World Cup 2022: Xin đừng nói Neymar phục hồi chấn thương

Neymar phục hồi chấn thương

Giới truyền thông Brazil vẽ ra viễn cảnh Neymar phục hồi chấn thương nhanh hơn dự kiến và sẽ góp mặt từ vòng ⅛ nếu Selecao vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên chấn thương của đầu tàu Brazil liệu có bình phục nhanh đến thế? Cùng Link xem trực tiếp tìm hiểu vấn đề này ở bài viết dưới đây nhé.

Neymar gặp chấn thương ngay trận đầu World Cup năm nay

Neymar là đầu tàu của ứng cử viên số 1 chức vô địch của Brazil. Thế nhưng chưa kịp để lại dấu ấn quá lớn cho Selecao thì tiền đạo đã phải làm bạn với giường bệnh.

Tiền đạo của PSG đã bị dính chấn thương mắt cá chân trong trận trận đấu khai mạc World Cup. Neymar liên tục bị các cầu thủ của tuyển Serbia “triệt hạ” và buộc anh phải rời sân ở phút thứ 80. Sau trận đấu đó, mắt cá chân của tiền đạo bị sưng to.

Neymar phục hồi chấn thương
Neymar gặp chấn thương ngay trận đầu World Cup năm nay

Theo kết quả bác sĩ kiểm tra ở thời điểm đó thì tiền đạo sinh năm 1992 bị bong gân ở mắt cá chân và có vết sưng nhỏ ở gần xương và có thể Neymar phục hồi chấn thương để để tiếp tục thi đấu là điều rất khó.

Tuy nhiên, vết sưng ở chân của Neymar đã xẹp xuống chỉ sau vài ngày. Đến hôm nay tức tròn 10 ngày sau khi bị dính chấn thương, tiền đạo 30 tuổi đã trở lại tập luyện cùng với đồng đội. Điều này có nghĩa anh rất có thể sẽ dự trận đấu với Hàn Quốc tại vòng ⅛ tới.

Neymar phục hồi chấn thương
Neymar gặp chấn thương

Trước đó NHM đã chứng kiến cảnh tiền đạo tỏ vẻ rất đau đớn. Thậm chí anh đã rơi nước mắt trên băng ghế dự bị sau khi bị chấn thương. Với lớp băng quấn quanh mắt cá chân, Neymar tập tễnh rời sân trên đường về phòng thay đồ.

HLV Tite đã trấn an người hâm mộ rằng:”Neymar sẽ phục hồi chấn thương và trở lại ngay sau khi vòng bảng kết thúc để cùng đội bóng Nam Mỹ tiếp tục chặn đường còn lại.

Tìm hiểu thêm:

Có nên nói Neymar phục hồi chấn thương?

Mới đây bố của Neymar là ông Neymar Santos Sr đưa ra một thông báo rằng:”Neymar bình phục chấn thương và chỉ sẽ trở lại khi tuyển Brazil vào tới trận chung kết tức là ngày 18/12 tới mà thôi.”

Neymar phục hồi chấn thương
Neymar phục hồi chấn thương

Ông cũng cho biết: Điều quan trọng nhất là Neymar luôn trở lại sân cỏ và đạt phong độ tốt nhất ở những lần chấn thương trước đây. Tất cả đều biết  Neymar có tầm ảnh hưởng lớn trên sân với đồng đội. Khi Neymar thi đấu mọi chuyện có thể hoàn toàn khác.

Chúng tôi đều rõ tầm quan trọng của Neymar với toàn đội. Tôi tin rằng Neymar sẽ ra sân ở trận đấu cuối cùng và tôi sẽ cố gắng hết sức để giúp đội nhà vô địch World Cup năm nay.”

Neymar phục hồi chấn thương
Có nên nói Neymar phục hồi chấn thương?

Điều này đồng nghĩa với việc tiền đạo thuộc biên chế PSG đang bị dính chấn thương ở cấp độ 3. Tức là dây chằng bị đứt hoàn toàn. Trước đó, tiền đạo đã bị dính chấn thương ở vùng này tận 6 lần kể từ 2013 đến nay.

Theo các chuyên gia chia sẻ, chấn thương này có thể sẽ khiến mắt chân của người bệnh yếu mềm hơn trong tương lai song 1 số trường hợp có thể rắn chắc hơn.

Loại chấn thương liên quan đến dây chằng mắt cá chân thường có nhiều cấp độ hồi phục. Trong bóng đá đây không phải là loại chấn thương hiếm gặp và được xếp vào loại nhẹ nhàng bậc nhất. Dù sao, việc đốt cháy giai đoạn Neymar phục hồi chấn thương sẽ vô cùng nguy hiểm bởi nó có thể hủy hoại sự nghiệp bóng đá của ngôi sao sáng Brazil này.

Đội tuyển Brazil vẫn trông chờ Neymar phục hồi chấn thương

Huấn luyện viên trưởng Brazil Tite cho biết, ông vẫn chờ tin Neymar phục hồi chấn thương để thi đấu các trận tiếp theo vì anh là nhân tố quan trọng cho chiến dịch chinh phục chiếc Cúp vàng 2022 của Brazil.

Rõ ràng đội tuyển Brazil đang đứng trước cơn khủng hoảng nếu Neymar phục hồi chấn thương không kịp để trở lại. Bằng chứng rõ nét nhất cho điều này chính là chiến thắng 2-0 trước Serbia. Serbia đã tung ra 22 pha dứt điểm nhưng đến lượt trận Thụy Sĩ khi Neymar ngồi ngoài hoàn toàn thì đội quân huấn luyện viên Tite chỉ sút được 13 lần. Bàn thắng duy nhất cũng chỉ xuất hiện ở cuối hiệp 2.

Neymar phục hồi chấn thương
Đội tuyển Brazil vẫn trông chờ Neymar phục hồi chấn thương

Không có Neymar trong tay HLV Tite, về mặt lý thuyết ông vẫn đầy hào thủ trên hàng công. Richarlison, Gabriel Martinelli và cả Gabriel Jesus, tất cả đều là những cầu thủ đã làm mưa làm gió ở Premier League La Liga và Champion League mấy năm qua.

Nhưng chắc chắn không có 1 ai có tầm ảnh hưởng lớn như Neymar cả về khía cạnh và ngoài chuyên môn. Hay nói cách khác các hậu vệ của đối thủ sẽ bớt lo lắng khi đối diện với ngôi sao lớn nhất của Brazil.

Thuyền trưởng Tite từng mô tả anh là cầu thủ toàn năng biết làm mọi thứ. Anh vừa kiến tạo vừa ghi bàn vừa là cánh cung vừa là mũi tên. Có thể nói rằng Neymar phục hồi chấn thương không kịp, Brazil công suất hoạt động sẽ bị ảnh hưởng không hề nhỏ.

Neymar phục hồi chấn thương
Neymar phục hồi chấn thương để có thể đá tiếp world cup

Thuyền trưởng Tite sẽ phải đau đầu thay thế trong trường hợp Neymar phục hồi chấn thương không kịp để ra sân trong trận đấu gặp Hàn Quốc ở vòng ⅛. Thậm chí xấu hơn là tiền đạo 30 tuổi phải chia tay World Cup. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết của Link xem trực tiếp bóng đá