Mason Mount – Tỏa sáng ở Chelsea, bị ghẻ lạnh khi lên tuyển

Mason Mount

Link xem trực tiếp các trận của tuyển Anh tại WC 2022 năm nay, để đón xem Mason Mount có thực sự tệ như NHM bóng đá Anh đã chỉ trích. Thực chất khi xem xét các thông số của đội tuyển, có thể thấy anh chàng sinh năm 1999 là người hùng thầm lặng của đội tuyển.

Tiểu sử của Mason Mount-Tuyển thủ Anh đầy tài năng

Tuyển thủ Mason (tên khai sinh là Mason Tony Mount, ngày 10 tháng 1 năm 1999) là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh hiện đang đá tại World Cup 2022. Hiện anh cũng đang ở vị trí tiền vệ với CLB Chủ quản là Chelsea.

Mason Mount
Tiểu sử của Mason Mount-Tuyển thủ Anh đầy tài năng

Mount gia nhập đội trẻ của Chelsea khi mới 6 tuổi và chơi cho một số đội trẻ của câu lạc bộ trước khi được cho Waiters và Derby County mượn. Anh ấy bắt đầu mùa giải 2019-20 với đội một của Chelsea và có được phong độ thi đấu cực kỳ xuất sắc cho đội tuyển.

Mason Mount
Mason là cầu thủ người Anh có niềm đam mê bóng đá bất tận từ khi còn nhỏ

Mount sinh ra ở Portsmouth, Hampshire, anh là con trai của một cầu thủ bóng đá và huấn luyện viên của một số câu lạc bộ nhỏ ở địa phương, bao gồm cả Havant Town. Chàng cầu thủ gia nhập đội trẻ Chelsea khi mới 6 tuổi. Năm 15 tuổi, cha của anh không tin vào tương lai ở đội một của Chelsea, ông đã cố gắng thuyết phục anh rời Chelsea, nhưng anh từ chối và quyết định ở lại câu lạc bộ.

Đến nay, anh chàng cầu thủ trẻ đã chứng minh được sự đúng đắn của mình với sự thành công nhất định trong đội hình câu lạc bộ. Từ đó, anh chàng đã có được những kinh nghiệm thi đấu quý giá để tham gia vào đội hình tuyển Anh.

Tham khảo thêm:

 Mason Mount là con bài chiến lược của Chelsea

Trang web chính thức của Câu lạc bộ bóng đá Chelsea đã công bố kết quả Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm 2020/21. Kết quả là  tiền vệ tấn công 22 tuổi Mason Mount đã chiếm được cảm tình của người hâm mộ đội bóng với phong độ xuất sắc suốt cả mùa giải và giành giải thưởng một cách xứng đáng.

Mason Mount
Mason Mount là con bài chiến lược của Chelsea

Giải thưởng đánh dấu Mason Mount trở thành cầu thủ người Anh đầu tiên được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Chelsea kể từ Frank Lampard năm 2009. Mason Mount đã ghi 9 bàn sau 51 lần ra sân mùa này, với một vai trò quan trọng có ảnh hưởng đến chiến thuật của toàn đội.

Mason Mount
Anh chàng là con bài chiến lược trong sự thành công của tuyển Chelsea

Nhìn vào 48 bàn thắng trực tiếp cho Chelsea, tiền vệ tấn công sinh ra ở Portsmouth đã ghi 26 bàn và có 22 pha kiến ​​tạo sau 119 lần ra sân ở Premier League. Điều đó là đủ để thuyết phục bất kỳ huấn luyện viên nào.

Tại Chelsea, Mason Mount được xem là con cưng của toàn bộ đội tuyển. Anh chàng luôn được công nhận với tài năng và những đóng góp không nhỏ cho đội bóng. Dẫu vậy, tại tuyển Anh thì vai trò của tuyển Chelsea lại không sáng cửa như vậy.

Mason Mount bị Fan tuyển Anh chỉ trích với màn trình diễn cho đội bóng

Mason Mount đã bị chỉ trích bởi người hâm mộ Anh và các chuyên gia. Nhưng những con số cho thấy tiền vệ 23 tuổi là người hùng thầm lặng của Tam sư. Mason Mount đã không thể ghi bàn hay kiến ​​tạo trong hai lần ra sân gần nhất cho đội tuyển Anh.

Với việc Tam sư tấn công Iran sáu lần, tổng thời gian thi đấu của Mount trong hai trận đầu tiên là 161 phút không ghi bàn, điều này khiến các chuyên gia rất không hài lòng.

Mason Mount
Mason Mount bị Fan tuyển Anh chỉ trích với màn trình diễn cho đội bóng

Vài giờ sau trận hòa 0-0 của Anh với Hoa Kỳ, FIFA đã gửi dữ liệu trận đấu và tám video khác nhau tới HLV Gareth Southgate. Ai cũng tin rằng Mount không phải vấn đề với tuyển Anh, ngược lại, anh là giải pháp tốt nhất cho HLV tuyển Tam Sư vào thời điểm hiện tại.

Các video của FIFA khẳng định Mason Mount đứng đầu chỉ số pressing của tuyển Anh. Thực tế, không cần đến những chiếc máy quay chuyên dụng của FIFA, bất kỳ ai theo dõi trận đấu vào ngày 26/11 cũng dễ dàng nhận thấy nỗi kinh hoàng mà chàng cầu thủ 1999 gây ra cho trung vệ Walker Zimmerman. Anh có thể được coi là cầu thủ chủ chốt trong lối chơi của đội tuyển.

Lịch thi đấu trận kế tiếp của Mason và các đồng đội

Anh chàng Mason cùng tuyển Anh sẽ tiếp tục hành trình tại WC 2022 với cuộc đối đầu cùng tuyển Senegal. Đây thực sự là một đội tuyển mạnh và có khả năng tạo nên nhiều điều bất ngờ. Trận đấu kế tiếp cũng là dịp để anh chàng bung sức và chứng minh được vai trò của mình trong đội hình tam sư. Trận đấu kế tiếp của tuyển Anh sẽ diễn ra vào 2h00 ngày 5/12 sắp tới.

Mason Mount
Lịch thi đấu trận kế tiếp của Mason và các đồng đội

Những cống hiến của Mason Mount là không thể phủ nhận đối với thành tích của tuyển Anh đến thời điểm hiện tại. Cùng link xem trực tiếp bóng đá theo dõi sự tỏa sáng của cầu thủ 23 tuổi này trong đội hình đội tuyển cùng nhiều trận đấu hấp dẫn trước mắt của World Cup 2022.