HLV Zlatko Dalic và sự thành công của Croatia tại vòng bảng WC 2022

HLV Zlatko Dalic

Thầy trò HLV Zlatko Dalic đã có những trận đấu khá thành công tại vòng bảng World Cup khi giành được 4 điểm sau 2 trận đấu đầu tiên. Đặc biệt, trận thắng 4-1 trước Canada đã giúp đội tuyển Croatia tạm giữ vị trí đầu bảng F. Hãy cùng Link xem trực tiếp đưa ra những nhận định và đánh giá về thành tích và kết quả cuối cùng của các đội bóng tại bảng F này.

Sự tranh đua quyết liệt để giành vé vào vòng 1/8 tại bảng F

Sau 4 trận đấu tại bảng F, đến thời điểm hiện tại, thầy trò HLV Zlatko Dalic đang tạm dẫn đầu với 4 điểm. Theo sát nút là Maroc cũng đồng 4 điểm và vị trí thứ ba thuộc về đội tuyển Bỉ với 3 điểm. Đứng cuối cùng là đội tuyển Canada với 0 điểm.

Sau 2 trận đấu toàn thua, đội Canada đã chính thức bị loại khỏi vòng bảng. Tuy nhiên, Canada sẽ còn một trận cuối cùng gặp Maroc vào ngày 1/12 tới đây. Nếu Canada tiếp tục thua trận, cơ hội lọt vào vòng trong của Maroc là rất lớn.

HLV Zlatko Dalic
Sự tranh đua quyết liệt để giành vé vào vòng 1/8 tại bảng F

Chính vì số điểm sát nút của 3 đội còn lại mà cuộc tranh đua giành 2 chiếc vé vào vòng tiếp theo ở WC 2022 ngày càng hấp dẫn và gay cấn. Mọi đáp án sẽ có sau khi kết thúc 2 trận đấu còn lại vào ngày 1/12 giữa Croatia vs Bỉ và Canada vs Maroc.

Do đó, cả 3 đội Croatia, Maroc và Bỉ đều quyết tâm phải giành chiến thắng ở trận đấu cuối cùng nhằm đảm bảo chiếc vé vào vòng 1/8 của World Cup 2022.

Ngoài ra, đội tuyển Canada cũng sẽ hy vọng có một trận thắng để lấy lại danh dự sau khi đã toàn thua ở 2 trận đầu trong vòng bảng này.

Chính vì vậy, kết quả của 2 trận đấu còn lại là rất khó dự đoán khi mà chưa có đội nào ở bảng F này chắc chắn sẽ được vào vòng trong.

Các bài viết liên quan:

Đánh giá thực lực và phong độ hiện tại của thầy trò HLV Zlatko Dalic

Sau trận thắng 4-1 với Canada vào ngày 27/11 vừa qua, đội Croatia đang tạm thời dẫn đầu với 4 điểm, đồng điểm với đội thứ 2 là Maroc và chỉ hơn về tỷ số bàn thắng.

Lợi thế hiện tại đang nghiêng về đội Maroc, họ chỉ cần chiến thắng Canada là có thể cầm chắc chiếc vé vào vòng 1/8. Điều này cũng hoàn toàn tương tự với thầy trò HLV Zlatko Dalic và đội Bỉ.

Ngoài ra, Maroc còn có lợi thế lớn khi chỉ cần Croatia thắng Bỉ, họ sẽ có vé vào vòng trong ngay cả khi không giành được điểm trong trận gặp Canada.

HLV Zlatko Dalic
Đánh giá thực lực và phong độ hiện tại của thầy trò HLV Zlatko Dalic

Hiện tại, giới chuyên môn đánh giá rất cao về thực lực của đội Croatia, đặc biệt là sau chiến thắng 4-1 trước Canada.

Vì vậy, một trận thắng khi gặp Bỉ là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Tuy nhiên, với quyết tâm giành 3 điểm trong trận đấu này nếu không muốn bị loại, đội tuyển Bỉ chắc chắn sẽ tung ra đội hình mạnh với quyết tâm cao nhất.

Chúng ta cũng phải nhìn nhận sự thành công của HLV Zlatko Dalic khi đã dẫn dắt đội tuyển Croatia vượt qua các đội thủ mạnh để có mặt tại Qatar.

Ngoài ra, với những gì mà đội tuyển Croatia đã thể hiện ở 2 trận đầu của vòng bảng F, vị HLV trưởng này có quyền cảm thấy tự hào. Nếu Croatia có thể thật sự vào được vòng ⅛ thì đây thật sự là một thành công lớn của HLV trưởng Zlatko Dalic tại vòng chung kết WC 2022 cho đến thời điểm hiện tại.

Nhận định kết quả và khả năng vào vòng trong của các đội trong bảng F

Với số điểm sát sao giữa 3 đội Croatia, Maroc và Bỉ (ngoài Canada chắc chắn đã bị loại),  trận đấu còn lại của bảng F vào ngày 1/12 chắc chắn sẽ diễn ra cực kỳ gay cấn và hấp dẫn.

Đội Croatia đang được giới mộ điệu quan tâm nhiều nhất với những biểu hiện tốt ở vòng bảng chung kết WC 2022. Có thể nói thầy trò HLV Zlatko Dalic đã có những màn trình diễn xuất sắc trong 2 trận đầu tiên của vòng bảng. Hy vọng rằng, phong độ của các cầu thủ Croatia vẫn tiếp tục được giữ vững trong trận đấu gặp Bỉ sắp tới.

Trong khi đó, đội Maroc cũng được đánh giá cao trong bảng F. Đây là lần thứ 2 họ tham dự vòng chung kết World Cup và được xem là một đối thủ đáng gờm của Bỉ và Croatia.

Hiện tại, đội Maroc đang đồng điểm với Croatia và đứng thứ 2 trong bảng F. Đội Maroc đang có cơ hội vào vòng trong rất lớn khi sắp tới họ sẽ gặp đội yếu nhất là Canada.

HLV Zlatko Dalic
Nhận định kết quả và khả năng vào vòng trong của các đội trong bảng F

Đội tuyển Bỉ không đạt được phong độ tốt nhất trong 2 trận đấu ở vòng bảng WC 2022. Mặc dù họ giành được 3 điểm trước Canada nhưng vẫn không được giới chuyên môn đánh giá quá cao.

Với trận gặp Croatia vào ngày 1/12 tới đây, Bỉ sẽ khá khó khăn khi bắt buộc phải thắng. Tuy nhiên, họ vẫn sẽ bị loại nếu Moroc thắng Canada. Chính vì vậy, cánh cửa bước vào vòng 1/8 của đội tuyển Bỉ là khá hẹp so với 2 đội còn lại là Croatia và Maroc.

Tóm lại, HLV Zlatko Dalic cần phải đưa ra chiến thuật hợp lý để đảm bảo một trận thắng trước đội tuyển Bỉ. Hãy cùng Link xem trực tiếp bóng đá theo dõi và nhận được thông tin sớm nhất về các trận đấu cuối cùng tại bảng F của vòng chung kết World Cup 2022.