Việt Nam hòa Thái Lan tại chung kết lượt đi, trận đấu không mãn nhãn

Việt Nam hòa Thái Lan

Vào tối 13/01, đội tuyển Việt Nam hòa Thái Lan với tỷ số chung cuộc 2 – 2 trong trận chung kết lượt đi AFF Cup. Theo đó, tuyển Việt Nam đã có lợi thế dẫn bàn trước ngay từ đầu hiệp 1 nhưng sau đó bị Thái Lan dẫn bàn ngược lại bởi các sai sót trong hàng phòng ngự. Kết quả trận chung kết lượt về diễn ra vào ngày 16/01 sẽ quyết định tới ngôi vương AFF Cup 2022/23. Hãy cùng Link xem trực tiếp cập nhật các thông tin mới nhất sau trận hòa giữa 2 đội tuyển này trong bài viết sau đây nhé! 

Cập nhật thông tin trận đấu Việt Nam hòa Thái Lan diễn ra vào ngày 13/01 

Việt Nam hòa Thái Lan – Trong trận đấu này, tuyển Việt Nam đã có sự thay đổi trong đội hình so với trận gặp Indonesia khi Duy Mạnh trở lại đội hình xuất phát thay cho Thành Chung. Bên kia sân, HLV Polking không có sự phục vụ của tiền đạo Dangda vì chưa bình phục hẳn sau chấn thương nên ông đã tập trung nhân lực tại trung tuyến.  

Việt Nam hòa Thái Lan
Cập nhật thông tin trận đấu Việt Nam hòa Thái Lan diễn ra vào ngày 13/01

Trận đấu khởi đầu với sự thận trọng từ cả 2 đội, các cầu thủ Thái Lan không mạo hiểm đẩy cao đội hình tấn công, tránh bị thua sớm. Tuyển Việt Nam lại giành quyền kiểm soát ở khu vực giữa sân nhưng cũng không dâng quá cao. 

Với thế trận khá cân bằng, tuyển Việt Nam đã vượt lên dẫn trước ở phút thứ 24 với pha ghi bàn, đánh đầu của Tiến Linh. Trận đấu trở nên sôi nổi hơn sau bàn thắng và cũng chính chân sút này một lần nữa đưa bóng vào lưới Thái Lan nhưng không được công nhận.

Sang hiệp 2, Thái Lan bất ngờ có được bàn thắng gỡ hòa 1 – 1 vào phút 48 khi bẫy việt vị của tuyển Việt Nam sập, hụt để Poramet băng xuống đánh bại Văn Lâm. Mọi thứ trở nên khó khăn hơn cho đội chủ nhà khi Thái Lan lại ghi được bàn thắng thứ 2 ở phút 63 với pha ghi bàn của Sarach.

Việt Nam hòa Thái Lan
Việt Nam và Thái Lan

HLV Park Hang Seo phải làm mới hàng công khu tung Văn Quyết, Văn Thanh vào sân ở cuối trận. Đến phút 88, Văn Thanh đã kịp thời thắp lại hy vọng cho các cầu thủ với bàn thắng gỡ hòa 2 – 2. Trận đấu chung kết lượt đi AFF Cup 2022 ghi nhận kết quả Việt Nam hòa Thái Lan.

Khám phá ngay:

Việt Nam hòa Thái Lan, cục diện chung kết lượt về có nhiều bất lợi cho chúng ta

Việt Nam hòa Thái Lan – Cục diện hiện tại khiến cho ĐT Việt Nam gặp phải nhiều bất lợi nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo không cần nghĩ nhiều khi phải tấn công, ghi bàn hướng tới chiến thắng hay trận hòa để có lợi, giành chức vô địch. Trong khi đó, tuyển Thái Lan đang nắm lợi thế nhưng cần tính toán nhiều hơn lúc vào trận. 

Việt Nam hòa Thái Lan
Việt Nam hòa Thái Lan, cục diện chung kết lượt về có nhiều bất lợi cho chúng ta

Ưu thế của Thái Lan ở trận đấu chung kết lượt về AFF Cup 2022 này chính là việc được thi đấu trên sân nhà. Phía HLV Polking cũng đã yêu cầu các học trò của mình rút ra các kinh nghiệm, bài học từ 2 trận sân khách gần nhất để đạt được kết quả thuận lợi. 

Ở hai trận thi đấu xa nhà gần đây, Thái Lan đã hòa Indonesia 1 – 1 và chơi thiếu người sau đó để thau Malaysia 0 – 1 ở bán kết lượt đi. 

Tại sân Thammasat, tuyển Thái Lan đã thắng cả 3 trận gặp Campuchia, Philippines và Malaysia, ghi được 10 bàn thắng và chỉ lọt lưới 1 lần. Ngược lại, tuyển Việt Nam lại thi đấu không thực sự ấn tượng ở những trận sân khách gần đây khi hòa Singapore và Indonesia với tỷ số 0 – 0. 

Việt Nam hòa Thái Lan
Việt Nam hòa Thái Lan

Sau trận Việt Nam hòa Thái Lan, chung kết lượt về AFF Cup 2022/23 sẽ chính thức diễn ra vào lúc 19h30 ngày 16/01. Hãy cùng Link xem trực tiếp đón chờ kết quả cuối cùng của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất Đông Nam Á, đoán xem ai sẽ giành chức vô địch nhé! 

>>>Cập nhật những tin việt nam siêu hot