Đội tuyển Tây Ban Nha gặp Nhật: Bất ngờ với chiến thắng thuyết phục của các võ sư “Samurai xanh”

đội tuyển Tây Ban Nha gặp Nhật

Trận đấu giữa đội tuyển Tây Ban Nha gặp Nhật vào sáng sớm ngày 2/12 đã tạo nên cơn sốt cho người hâm mộ. Tỷ số 2-1 nghiêng về tuyển Nhật như một cú hích mạnh không ngờ cho đội bóng xứ bò tót. Link xem trực tiếp sẽ cập nhật thật chi tiết tình huống bất ngờ này.

Đội tuyển Tây Ban Nha gặp Nhật – Nhật liên tục tạo bất ngờ tại mùa giải World Cup 2022

Đội tuyển Nhật là cái tên đã khiến cả thế giới ngỡ ngàng khi đánh bật đội tuyển Tây Ban Nha.

Chiến thắng này đã giúp các võ sĩ Samurai lọt vào vòng 16 một cách thuyết phục.

Đội tuyển Tây Ban Nha gặp Nhật là trận quan trọng của cả 2 đội. Nếu như hiệp 1, Tây Ban Nha chơi lấn lướt thì sang hiệp 2 Nhật lại lột xác hoàn toàn. Với chiến thuật áp sát đã gây khó khăn cho Tây Ban Nha vì liên tục mắc sai lầm.

Cú đúp bàn thắng đã dội vào khung thành Tây Ban Nha chỉ vỏn vẹn trong 3 phút. Công lớn nhất thuộc về chân sút xuất sắc là Ao Tanaka và Ritsu Doan.

đội tuyển Tây Ban Nha gặp Nhật
Đội tuyển Tây Ban Nha gặp Nhật – Nhật liên tục tạo bất ngờ tại mùa giải World Cup 2022

Phút thứ 48, Ritsu Doan từ hàng ghế dự bị được tung vào sân và anh tạo ngay cú sút xa gỡ hòa cho đội Châu Á. Quả gỡ hòa này là một cú sốc lớn với Tây Ban Nha. Chưa kịp hoàn hồn thì chỉ 2 phút sau, Ao Tanaka ghi tiếp bàn thắng thứ 2 trong sự ngỡ ngàng của đội bạn.

Sau khi ghi được 2 bàn thắng đó thì Nhật chuyển chiến thuật về phòng ngự sân nhà chặt chẽ. Một sự tính toán đầy mưu mẹo. Quyết tâm giành vé vào vòng 16 của Nhật đã khiến Tây Ban Nha lung lay và cực kỳ khó khăn trong khoảng thời gian còn lại.

Sân đá Khalifa như vỡ òa với tình huống ngàn cân treo sợi tóc này. Không ai có thể nghĩ tới kết cục là Nhật lại đánh bại các ông lớn là Đức và Tây Ban Nha dễ dàng như vậy. Kết quả là đại diện Châu Á đứng nhất bảng và đã tự tin bước vào vòng 16.

Xem thêm:

Đội tuyển Tây Ban Nha gặp Nhật – trận đá kinh hoàng của đội bóng bò tót

Tây Ban Nha tự tin trước khi trận đấu diễn ra dù phải gặp đối thủ đã đánh bại đội tuyển Đức. Ở hiệp 1, dường như Tây Ban Nha đã kiểm soát tốt các đường bóng. Sự chủ động và lối chơi chất lượng đã giúp họ có bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút thứ 12.

Pha bóng này là một đường phối hợp cánh. Hậu vệ Azpilicueta đã tung ra đường chuyền đẹp mắt cho cầu thủ Morata đánh đầu dứt khoát vào lưới của Nhật.

Ở phút thứ 22, Morata đã có cú dứt điểm nhưng đáng tiếc đã không thể thành công. Tây Ban Nha luôn áp sát, tạo sức ép lên đội bạn. Song song đó thì Nhật cũng vào thế chống đỡ. Nên dù hết sức cố gắng nhưng Tây Ban Nha cũng không thể vẽ thêm được bàn thắng nào.

đội tuyển Tây Ban Nha gặp Nhật
Đội tuyển Tây Ban Nha gặp Nhật – trận đá kinh hoàng của đội bóng bò tót

Hiệp 2 bắt đầu chuỗi thời gian khủng hoảng với đội bóng bò tót. Chỉ có 3 phút mà Tây Ban Nha đã chịu liên tiếp 2 cú dội cột của Nhật.

Bị dẫn trước tỷ số 2-1, đội bóng bò tót đã lùng sục, sốt sắng đi tìm bàn gỡ hòa. Nỗ lực của họ không được đền đáp và thực sự buông xuôi khi nghe tin Đức thua Costa Rica tỷ số cách biệt 1-2.

Cuối trận đấu đội tuyển Tây Ban Nha gặp Nhật đã ấn định với tỷ số 1- 2. Kết quả khủng hoảng đối với toàn bộ đội bóng Châu Âu này. Sự thất bại cay đắng đã giúp cho đại diện Châu Á đứng số 2 bảng E và bước vào vòng 16 đàng hoàng.

Đội tuyển Tây Ban Nha gặp Nhật – thay đổi cục diện của bảng E

Bảng E bao gồm các đội bóng sừng sỏ như Tây Ban Nha, Đức, Costa Rica, Nhật bản. Những trận lượt cuối này cơ hội đang được chia đồng đều cho các đội bóng.

Nhật rất cần điểm để giành quyền tự quyết ở vòng bảng. Nên trận đấu giữa đội tuyển Tây Ban Nha gặp Nhật được giới chuyên môn đánh giá là một khó khăn vô cùng lớn với các võ sĩ Samurai xanh.

Có lẽ bảng E là bảng tạo nhiều sự bất ngờ cũng như tiếc nuối nhất trong lòng người hâm mộ. Nhật ghi bàn kịch tính và đầy đau thương cho các ông lớn Đức và Tây Ban Nha. 

đội tuyển Tây Ban Nha gặp Nhật
Đội tuyển Tây Ban Nha gặp Nhật – thay đổi cục diện của bảng E

Khi Tây Ban Nha chấp nhận số phận thua 1-2 với Nhật. Và Costa Rica thắng 2-1 với Đức. Nhìn vào kết quả này, ai cũng hiểu Đức và Costa Rica đã phải dừng bước tại đây. Giấc mơ chinh phục cúp vàng World Cup 2022 giờ chỉ còn là giấc mơ không thực hiện được.

Điều đáng mừng khi đại diện Châu Á đã nỗ lực chứng minh cho cả thế giới biết rằng lịch sử có thể không lặp lại với Đức. Trong suốt quá trình thi ở vòng loại, Nhật đã khẳng định phong độ của họ đã vượt trội hơn hẳn. Họ thắng bằng trí tuệ chứ không nhờ sự may mắn trong khoảnh khắc ngắn.

Với kết quả cuối cùng này thì Nhật xứng đáng ở vị trí đầu bảng E và có trận đối đầu với đội Croatia ở vòng đấu 16.

Đội tuyển Tây Ban Nha gặp Nhật là trận đấu ác mộng của đội bóng Châu Âu. Kết quả không ai có thể ngờ tới lại thảm hại với nhà vô địch World Cup 2010 đến như vậy. Dù sao thì người hâm mộ vẫn rất tự hào với tinh thần quả cảm của Nhật Bản. Link xem trực tiếp bóng đá sẽ tiếp tục cập nhật nhưng bản tin nóng nhất của các trận cầu tiếp theo.