Nhận định Anh vs Senegal: Tam sư cân sức cân tài với tuyển Châu Phi

nhận định Anh vs Senegal

Chờ đón link xem trực tiếp nhận định Anh vs Senegal với một phong độ khó đoán của cả hai đội trong vòng bảng WC 2022. Nhiều tin đồn đoán vẫn cho rằng tuyển Anh đã cố tình để hòa trận đấu ở vòng bảng để đối đầu với những đội thuận lợi hơn trong vòng sau. Mục đích của tuyển Tam sư năm nay là trở thành nhà vô địch của WC 2022.

Nhận định Anh vs Senegal: Bức tranh tổng quan chung

nhận định Anh vs Senegal
Nhận định Anh vs Senegal: Bức tranh tổng quan chung

Tuyển Anh là đối thủ mạnh nhưng chưa có thuốc thử

Đội tuyển Anh đang có hành trình suôn sẻ tới World Cup 2022. Thầy trò Southgate dẫn đầu bảng B với bảy điểm và chín bàn thắng, với một phong độ khá thuyết phục đem đến nhiều kỳ vọng cho người hâm mộ.

‘Tam sư’ đánh bại một đội bóng ít kinh nghiệm dự World Cup trong ngày đầu tiên, và đã giành kết quả thuận lợi trước các đội tuyển trong bảng đấu. Dẫu vậy, đội tuyển này chưa thực sự có một liều thuốc thử nào đáng kể từ đầu giải đấu đến giới.

nhận định Anh vs Senegal
Tuyển Anh vẫn chưa được kiểm chứng năng lực khi đối đầu với những đội tuyển chưa mạnh

Senegal giàu bản lĩnh và sức sống

Vòng 16 đội chứng kiến ​​​​thử thách mà nước Anh chờ đợi khi họ bảo vệ nhà vô địch châu Phi Senegal. Sau chiến thắng 2-1 trước Ecuador, HLV  Aliou Cisse đã dẫn dắt đội của mình vượt qua những cánh cửa hẹp của vòng bảng. Senegal chịu rất nhiều áp lực phải giành chiến thắng, nhưng đó là một thử thách minh chứng cho sức mạnh của đội tuyển.

nhận định Anh vs Senegal
Senegal giàu bản lĩnh và sức sống

Tinh thần và khát khao chiến thắng tiếp tục là điểm mạnh của ĐT Senegal, giúp Koulibaly và các đồng đội dễ dàng đánh bại đối thủ. Ở trận đầu gặp Hà Lan, Senegal chỉ sẩy chân ngay phút cuối bởi sự tỏa sáng của các cầu thủ cơn lốc màu da cam.

Senegal sau đó đánh bại Qatar 3-1 và Ecuador để đứng nhì bảng, ít ai ngờ nhà vô địch châu Phi lại đứng dậy quật cường đến thế. Ngay cả khi không có Sadio Mane, tốc độ và lối chơi dựa trên sức mạnh của Senegal vẫn là mối đe dọa với nhiều đối thủ.

Gặp một đội bóng như Senegal là cơ hội để tuyển Anh thể hiện sức mạnh. Dẫn dắt đội tuyển Anh được 4 năm, Southgate đã học cách hiểu điểm mạnh, điểm yếu của các học trò, xây dựng đội hình nòng cốt, làm quen chiến thuật cho những sự kiện đường dài như World Cup và dành nhiều thời gian cho anh.

Tin world cup siêu hot:

Lực lượng cả hai đội nhận định Anh vs Senegal

nhận định Anh vs Senegal
Lực lượng cả hai đội nhận định Anh vs Senegal

Về phía tuyển Anh, Ben White đã rời khỏi đội, còn về phía Senegal, Gueye đã bị treo giò và 1 tuyển thủ thì đang bị thương nhẹ.

Tương quan đội hình dự kiến của cả hai trong cuộc thư hùng sắp tới:

Anh: Pickford; Walker, Stones, Maguire, , Foden, BellinghamShaw; Rice, Henderson, Kane, Rashford.

Senegal: E. Mendy; Sabaly, N. Mendy, Koulibaly, Diallo, Dia, Jakobs; P. Gueye, Ciss; Ndiaye, Sarr.

Là một tập thể gắn kết và đa dạng, tuyển Anh có nhiều lựa chọn để chọn lựa và hỗ trợ cho nhau. Tấn công trung lộ, chuyền bóng, phản công, ấn định tình huống ghi bàn của đối phương, v.v. Kane thi đấu hiệu quả với 3 đường kiến ​​tạo khi lùi về để tạo khoảng trống cho đồng đội, bên cạnh đó, có vẻ như anh chưa phát huy hết khả năng của mình.

nhận định Anh vs Senegal
Lực lượng Senegal đang bị ảnh hưởng tương đối lớn sau vòng bảng

Lịch sử đối đầu giữa nhận định Anh vs Senegal: Thua thiệt thuộc về châu Phi

Vấn đề của Senegal là một đội hình và phong độ thi đấu kéo dài chưa bằng tuyển Anh, và sự lì lợm sẽ là yếu tố rất quan trọng ở vòng loại trực tiếp. Lịch sử cho thấy các đội châu Phi đã 9 lần đối đầu với các đại diện châu Âu ở vòng loại trực tiếp World Cup, trong đó họ thua 8 trận.

Trong lịch sử, Anh đã 7 lần đối đầu với các đội bóng châu Phi tại các kỳ World Cup. Tam sư đã chiến đấu với Lục địa Đen tổng cộng 21 lần, với  thành tích rất tốt và chưa bao giờ thua đội tuyển quốc gia châu Phi. Trận đấu đáng nhớ nhất của tuyển Anh là chiến thắng 3-2 trước Cameroon ở tứ kết World Cup 1990.

nhận định Anh vs Senegal
Lịch sử đối đầu giữa nhận định Anh vs Senegal: Thua thiệt thuộc về châu Phi

Một lợi thế khác cho Anh là đối thủ Senegal không có đội hình mạnh nhất. Sadio Mane vắng mặt vì chấn thương khiến sức tấn công của “Những chú sư tử” bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Senegal cũng mất một cặp trung vệ đáng gờm là Gueye cùng Kouyate  trong trận gặp Anh tiếp theo. Các kế hoạch dự phòng gần như không tốt bằng bộ đôi này, khiến nhiều cđv đội bóng châu Phi lo lắng.

Dẫu vậy, WC 2022 năm nay là WC của sự bất ngờ với những chiến thắng kịch tính. Vì vậy mà kết quả trận đấu nhận định Anh vs Senegal thật sự khó đoán bởi các đội yếu luôn có tinh thần chơi không còn gì để mất.

Chờ đón link xem trực tiếp bóng đá trận đấu hấp dẫn nhận định Anh vs Senegal diễn ra vào rạng sáng 2h00 theo giờ Việt Nam. Để xem tuyển Anh có được thử lửa hay bất ngờ sẽ xảy ra ngay tại Qatar.