Nhật Bản đối đầu Croatia – Cơ hội để các chiến binh viết tiếp lịch sử

Nhật Bản đối đầu Croatia

Sau khi Australia không thể bước tiếp, link xem trực tiếp trận Nhật Bản đối đầu Croatia được rất nhiều người hâm mộ mong chờ. Đây sẽ trận mà đại diện châu Á đối đầu với đội bóng châu Âu đã giành được thành tích cao trong WC 2018. Theo dõi cập nhật thông tin dưới đây để biết thêm về 2 đội trước trận.

Nhật Bản đối đầu Croatia- Nhận định phong độ 2 đội

Nhật Bản đối đầu Croatia
Nhật Bản đối đầu Croatia- Nhận định phong độ 2 đội

Nhận định đội tuyển Nhật Bản – ngựa ô tại World Cup 2022

Nhật Bản được xem là đội bóng châu Á kỳ diệu tại WC 2022 năm nay. Ở trận đấu cuối cùng với Tây Ban Nha, Nhật Bản cần một chiến thắng để đi tiếp.

Ngược lại, nếu đội tuyển Đức giành chiến thắng trước đội tuyển Costa Rica và đảm bảo TBN đánh bại tuyển xứ xở kim chi thì tấm vé đi tiếp sẽ thuộc về đội tuyển Đức.

Rõ ràng cơ hội ban đầu của Đức sẽ là sáng cửa hơn, nhưng thực tế thì lại không phải vậy.

Nhật Bản đối đầu Croatia
Đội tuyển Nhật Bản năm nay là một bài toán rất nan giải

Trong hiệp đầu tiên Nhật Bản thua Tây Ban Nha 0-1, trong khi Costa Rica dẫn trước Đức 2-1. Tuy nhiên, sau trận đấu, Nhật Bản đánh bại Tây Ban Nha 2-1 và Đức 4-2. Một kết quả như vậy là đủ để Nhật Bản tiếp tục đứng đầu bảng E, một kết quả thực sự đáng tự hào.

Khám phá ngay:

Nhận định phong độ và thành tích đội tuyển Croatia tại World Cup 2022

Croatia khởi đầu không tốt bằng Nhật Bản nhưng giành vé vào vòng 16 đội với vị trí nhì bảng F. Trận đấu, đội tuyển này chỉ có 1 kết quả hòa trước Maroc 0-0 khiến nhiều người hâm mộ thất vọng.

Nhật Bản đối đầu Croatia
Nhận định phong độ và thành tích đội tuyển Croatia tại World Cup 2022

Sau chiến thắng dễ dàng 4-1 trước Canada và trận hòa may mắn với Bỉ, Croatia đã giành ngôi nhì bảng và phải đối đầu với tuyển nhất bảng E.

Nhật Bản đối đầu Croatia
Croatia có phong độ không thực sự ổn định

Rõ ràng, Nhật Bản vs Croatia là một cặp đấu ngang tài ngang sức ở thời điểm này. Trên thực tế, không đội nào nhỉnh hơn đối thủ ngay cả khi nhà cái chấp cho Croatia chấp 1/2.  Đứng trước tuyển mạnh, Nhật Bản dường như được thay máu và đá với hơn 100% sức lực của mình.

Cơ hội nào cho Nhật Bản đối đầu Croatia World Cup 2022

Việc thầy trò Moriyasu Hajime đã góp mặt ở vòng 1/8 chứng tỏ đây là một đối thủ không thể xem thường. Ở cấp độ khu vực châu Á, Nhật Bản cũng là đội đầu tiên lọt vào vòng 16 đội ở 2 kỳ World Cup liên tiếp ở năm 2018 đến năm 2022.

Nhật Bản đối đầu Croatia
Cơ hội nào cho Nhật Bản đối đầu Croatia World Cup 2022

Hàng công của đội Nhật Bản tập trung vào Ritsu Doan và bóng ngắn với những pha tấn công đột biến. Theo thống kê ghi bàn, một nửa số bàn thắng của đội ở vòng bảng đến từ những cú sút cá nhân của các cầu thủ SC Freiburg.

Nếu đánh bại Croatia, Nhật Bản sẽ lần đầu tiên vào tứ kết World Cup sau nhiều năm nỗ lực không ngừng. Người hâm mộ châu Á hẳn hy vọng rằng những chiến binh “Chiến binh xanh” sẽ viết tiếp trang sử cho riêng mình.

Tương quan lực lượng Nhật Bản đối đầu Croatia

Nhật Bản vắng Itakura do bị treo giò còn Croatia vẫn giữ được lực lượng của mình tại WC năm nay.

Mối quan tâm lớn nhất của Nhật Bản là hậu vệ Hiroki Sakai, người đã không được thay ra trong cả hai trận sau khi dính chấn thương gân khoeo trong trận đấu với Đức. Ao Tanaka gặp một số vấn đề về thể lực sau khi nghỉ trận gặp Đức và bỏ lỡ trận đấu với Costa Rica, nhưng đã trở lại thi đấu với Tây Ban Nha và tiến vào vòng loại trực tiếp.

Nhật Bản đối đầu Croatia
Lực lượng cả hai bên chưa bị tổn thất quá nhiều sau vòng bảng WC 2022

Đội hình dự kiến cho trận thư hùng sáng mai là:

Nhật Bản: Gonda, Taniguchi, Nagatomo, Sakai, Kubo, Yoshida, Ito, Maeda, Morita, Kamada, Tanaka.

Croatia: Livakovic, Sosa, Perisic, Lovren, Juranovic, Gvardiol, Kramaric, Modric, Kovacic, Brozovic, Livaja.

Lịch sử Nhật Bản đối đầu Croatia trong quá khứ cho đến hiện nay

Cho đến nay, đội tuyển Nhật Bản đã ba lần lọt vào vòng 16 đội tại World Cup, nhưng chưa lần nào vượt qua được vòng đấu này.

Ngược lại, Croatia chưa từng thua trong 16 trận gần nhất ở hai trận vòng bảng World Cup gần nhất. Quốc gia châu Âu đã hai lần vượt qua vòng bảng, xếp thứ ba tại World Cup 2018.

Nhật Bản và Croatia gặp nhau trong quá khứ 3 lần, mỗi bên hòa 1 và thắng 1. Kể cả những thống kê trong lịch sử cũng phản ánh sự đồng đều giữa cả hai đội tuyển này.

Vì vậy mà việc nhận định trận đấu này cũng là tương đối khó khăn đối với các chuyên gia. Một số người cho rằng Croatia đang nhỉnh hơn bởi họ từng vào tới bán kết và có kết quả thi đấu tốt tại WC 2018, sở hữu nhiều ngôi sao thi đấu trong đội hình. Dẫu vậy, tuyển Nhật Bản năm nay lại rất mạnh khi chiến thắng cả Đức và Tây Ban Nha.

Đón chờ link xem trực tiếp bóng đá Nhật Bản đối đầu Croatia để có được câu trả lời về trận đấu đặc biệt này. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 22h00 ngày 5/12 sắp tới và được người hâm mộ trên khắp thế giới mong chờ.