ở lượt về. Bên phía Việt Nam, thầy Park đã để Quang Hải và Duy Mạnh ngồi dự bị, Tuấn Anh đá chính với Hùng Dũng ở giữa sân, Hoàng Đức dâng cao chơi tự do hơn.

Sự thay đổi về nhân sự ở đội hình chính này không tạo nên sự khác biệt khi đối thủ mạnh và có lợi thế về sân nhà, tinh thần. Do hòa 2-2 ở trận lượt đi, Việt Nam đã rơi vào trạng thái phải bám đuổi tổng tỷ số do AFF Cup áp dụng thể thức bàn thắng sân khách. 

Việt Nam thua Thái Lan
Thái Lan chiến thắng Việt Nam tại trận chung kết AFF Cup

Trong khi Việt Nam đang gặp phải khó khăn, Thái Lan lại càng đá tự tin hơn nữa. Đội chủ nhà đã kiểm soát trận đấu trong hiệp 1 rồi chơi phòng ngự chủ động trong hiệp 2. Thầy Park lần lượt tung Tuấn Hải, Thành Chung và Văn Toàn vào sân nhưng không thể tạo ra cơ hội rõ rệt. Kết thúc, thầy trò HLV Park Hang Seo thua 0-1 ở lượt về, 2-3 chung cuộc. 

Khám phá thêm các tin Việt Nam cực hấp dẫn:

HLV Park Hang Seo: “Tuyển Việt Nam thua Thái Lan do tôi chưa có đủ năng lực” 

Việt Nam thua Thái Lan – Sau khi để thua Thái Lan trong trận lượt về cũng như không giành được ngôi vô địch AFF Cup 2022/23. HLV Park Hang Seo luôn tự trách bản thân, nhận hết trách nhiệm về mình vì trận thua này. 

“Trước tiên, tôi xin gửi lời chúc mừng tới đội tuyển Thái Lan cùng đồng nghiệp Polking. Hôm nay tôi rất muốn cùng đội thắng để làm quà cho người hâm mộ nhưng đã không thể làm được. Tôi xin lỗi vì điều đó”, HLV Park chia sẻ. 

Việt Nam thua Thái Lan
HLV Park Hang Seo: “Tuyển Việt Nam thua Thái Lan do tôi chưa có đủ năng lực”

Sau đó ông cũng đã nhận hết trách nhiệm về bản thân mình khi Việt Nam thua 0-1 trong trận lượt về và 2-3 chung cuộc tại AFF Cup 2022. Nhà cầm quân người Hàn Quốc nói rằng “Kết quả thi đấu hôm nay không như mong muốn là do tôi chưa có đủ năng lực thôi.

Còn các cầu thủ đều đã cố gắng hết sức, nhất là khi đội phải thi đấu ở trên sân khách, mong mọi người tiếp tục ủng hộ thay vì phê phán họ”. 

Việt Nam thua Thái Lan
Việt Nam thua Thái Lan

Dù thắng áp đảo khi đối đầu Thái Lan tại các cấp đội tuyển nhưng thất bại hôm nay khiến thầy Park không thể chia tay tuyển Việt Nam bằng một danh hiệu. Trận Việt Nam thua Thái Lan này cũng là thất bại lần thứ 2 của ông trước đội tuyển này sau trận thua 0-2 ở lượt đi bán kết kỳ giải trước. Bất chấp có nhiều thành tựu to lớn đạt được trong suốt 5 năm qua, HLV Park vẫn chưa thể cùng tuyển Việt Nam đánh bại Thái Lan tại giải đấu cao nhất Đông Nam Á.