Có Son Heung-Min, đội Hàn Quốc vẫn không thể giành trận thắng ngược trước Uruguay

Son Heung-Min

Trận đấu giữa Hàn Quốc và Uruguay đã diễn ra vào 20h00 ngày 24/11 và kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Trong đó, Son Heung-Min đã được chọn đá chính sau khi bình phục chấn thương. Điều này sẽ tạo động lực và niềm tin lớn cho đội tuyển đến từ Châu Á trong trận đấu này. Hãy cùng Link xem trực tiếp đánh giá trận đấu hấp dẫn này nhé!

Son Heung-Min và đội tuyển Hàn Quốc đã ra sân với chiến thuật 4-2-3-1

Được chọn đá chính, vị tiền đạo của CLB Tottenham này ra sân với một chiếc mặt nạ trên mặt, được bố trí chơi cạnh Hwang Uijo và Na Sangho ở tuyến đầu. Đáng chú ý, trong đội hình của Hàn Quốc ra sân trong trận đấu gặp Uruguay có Kim Min-jae ở phía sau. Hiện tại cầu thủ Kim Min-jae đang nằm trong top 10 trung vệ xuất sắc cả thế giới.

Tuy nhiên, tâm điểm chú ý của khán giả phần lớn đều tập trung vào Son Heung-Min. Anh đang là chân sút hàng đầu ở các kỳ chung kết World Cup của đội tuyển Hàn Quốc với 1 bàn thắng tại WC 2014 và 2 bàn thắng tại WC 2018.

Bài viết liên quan:

Son Heung-Min
Son Heung-Min và đội tuyển Hàn Quốc đã ra sân với chiến thuật 4-2-3-1

Chính vì vậy, nếu vị tiền đạo này có thể ghi bàn thắng trong trận gặp Uruguay, anh sẽ lập được kỷ lục cân bằng với danh thủ Park Ji-sung.

Đội Uruguay cũng được HLV Diego Alonso cho ra sân với sơ đồ 4-3-3. Một điểm bất ngờ là Facundo Pellistri đã được tung ra sân đá cùng với 2 tiền đạo là Darwin Nunez và Luis Suarez.

Mặc dù không ghi được bàn thắng nhưng các tiền đạo của Uruguay đã có nhiều pha tấn công nguy hiểm về phía Hàn Quốc. Điều này cho thấy hàng công của Uruguay đã trình diễn khá tốt trong trận đầu ra quân này.

Trong khi đó, tiền đạo Son Heung-Min đã không thật sự tạo ra sự đột phá nguy hiểm như mong đợi của HLV và cổ động viên Hàn Quốc. Tuy nhiên, kết quả hòa 0-0 cũng không quá đáng tiếc với Hàn Quốc.

Người Hàn Quốc và Son Heung-Min mong đợi gì về trận đối đầu với Uruguay

Mặc dù được đánh giá là yếu hơn so với Uruguay đến 14 bậc (theo bảng xếp hạng của FIFA). Tuy nhiên, sau những gì mà Nhật Bản và Saudi Arabia đã thực hiện được trong những ngày vừa qua trước 2 đội mạnh là Đức và Argentina, mọi cổ động viên Hàn Quốc đều mong chờ cho trận đấu đầu tiên của vòng bảng này.

Nếu có thêm một trận thắng ngược nữa giữa Hàn Quốc và Uruguay, vòng chung kết WC 2022 tại Qatar sẽ chứng kiến nhiều trận đấu có những kết quả bất ngờ và cực kỳ hấp dẫn.

Tuy nhiên, trái ngược với mong đợi, tỷ số hòa 0-0 là kết quả cuối cùng. Như vậy, đội Hàn Quốc và Uruguay cùng chia đều 1 điểm cho trận đầu ra quân ở bảng H.

Thậm chí, 2 lần cột dọc đã cứu thua cho đội Hàn Quốc. Nếu không thì Son Heung-Min và đồng đội có thể đã trắng tay hoàn toàn trước Uruguay trong trận đầu ra quân ở vòng chung kết WC 2022 này.

Son Heung-Min
Người Hàn Quốc và Son Heung-Min mong đợi gì về trận đối đầu với Uruguay

Đánh giá diễn biến trận đấu giữa Hàn Quốc và Uruguay

Trận đấu diễn ra hấp dẫn và gay cấn mặc dù không có bàn thắng nào được ghi trong 90 phút đấu chính và 7 phút bù giờ sau đó.

Vào khoảng 15 phút đầu tiên khi ra sân, đội Hàn Quốc có vẻ lấn sân hơn. Tuy nhiên, chỉ ngay sau đó, Uruguay đã bắt đầu có những đợt phản công nguy hiểm. Cụ thể là 1 cú vô-lê của Valverde, Nunez dứt điểm hụt khi nhận được cú đánh đầu từ Pellistri và Nunez đã không thể nhận được cú chuyền quá mạnh của từ Olivera mặc dù đang ở vị trí cực kỳ thuận lợi.

Ở những phút cuối cùng của hiệp 1, đội Hàn Quốc đã có cơ hội nguy hiểm tấn công vào khung thành của Uruguay nhưng không thành công. Cụ thể, Hwang Ui Jo đã sút vọt xà khi nhận một đường chuyền cực kỳ lợi thế từ Kim Moon Hwan.

Đến phút thứ 43 của hiệp 1 Uruguay lại có một pha tiếc nuối khi đội đầu trúng cột dọc thủ thành của Hàn Quốc.

Hiệp 2 không có quá nhiều pha nguy hiểm và gay cấn như hiệp đầu tiên. Chỉ có một pha nguy hiểm của Uruguay vào phút thứ 63 khi Nunuz thoát xuống cánh trái. Ngoài ra, vào phút thứ 89 của trận đấu, cột dọc lại một lần nữa cứu thua cho đội Hàn Quốc từ cú sút xa của Valverde.

Đến thời gian gần cuối trận đấu, ngoại trừ Son Heung Min được giữ lại ở hàng công, đội Hàn Quốc đã gần như thay thế hết cầu thủ.

Son Heung-Min
Đánh giá diễn biến trận đấu giữa Hàn Quốc và Uruguay

Nhận định về kết quả hòa 0-0 giữa Hàn Quốc và Uruguay

Trận đầu của bảng H giữa Hàn Quốc và Uruguay được diễn ra với sự thận trọng của 2 đội. Uruguay với thực lực mạnh hơn đã có những ưu thế hơn. Số pha nguy hiểm mà đội Uruguay tạo ra ở thủ thành của Hàn Quốc nhiều hơn mặc dù không có bàn thắng nào được ghi.

Thực tế, kết thúc 0-0 và chia đều 1 điểm không phải là một kết quả buồn của Hàn Quốc. Tiền đạo Son Heung-Min và đồng đội nên cảm thấy hài lòng. Thậm chí họ còn phải cám ơn cột dọc 2 lần vì đã không khiến họ nhận một trận thua trước Uruguay.

 

Tóm lại, mặc dù không có một trận thắng ngược trước Uruguay nhưng Son Heung-Min và đội tuyển Hàn Quốc cũng cảm thấy hài lòng về 1 điểm nhận được sau khi kết thúc trận đấu. Hãy cùng Link xem trực tiếp bóng đá theo dõi những trận đấu gay cấn và hấp dẫn tiếp theo của bảng H. Liệu rằng 2 đội nào sẽ có thể giành được chiếc vé để vào vòng trong tại WC 2022?