Chính thức 3 đội tuyển vượt qua vòng bảng World Cup 2022

đội tuyển vượt qua vòng bảng World Cup 2022

Sau những trận đấu nảy lửa được diễn ra với diễn biến đầy bất ngờ và hấp dẫn của World Cup 2022. Sau lượt 2 trận của vòng bảng mới chỉ xác định được 3 đội vào vòng ⅛ và 2 đội đã bị loại, các đội giành điểm trên bảng xếp hạng tìm cơ hội để đi tiếp. Hãy cùng cập nhật những tin tức mới nhất về các trận đấu của các đội tuyển vượt qua vòng bảng World Cup 2022 qua Link xem trực tiếp.

Nhìn lại điểm số của các trận đấu vòng loại vừa qua

Tại bảng A sau hai lượt trận vẫn chưa xác định được đội nào đi tiếp. Trong đó, đội tuyển Hà Lan và Ecuador cùng điểm với nhau với 4 điểm trên bảng xếp hạng, cùng hiệu số bàn thắng nhưng đội tuyển Hà Lan xếp trên hạng nhờ vào chỉ số fair-play. Senegal xếp hạng với 3 điểm sẽ cạnh tranh với hai đội xếp trên. Trong khi đó, đội chủ nhà Qatar sau hai lượt trận chỉ nhận về 0 điểm nên chắc chắn sẽ bị loại. Trận tiếp theo, Ecuador sẽ gặp Senegal và Hà Lan sẽ chạm trán với đội Qatar.

Tại bảng B thì vẫn chưa xác định được tấm vé vào vòng ⅛. Đội tuyển Anh hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 4 điểm. Trong khi đó, Iran xếp dưới 1 bậc với 3 điểm, đội tuyển Mỹ 2 điểm và Xứ Wales cuối bảng và vẫn còn có cơ hội đi tiếp. Ở lượt trận cuối quyết định đội nào đi tiếp sẽ là Anh chạm trán với Xứ Wales và Iran đối đầu với tuyển Mỹ.

đội tuyển vượt qua vòng bảng World Cup 2022
Nhìn lại điểm số của các trận đấu vòng loại vừa qua

Qua hai lượt trận tại bảng C, cơ hội đi tiếp vẫn chia đều cho đội tuyển Ba Lan với 4 điểm, xếp sau đó là đội tuyển Argentina với 3 điểm, Ả Rập Xê Út với 3 điểm và Mexico chỉ nắm 1 điểm. Ở lượt trận cuối cùng, Ba Lan sẽ gặp Argentina, trong khi Ả Rập Xê Út sẽ đối đầu với Mexico.

Nằm ở bảng D, tỷ số giữa bốn đội dường như có sự cách biệt với nhau. Được thể hiện qua Pháp nằm đầu bảng với 6 điểm sau hai lượt trận giành chiến thắng. Úc đứng vị trí thứ hai với 3 điểm và hai đội còn lại là Đan Mạch và Tunisia đều 1 điểm. Ở lượt trận cuối cùng đội tuyển Úc sẽ gặp Đan Mạch và Pháp sẽ chạm trán với Tunisia.

Nằm tại bảng E, chỉ sau hai lượt trận vẫn chưa ngã ngũ khi Tây Ban Nha giành được 4 điểm và Costa Rica chỉ hạ xuống 1 bậc với 3 điểm cùng điểm với đội tuyển Nhật Bản, Đức chỉ giành vỏn vẹn 1 điểm nên nằm cuối bảng. Trận cuối cùng, đội tuyển Nhật Bản sẽ gặp Tây Ban Nha trong khi đó Costa Rica sẽ gặp Đức.

Trong khi đó tại bảng F, đội tuyển Canada chính thức bị loại khi chưa có điểm nào sau hai lượt trận. Tại bảng này, Croatia và Ma Rốc đứng đầu bảng với 4 điểm, còn Bỉ chỉ xếp sau khi kém 1 điểm. Ở lượt trận cuối, Croatia tham chiến với Bỉ và Ma Rốc sẽ gặp Canada.

Tại bảng G, đội tuyển Brazil độc chiếm ngôi đầu bảng với 6 điểm nhờ giành chiến thắng sau hai lượt trận và nắm chắc trong tay chiếc vé vào vòng ⅛. Thụy Sĩ đang có 3 điểm còn Cameroon và Serbia chỉ giành được 1 điểm. Ở lượt trận cuối cùng, Serbia sẽ gặp Thụy Sĩ còn Cameroon sẽ chạm trán với Brazil.

Nằm tại bảng H, đội tuyển Bồ Đào Nha chắc chắn giành chiếc vé vào vòng ⅛ sau chiến thắng 2-0 với đội Uruguay. Ghana xếp vị trí thứ hai khi giành được 3 điểm còn Hàn Quốc và Uruguay chỉ được 1 điểm sau hai lượt trận. Ở lượt trận quyết định đội nào sẽ cầm vé đi tiếp với Ghana gặp Uruguay còn Hàn Quốc sẽ gặp Tây Ban Nha.

Tìm hiểu thêm:

Ba đội đầu tiên cầm chiếc vé vào vòng ⅛ World Cup 2022

Sau trận đấu kết thúc đêm qua ngày 28.11 thì đã xác định thêm Bồ Đào Nha và Brazil vào vòng trong.

Bên cạnh 3 suất vào vòng ⅛ gồm Brazil, Bồ Đào Nha và Pháp thì cũng chỉ có hai đội chắc chắn bị loại là Qatar và Canada. Còn 27 đội còn lại sẽ phải tranh đấu 14 suất cuối vượt qua vòng bảng đầy thử thách này. Ở những lượt cuối sẽ đá vào ngày 29/11 đến 2/12.

đội tuyển vượt qua vòng bảng World Cup 2022
Ba đội đầu tiên cầm chiếc vé vào vòng ⅛ World Cup 2022

Trong đó, Brazil và Bồ Đào Nha chỉ cần hòa lượt cuối là chắc chắn sẽ lọt qua vòng bảng, tránh hai đội gặp nhau tại vòng ⅛. Pháp cũng khó mất đỉnh ở bảng D nên tránh được đối thủ Argentina ở vòng sau.

Lượt cuối vòng bảng World Cup 2022 với nhiều tính cạnh tranh cam go hơn. World Cup 2022 cũng chỉ còn 3 đội chưa thủng lưới đó là Ba Lan, Morocco và Brazil. Trong đó có Brazil thậm chí không cho đối thủ dứt điểm thut thành lần nào. Đây là đội thứ hai trong lịch sử World Cup được làm điều này qua hai lượt trận chỉ sau Pháp năm 1998.

Kết luận

đội tuyển vượt qua vòng bảng World Cup 2022
đội tuyển vượt qua vòng bảng World Cup 2022

Các đội tuyển vượt qua vòng bảng World Cup năm 2022 là bản tin cập nhật ngắn gọn các vòng bảng cho những bạn yêu thích bóng đá. Sau 3 đội bóng chắc chắn cầm chiếc vé vào vòng trong, còn những trận tiếp theo ai sẽ là đội đi tiếp đây? Hãy vào Link xem trực tiếp bóng đá để tìm hiểu những thông tin mới nhất được cập nhật hằng ngày hằng tuần trên website. Chúc mọi người xem bóng đá đầy thú vị và vui vẻ.