Trận cuối ở Mỹ Đình của thầy Park, cái bóng của một vị HLV tài giỏi 

trận cuối ở Mỹ Đình của thầy Park

Vào ngày 13/01, ĐT Việt Nam đã khép lại trận đấu với Thái Lan tại chung kết lượt đi AFF Cup 2022/23. Đây cũng là lần cuối, trận cuối ở Mỹ Đình của thầy Park sau khi kết thúc quãng thời gian làm HLV tại tuyển Việt Nam. Cùng Link xem trực tiếp điểm qua một số thông tin nổi bật trong trận đấu cuối cùng của HLV Park Hang Seo tại SVĐ Mỹ Đình nhé! 

Trận cuối ở Mỹ Đình của thầy Park, kỷ niệm 5 năm dẫn dắt tuyển Việt Nam

HLV Park Hang Seo đã có rất nhiều kỷ niệm đẹp đẽ ở SVĐ Mỹ Đình sau hơn 5 năm gắn bó với làng bóng Việt Nam. Nhớ mùng 1 Tết năm nào, thầy trò HLV Park Hang Seo còn có một trận thắng oanh liệt trước ĐT trung Quốc với tỷ số đậm 3 – 1 tại vòng loại World Cup 2022. 

trận cuối ở Mỹ Đình của thầy Park
Trận cuối ở Mỹ Đình của thầy Park, kỷ niệm 5 năm dẫn dắt tuyển Việt Nam

Các khán giả Việt Nam trên sân bóng Mỹ Đình tuyệt đẹp còn chứng kiến chiến thắng đầu tiên trong lịch sử của một đội bóng Đông Nam Á trước đối thủ lớn tại vòng loại Cúp thế giới. Chủ sân Mỹ Đình dưới thời ông Park cũng đã chơi rất hay trước những đối thủ lớn như Australia, Nhật Bản, Oman, Saudi Arabia… mà không còn tâm thế sợ hãi như xưa. 

Trận cuối ở Mỹ Đình của thầy Park chính là trận đấu chính thức tại AFF Cup 2022. Ông thầy người Hàn Quốc cũng bùi ngùi xúc động với cảm giác của người phải chia tay mà không biết bao giờ mới trở lại được. 

Ai cũng biết thầy Park sẽ kết thúc hợp đồng cùng VFF vào cuối tháng 1 này, trận tiếp Thái Lan tại chung kết lượt đi ngày 13/01 khép lại trước khi ông cùng các học trò đá trận lượt về trên sân Thammasat. 

trận cuối ở Mỹ Đình của thầy Park
Trận cuối của thầy Park trên sân Mỹ Đình khi dẫn dắt Việt Nam 5 năm qua

Sau trận hòa Thái Lan, trong phòng họp báo ông Park còn mỉm cười bảo các phóng viên đừng có bi quan. Hãy nghĩ về phương án tuyển Việt Nam sẽ chiến thắng ở lượt về vì 1 – 0 là tỷ số đủ cho đội tuyển đăng quang. Ông cũng bảo sẽ nhận thêm các câu hỏi phỏng vấn trong buổi trả lời cuối cùng ở Mỹ Đình trước khi kết thúc hợp đồng. 

Theo dõi thêm các tin siêu hot:

Trận cuối ở Mỹ Đình của thầy Park, nhìn lại hành trình dẫn dắt tuyển Việt Nam 

Trận cuối ở Mỹ Đình của thầy Park – Hồi tháng 12/2018, HLV Park Hang Seo đã làm nức lòng người hâm mộ Việt Nam ở trận chung kết lượt về AFF Cup trước tuyển Malaysia. Ông đã rơi nước mắt vì hạnh phúc hòa chung niềm vui bất tận của giới hâm mộ khi lần đầu tiên dưới thời ông, sau 10 năm chẵn tuyển Việt Nam mới lại có chức vô địch Đông Nam Á. 

trận cuối ở Mỹ Đình của thầy Park
Trận cuối ở Mỹ Đình của thầy Park, nhìn lại hành trình dẫn dắt tuyển Việt Nam

Gần nhất là vào hồi tháng 5 năm ngoái, ông Park cũng đã lưu giữ thêm một kỷ niệm không thể nào quên nữa. Đó chính là khoảng thời gian cầm quân U23 Việt Nam đánh bại Thái Lan trên sân Mỹ Đình, giữ lại chiếc huy chương vàng SEA Games 31. 

Hai chức vô địch khu vực Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình, chưa kể huy chương vàng SEA Games 2019 chỉ trong 3 năm đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu trong tầm nhìn chiến lược của VFF trong suốt 10 năm. Đây là một chiến tích mà có lẽ phải rất lâu nữa các HLV kế nhiệm ông Park mới có thể mang về cho Việt Nam. 

Sự nổi bật trong thành tích của HLV Park Hang Seo trong hơn 5 năm qua khiến VFF và hậu duệ của ông gánh chịu rất nhiều áp lực. Tứ kết Asian Cup, bán kết Asiad, vòng loại World Cup, á quân U23 Châu Á chính là cột mốc lớn khó phá vỡ. 

trận cuối ở Mỹ Đình của thầy Park
trận cuối ở Mỹ Đình của thầy Park

Sau trận cuối ở Mỹ Đình của thầy Park, nơi quen thuộc mà ông cùng tuyển Việt Nam nhiều lần đứng trên đỉnh vinh quang ở nhiều cấp độ. Theo Link xem trực tiếp thấy, chắc chắn bóng đá Việt Nam sẽ rất nhớ ông, nhớ đến người thầy tận tụy vì nền bóng đá Việt Nam. 

>>>Xem thêm tin việt nam cực hot