HLV Murat Yakin và chiến thắng của Thụy Sĩ trước Cameroon

Murat Yakin

HLV Murat Yakin đã được bổ nhiệm dẫn dắt đội tuyển quốc gia Thụy Sĩ từ ngày 9/8/2021. Ông đã thành công đưa Thụy Sĩ có được tấm vé vào vòng chung kết WC 2022. Vào ngày 24/11 vừa qua, đội tuyển đã có trận thắng đầu tiên trước Cameroon. Hãy cùng theo dõi những bước đi cũng như chiến thuật mà vị HLV trưởng này lựa chọn trong trận đấu vừa qua tại Link xem trực tiếp.

HLV Murat Yakin và chiến thắng 1-0 của Thụy Sĩ trước Cameroon

Trong trận thắng của Thụy Sĩ và Cameroon, cầu thủ Embolo người gốc Cameroon đã ghi  bàn thắng duy nhất. Bàn thắng này đã giúp cho đội bóng đến từ Châu Âu giành được chiến thắng đầu tiên ở vòng loại bảng G World Cup 2022.

Với kinh nghiệm thi đấu ở nhiều giải lớn, vị HLV trưởng của Thụy Sĩ đã đưa ra chiến thuật hợp lý giúp cho đội tuyển có được trận mở màn thắng lợi trước Cameroon.

Phải thừa nhận rằng, ngay từ khi bắt đầu dẫn dắt đội tuyển Thụy Sĩ từ tháng 8/2021, HLV Murat Yakin đã thật sự có nhiều thành công đáng ghi nhận.

Murat Yakin
HLV Murat Yakin và chiến thắng 1-0 của Thụy Sĩ trước Cameroon

Ông đã gần như khiến khán giả và cổ động viên quên đi vị HLV tiền nhiệm là Vladimir Petkovic. Dẫn chứng rõ ràng chính là Thụy Sĩ đã vượt qua Italia và giành được chiếc vé đến dự vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar.

Thêm một thành công vang dội nữa đến với vị HLV kỳ cựu này khi giúp Thụy Sĩ có chiến thắng ấn tượng 1-0 ở trận đầu tiên của bảng G trước Cameroon.

Phải nói, đội Thụy Sĩ đến với WC 2022 với một tư thế tự tin và tràn đầy sự hứng khởi. Điều này cũng đã giúp cho đội Thụy Sĩ đạt được phong độ tốt trong trận ra quân đầu tiên ở vòng loại bảng G.

Trên thực tế, Thụy Sĩ cũng đã 4 lần vượt qua được vòng bảng trong 5 kỳ World Cup gần đây nhất.

Tham khảo thêm:

Chiến thuật của HLV Murat Yakin trong trận ra quân gặp Cameroon như thế nào?

Vị HLV trưởng của đội tuyển Thụy Sĩ đã cho ra quân trong trận gặp Cameroon với đội hình mạnh nhất. Cụ thể, danh sách đã chính thức trong trận đấu của đội Thụy Sĩ từ đầu là: Sommer, Widmer, Akanji, Elvedi, Rodriguez, Freuler, Xhaka, Shaqiri, Sow, Vargas, Embolo.

Có thể nói, đội hình chiến thuật đưa ra của HLV Thụy Sĩ Murat Yakin khá hợp lý. Nếu may mắn hơn, Thụy Sĩ còn có thể tạo thêm được 1 bàn thắng thứ hai ở những phút cuối trận từ tiền đạo Haris Saferovic.

Tuy nhiên, chiến thắng sát sao 1-0 được ghi công từ cú sút của Embolo đã giúp Thụy Sĩ giành trọn vẹn 3 điểm trước Cameroon. Chúng ta đều biết rằng, 4 đội trong bảng G được quyết định sau khi bốc thăm gồm: Brazil, Thụy Sĩ, Cameroon, Serbia.

Murat Yakin
Chiến thuật của HLV Murat Yakin trong trận ra quân gặp Cameroon như thế nào?

Với đội bóng rất mạnh Brazil, 3 đội tuyển còn lại đều nhìn “chằm chằm” vào chiếc vé hạng nhì để lọt vào vòng trong. Chính vì vậy, trận thắng của thầy trò HLV Murat Yakin có ý nghĩa sống còn với cả 2 đội. Cơ hội để Thụy Sĩ lọt vào vòng trong là rất lớn. Ngược lại, cánh cửa vào vòng trong đang dần khép lại trước đội Cameroon.

Tuy nhiên, trận thắng này không làm các chuyên gia hay cổ động viên quá kinh ngạc. Theo đánh giá từ đầu, Cameroon được xem là đội bóng có thực lực yếu nhất trong bảng G. Việc Thụy Sĩ gặp Cameroon ở trận đầu tiên cũng được xem là 1 may mắn và họ đã tận dụng cơ hội này khi giành được 3 điểm đầu tiên.

Đánh giá trận thắng 1-0 giữa Thụy Sĩ và Cameroon

Trận đấu giữa Thụy Sĩ và Cameroon đã diễn ra vào ngày 24/11 vừa qua. Bước vào trận, đội Thụy Sĩ đã đẩy cao đội hình lên và chủ động tấn công.

Tuy nhiên, sau một thời gian Thụy Sĩ dần bị các cầu thủ Cameroon đẩy lùi về phía sau. Thế trận lúc này được xem là cân bằng nhau. Các học trò của Murat Yakin cũng đã một vài tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Cameroon. Tuy nhiên, tỷ số vẫn là 0-0 cho đến cuối hiệp 1.

Bước vào hiệp 2, khi chỉ mới 3 phút đầu tiên, cầu thủ Embolo đã bất ngờ tạo ra bàn thắng duy nhất của trận đấu cho đội Thụy Sĩ. Bàn thắng này đến từ sự kiến tạo của cầu thủ Shaqiri giúp cho Embolo có thể đệm bóng vào trung tâm của vòng cấm địa và ghi bàn.

Murat Yakin
Đánh giá trận thắng 1-0 giữa Thụy Sĩ và Cameroon

Có thể nói, bàn thắng này có một phần lỗi rất lớn của hậu vệ Tolo đội Cameroon. Anh đã bỏ vị trí khiến Shaqiri tự do để chuyển bóng cho Embolo.

Một điểm đặc biệt là Embolo là cầu thủ gốc Cameroon. Anh được sinh ra và lớn lên tại Cameroon. Sau này gia đình chuyển và định cư ở Thụy Sĩ. Hiện tại anh đang khoác áo đội tuyển Thụy Sĩ thay vì đội bóng đến từ quê hương Cameroon. Đó cũng là lý do anh không ăn mừng sau khi ghi được bàn thắng.

Bắt đầu từ thời điểm đó, Cameroon đã dâng đội hình tấn công. Tuy nhiên, đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu cất lên, họ vẫn không thể ghi bàn thắng nào vào cầu môn của Thụy Sĩ.

Có thể nói, chúng ta không thể bỏ qua công lao của HLV Murat Yakin trước trận thắng 1-0 giữa Thụy Sĩ và Cameroon. Ông đã đưa ra chiến thuật và đội hình hợp lý, giúp các cầu thủ luôn tự tin để đạt được phong độ tốt nhất trong các trận đấu. Hãy cùng Link xem trực tiếp bóng đá theo dõi những trận đấu hấp dẫn tiếp theo của đội Thụy Sĩ tại bảng G trong những ngày sắp tới.