Kịch bản cho Hàn Quốc để có thể lọt vào vòng trong WC 2022

kịch bản cho Hàn Quốc

Đến thời điểm hiện tại, kịch bản cho Hàn Quốc khi muốn có cơ hội vào vòng trong tại WC 2022 chính là phải thắng đội Bồ Đào Nha ở trận tiếp theo vào ngày 2/12. Đây thật sự là một thách thức lớn với Hàn Quốc. Hãy cùng Link xem trực tiếp đánh giá và nhận định những cơ hội cho đội tuyển đến từ Châu Á này tại vòng bảng WC 2022.

Đánh giá tình hình điểm số hiện tại của Hàn Quốc tại bảng H

Sau 1 trận hòa và 1 trận thua, Hàn Quốc hiện đang xếp ở vị trí thứ 3 của bảng H với 1 điểm. Trong khi đó Uruguay đứng cuối bảng cũng đồng 1 điểm với Hàn Quốc.

Với kết quả này, Hàn Quốc vẫn có cơ hội đi tiếp vào vòng trong. Tuy nhiên, khe cửa này khá hẹp và sẽ rất gian nan.

Kịch bản cho Hàn Quốc buộc phải thắng Bồ Đào Nha trong trận đấu vào ngày 2/12 tới đây. Đây đã là một nhiệm vụ rất khó khăn khi Bồ Đào Nha đang toàn thắng cả 2 trận và đứng đầu bảng H cho đến thời điểm hiện tại.

kịch bản cho Hàn Quốc
Đánh giá tình hình điểm số hiện tại của Hàn Quốc tại bảng H

Tuy nhiên, ngay cả khi thắng được Bồ Đào Nha, Hàn Quốc vẫn phải chờ đợi kết quả trận đấu giữa Ghana Uruguay ngày 2/12 mới biết được đội tuyển của mình có được lọt vào vòng trong hay không.

Bồ Đào Nha đang đứng đầu bảng với 6 điểm sau 2 trận đấu. Với thực lực mạnh và vượt trội, một trận thua trước đội Hàn Quốc vào ngày 2/12 là rất khó xảy ra. Ngoài ra, họ còn cần ít nhất một trận hòa để đảm bảo vị trí đầu bảng khi vào vòng 1/8.

Đối với đội tuyển Ghana, họ đang có 3 điểm và xếp thứ hai tại bảng H. Như vậy, cơ hội để Ghana lọt vào vòng trong hiện tại là rất lớn. Do đó, ở trận đấu gặp Uruguay vào ngày 2/12, chắc chắn Ghana sẽ đem tất cả quyết tâm để giành được chiến thắng.

Khám phá thêm:

Kịch bản cho Hàn Quốc để lọt vào vòng trong World Cup 2022

Thật sự cánh cửa để Hàn Quốc để không bị loại tại vòng bảng này đang ngày càng thu hẹp. Họ buộc phải thắng đối thủ mạnh là Bồ Đào Nha. Đây đã là một trở ngại rất khó khăn với đội Hàn Quốc.

Chưa dừng lại ở đó, kết quả trận đấu giữa Uruguay và Ghana cũng đem lại quyết định cho số phận của đội bóng đến từ Châu Á này.

Nếu Ghana thắng Uruguay, mọi nỗ lực của Hàn Quốc sẽ trở thành vô nghĩa và họ chắc chắn sẽ bị loại.

Tuy nhiên, ngay cả khi Hàn Quốc thắng Bồ Đào Nha và Uruguay thắng Ghana, kết quả cuối cùng còn phụ thuộc vào tỷ số bàn thắng thua của 2 đội Hàn Quốc và Ghana.

kịch bản cho Hàn Quốc
Kịch bản cho Hàn Quốc để lọt vào vòng trong World Cup 2022

Kịch bản cho Hàn Quốc sẽ có 2 trường hợp như sau:

Thứ nhất, Hàn Quốc sẽ vào vòng trong. Điều kiện là Hàn Quốc phải thắng Bồ Đào Nha với tỷ số bàn thắng hơn hoặc bằng với những gì Uruguay làm trước Ghana.

Thứ hai, Hàn Quốc phải tạo ra bàn thắng cách biệt ít nhất là 1 bàn so với đội Uruguay. Hàn Quốc sẽ được đi tiếp nếu Uruguay không ghi được nhiều hơn họ 3 bàn thắng.

Thứ ba, nếu cách biệt điểm số giữa Hàn Quốc và Bồ Đào Nha ít hơn 2 bàn thắng so với Uruguay làm trước Ghana. Lúc này, đội Hàn Quốc sẽ bị loại.

Dĩ nhiên, nếu Hàn Quốc thất thủ trước Bồ Đào Nha, mọi dự định của họ sẽ khép lại ở vòng bảng. Do đó, Hàn Quốc phải cố gắng thật nhiều kết hợp với một chút may mắn để có thể lọt vào vòng trong.

Đánh giá phong độ hiện tại của đội Hàn Quốc trước trận gặp Bồ Đào Nha

Thực lực của đội Hàn Quốc được đánh giá yếu hơn nhiều so với đội tuyển Bồ Đào Nha. Điều này đã được nhận định từ đầu vòng bảng và khẳng định lại sau 4 trận đấu đấu đã diễn ra.

Như vậy, hy vọng thắng của Hàn Quốc trước Bồ Đào Nha là khá nhỏ nhoi. Nhiều cổ động viên của đội tuyển đại diện Châu Á này hy vọng Bồ Đào Nha sẽ ra sân với đội hình không chính thức để giữ gìn lực lượng vì họ đã có 6 điểm và chiếc vé vào vòng trong chắc chắn.

Tuy nhiên, hy vọng này không quá lớn. Bồ Đào Nha cần đảm bảo một trận thắng hoặc ít nhất là một trận hòa để cầm chắc vị trí đầu bảng. Như vậy, họ không sẽ gặp đội mạnh nhất khi vào vòng 1/8.

kịch bản cho Hàn Quốc
Đánh giá phong độ hiện tại của đội Hàn Quốc trước trận gặp Bồ Đào Nha

Có thể thấy được, sau hai trận với 1 điểm có được, kịch bản cho Hàn Quốc để đi vào vòng trong là có nhưng rất khó khăn. Mặc dù vậy, quả bóng tròn luôn có những bất ngờ mà không một chuyên gia nào có thể nhận định được một cách chính xác.

Hy vọng rằng, đội bóng Hàn Quốc sẽ tạo được kỳ tích trong trận đối đầu với Bồ Đào Nha sắp tới kết hợp với một chút may mắn để có thể đại diện Châu Á lọt vào vòng 1/8 tại World Cup 2022.

Tóm lại, kịch bản cho Hàn Quốc để lọt vào vòng 1/8 vẫn có. Tuy nhiên, cánh cửa này thật sự quá hẹp và còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan từ trận đấu giữa Ghana và Uruguay. Hãy cùng Link xem trực tiếp bóng đá theo dõi những đánh giá mới nhất về tình hình các đội trong bảng H cũng như theo dõi các trận đấu gay cấn sẽ diễn ra vào những ngày sắp tới.