Cảm nhận của Bruno Fernandes về chiến thắng 3-2 trước Ghana

Bruno Fernandes

Chúng ta đều biết tiền vệ Bruno Fernandes đóng vai trò quan trọng trong những trận đấu giúp Bồ Đào Nha tiến đến vòng chung kết World Cup 2022. Vị tiền vệ này đã thể hiện sự vui mừng khi đội nhà đã giành chiến thắng cũng như thừa nhận công lao của tiền đạo Ronaldo trong trận đầu ra quân gặp Ghana. Hãy cùng Link xem trực tiếp đưa ra những nhận định và đánh giá về trận chiến thắng này ở bảng H tại World Cup 2022.

Cảm nhận của Bruno Fernandes trước trận thắng của Bồ Đào Nha với đối thủ Ghana

Mặc dù trước đây có những thông tin xoay quanh việc vị tiền vệ này không vui mừng khi tiếp xúc với Ronaldo trong đội tuyển Bồ Đào Nha. Điều này liên quan đến những “lùm xùm” giữa Ronaldo với CLB MU trong thời gian qua.

Tuy nhiên, sau trận thắng 3-2 trước Ghana vừa qua, vị tiền vệ này đã có những nhận xét khá tích cực. Anh thừa nhận vai trò của tiền đạo Ronaldo trong trận thắng này. Vị tiền vệ của Bồ Đào Nha còn hài hước cho rằng: “Chính những chỉ trích của dư luận đã kích thích Ronaldo đá tốt trong trận đấu trước Ghana.”.

Cụ thể, Bruno Fernandes đã nói rằng: “Mọi người cứ tiếp tục chỉ trích Ronaldo đi, anh ấy sẽ càng tỏa sáng vì không bao giờ bị ảnh hưởng bởi những điều đó.”.

Bruno Fernandes
Cảm nhận của Bruno Fernandes trước trận thắng của Bồ Đào Nha với đối thủ Ghana

Phải nói rằng, đây là một năm thành công của tiền vệ lão làng này. Anh đã thật sự tỏa sáng đúng vào lúc cả đội tuyển Bồ Đào Nha cần đến mình. Lần đầu tiên trong sự nghiệp, anh ghi cú đúp cho đội tuyển Bồ Đào Nha tại mùa giải chính thức.

Anh cũng là người lập công giúp Bồ Đào Nha có được chiếc vé dự VCK World Cup 2022. Anh cũng được thưởng công xứng đáng với hợp đồng của CLB MU đã sẵn sàng.

Tìm hiểu thêm về tin world cup:

Đánh giá về chiến thắng 3-2 của Bồ Đào Nha trước Ghana

Mặc dù đã giành được 3 điểm trước đội Ghana nhưng màn trình diễn của các cầu thủ Bồ Đào Nha vẫn không thuyết phục được các chuyên gia cũng như khán giả theo dõi trận đấu.

Việc đá bóng thiếu tính định hướng vẫn luôn là lối mòn mà đội tuyển Bồ Đào Nha chưa khắc phục được từ trước đến nay.

Các chuyên gia đánh giá rằng: “Hầu hết các cầu thủ đều tiến đến trái bóng. Đây không phải là sai lầm mà đội bóng này gặp phải trong các kỳ World Cup.”.

Chính vì vậy, khi Ghana với lực lượng không quá mạnh nhưng lại tạo ra một chiến thuật phòng vệ hợp lý và hiệu quả trước Bồ Đào Nha.

Bruno Fernandes
Đánh giá về chiến thắng 3-2 của Bồ Đào Nha trước Ghana

Phải nói rằng, trận đấu ra quân đầu tiên ở bảng H diễn ra khá buồn tẻ ở hiệp 1. Tổng số 5 bàn thắng toàn bộ đều ghi ở hiệp 2. Trong đó, 1 quả đá phạt đền ở phút 65 của Ronaldo, 1 quả gỡ hòa của Ghana vào phút 73. Tuy nhiên, sau đó, Bồ Đào Nha liên tục ghi thêm 2 bàn thắng bởi Flex và Leao. Phải nói rằng, cả 2 bàn thắng này được được tạo thành từ đường kiến tạo đẹp của tiền vệ Bruno Fernandes.

Đang trong lợi thế nhưng vào phút 89, cầu môn của Bồ Đào Nha đã rung lên với cú đánh đầu của Bukari.

Và nghẹt thở nhất phải nói đến sai lầm nguy hiểm của Costa ở phút thứ 90+9 khi đã “quên” mất Inaki Williams ở phía sau và đã làm mất bóng. Tuy nhiên, may mắn đã đến với đội tuyển Bồ Đào Nha khi không có bàn thắng nào được ghi thêm nhờ tiền đạo Ghana trượt chân.

Bồ Đào Nha đã trở nên đoàn kết hơn sau trận thắng trước Ghana

Bất chấp những đánh giá chưa tốt của giới chuyên môn dành cho đội tuyển của mình. Các cầu thủ của Bồ Đào Nha đều tỏ vui mừng khi có được 3 điểm trọn vẹn trước Ghana.

Điều này được thể hiện rõ khi thái độ vui vẻ của tiền vệ Bruno Fernandes trước đánh giá về Ronaldo so với thời gian trước.

Thậm chí, tiền vệ Bernardo Silva còn thể hiện sự vui mừng một cách rõ ràng. Anh bày tỏ thái độ tin tưởng vào Ronaldo cũng như quyết định của anh ấy. Một số cầu thủ khác của Bồ Đào Nha cũng bày tỏ thái độ thân thiện và tin tưởng vào Ronaldo hơn so với khi mới được triệu tập đến Qatar.

Như vậy, có thể thấy được trận thắng đầu tiên đã đem đến một tinh thần thoải mái cho Bồ Đào Nha. Điều này khá dễ hiểu khi mà hai trận thắng ngược khiến Argentina và Đức thất thủ đã trở thành nỗi ám ảnh của các đội được đánh giá mạnh hơn.

Bruno Fernandes
Bồ Đào Nha đã trở nên đoàn kết hơn sau trận thắng trước Ghana

Bản thân Ronaldo cũng rất vui mừng với chiến thắng này. Anh bày tỏ, câu chuyện với MU đã được khép lại. Hiện tại, anh chỉ mong muốn có những trận đấu đẹp và thành công ở vòng chung kết WC 2022 này.

Đặc biệt, anh rất tự hào khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong cả 5 kỳ World Cup. Mong rằng, đội tuyển Bồ Đào Nha và các cầu thủ trụ cột như Ronaldo, Bruno Fernandes,… sẽ có những trận chiến thắng hay và hấp dẫn hơn tại bảng H của WC 2022.

Như vậy, có thể nói việc Bruno Fernandes và đội tuyển Bồ Đào Nha có được trận thắng trước Ghana đã giải tỏa được áp lực cho đội bóng này. Đồng thời, nó còn giúp toàn đội đoàn kết và tin tưởng nhau hơn. Chúng ta hãy cùng Link xem trực tiếp bóng đá theo những trận đấu gay cấn tiếp theo của bảng H World Cup vào những ngày sắp tới.