Khoảnh khắc World Cup độc đáo và chưa từng được lặp lại

khoảnh khắc World Cup

World Cup 4 năm mới diễn ra 1 lần nên thường được nhiều người hâm mộ ghi lại những khoảnh khắc của trận đấu. Bên cạnh những màn tung hô gọi tên các nước hay những tiếng vỗ tay khi chiến thắng. Còn có những khoảnh khắc World Cup độc đáo và chưa từng được lặp lại. Vì thế bài viết này link xem trực tiếp bóng đá sẽ giúp các bạn nhìn lại những khoảnh khắc đó thêm 1 lần nữa.

“The Cruyff turn” – Khoảnh khắc World Cup độc đáo và chưa từng được lặp lại

Khoảnh khắc World Cup độc đáo và chưa từng được lặp lại, phải kể đến đầu tiên là  “The Cruyff turn”.

Đây là pha ngoặt ra qua người của huyền thoại Johan Cruyff – Đội tuyển Hà Lan. Tình huống này xảy ra ở World Cup 1974, khi diễn ra trận đấu gặp Thụy Điển trên đất Đức. Nạn nhân của Cruyff là Jan Olsson.

Lúc đó Jan Olsson có nói rằng: “Khoảnh khắc đối đầu Cruyff đáng tự hào nhất đời tôi. Tôi đã nghĩ mình chắc chắn sẽ giành được bóng nhưng anh ấy lừa tôi. Tôi không hề thấy bẽ mặt. Tôi không có cơ hội nào. Cruyff là một thiên tài”.

khoảnh khắc World Cup
“The Cruyff turn” – Khoảnh khắc World Cup độc đáo và chưa từng được lặp lại

Cruyff đã dùng chân phải đánh gót bóng đi ra phía sau cân trụ của mình là chân trái và lập tức xoay người ngay sau đó. Điều này đã làm cho gần 54.000 khán giả đang có mặt tại sân Westfalen phải kinh ngạc.

Kể từ đó đến nay chưa có cầu thủ nào có thể là bản sao thực hiện lại động tác đó. Vì thế nó xứng đáng là khoảnh khắc World Cup độc đáo.

Tin tức về world cup 2022:

“Bàn tay của Chúa”  –  tình huống của Diego Maradona

Nối tiếp chuỗi khoảnh khắc World Cup độc đáo là  “Bàn tay của Chúa”. Đây là tình huống được tạo bởi Diego Maradona. Cầu thủ này đã bật cao đánh đầu nhưng lại dùng tay gõ vào bóng.

Đây là hành động được xem là vô ý, ai cũng đều biết đá bóng không được phép dùng tay. Hành động này đã giúp đội của Diego Maradona vượt qua đội tuyển anh tại World Cup 1986.

khoảnh khắc World Cup
“Bàn tay của Chúa”  –  tình huống của Diego Maradona

Trọng tài chính là Ali Bin Nasser và trọng tài biên Bogdan Dochev đã phải đứng hình một lúc lâu và nhìn nhau. Nhưng đã không thấy được rõ tình huống và bàn thắng được công nhận cho tuyển Argentina.

Cho đến bây giờ nó vẫn gây tranh cãi. Dù Diego Maradona đã qua đời và trận đấu diễn ra ở trận tứ kết World Cup 1986 trên sân Estadio Azteca cách đây 34 năm. Nó được xem là bàn tay chúa  còn hiểu theo cách khác. Ngày 22/6 là ngày mặt trời lên thiên đỉnh nên có mảng tối bên phần sân của Argentina tức phía phải điểm giao bóng.

Đã giảm đi tầm nhìn đồng thời không có bức ảnh nào được chụp đúng thời điểm ngón tay chạm bóng của cự cầu thủ này.

“Ác mộng của Roberto Baggio”

Khoảnh khắc Baggio sút hỏng phạt đền trong trận chung kết World Cup 1994 đã tạo nên khoảnh khắc World Cup.

“Tóc đuôi ngựa thần thánh” –  Baggio đã chơi cực hay, dẫn dắt Italia gần như là thắng cuộc. Nhưng ở thời khắc quyết định nhất, Baggio lại mắc sai lầm. Đã khiến cầu thủ này trở thành tội đồ của cả dân tộc.

Ông đã thừa nhận: “Pha bóng đó ảnh hưởng đến tôi trong nhiều năm. Đó là khoảnh khắc tồi tệ nhất trong sự nghiệp bóng đá của tôi”.

khoảnh khắc World Cup
“Ác mộng của Roberto Baggio”

Cụ thể đó là trận chung kết với Brazil, trận đấu căng não khi 2 hiệp chính và 2 hiệp phụ nhưng không có đội nào bị thủng lưới. Quyết định cuối cùng là đá luân lưu. Tất cả các cú sút đều đẹp.

Duy chỉ có cái cuối cùng cũng là cú quyết định mà từ người hùng thành tội đồ. Cựu cầu thủ đã sút trượt và đưa ra kết quả 3 – 2 cho Brazil.

Sau trận đó đồng đội gục ngã, người hâm mộ quay lưng, báo chí liên tục có những bài viết không hay. Khoảnh khắc World Cup này như là cơn ác mộng đối với anh.

Tấm thẻ đỏ – Khoảnh khắc đáng nhớ của David Beckham 

 Ở World Cup 1998 David Beckham nhận nhiều chỉ trích từ quê nhà. Cụ thể trong trận tứ kết với Argentina, Beckham có pha trả đũa với Diego Simeone và kết quả nhận thẻ đỏ trực tiếp. Nhưng Diego Simeone chỉ nhận thẻ vàng.

Anh bị đuổi ra khỏi sân, tuyển Anh nhận thất bại trong loạt đấu luân lưu với tỷ số 3 – 4. David Beckham nhận chỉ trích của toàn thể người dân Anh. Rất may anh dã mạnh mẽ và thay lời xin lỗi bằng trận thắng cùng Man United ở mùa giải 1998 – 1999.

Bàn thắng vàng của tiền đạo Ahn Jung-hwan

Tiếp theo khoảnh khắc World Cup đáng nhớ nhất là bàn thắng vàng của Ahn Jung-hwan.  Điều này đã giúp Hàn Quốc vượt qua Italia ở vòng 16 đội World Cup 2022.

Tuy nhiên, pha lập công này khiến tiền đạo Ahn Jung-hwan không thể tiếp tục thi đấu ở CLB Perugia (Italy). Kết thúc giải đấu, Hàn Quốc giành hạng 4 chung cuộc nhưng nhận  lại nhận nhiều chỉ trích khi họ được trọng tài ưu ái.

Khoảnh khắc World Cup từ cú húc đầu của Zidane vào ngực Marco Materazzi

Hậu quả của sự việc này là Zidane – huyền thoại của Pháp bị truất quyền thi đấu trong trận chung kết World Cup 2006 với Italia.

Dù Zidane đã làm sai nhưng anh có cho biết anh đã bị đối phương khiêu khích, xúc phạm và tuyên bố sẽ không bao giờ xin lỗi Materazzi.

“Bàn tay của Chúa phiên bản cầu thủ Luis Suarez”

Một khoảnh khắc không thể nào quên, tình huống xuất hiện trong trận tứ kết giữa UruguayGhana ở World Cup 2010. Cầu thủ Suarez đ dùng tay cản phá trong vùng cấm, khiến Uruguay chịu phạt đền.

Ngay sau đó, Asamoah Gyan đã thực hiện lên trời. Nhiều người chỉ trích hành động phi thể thao của Suarez nhưng với người dân Uruguay anh lại là là anh hùng.

Robin van Persie có khoảnh khắc World Cup với cú bay người đánh đầu ngoạn mục

Bạn nghĩ thế nào nếu khoảnh khắc World Cup là một cú bay người đánh đầu ngoạn mục. Nhờ cú đánh đầu này đã giúp Hà Lan thắng Tây Ban Nha 5-1 ở World Cup 2014.

Lời kết

Những thông tin về khoảnh khắc World Cup trên đây chính là những gì mà xem trực tiếp bóng đá chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng nó có ích. Bạn có thể chia sẻ những thông tin này cho nhiều người cùng biết. Chúc bạn có một ngày tốt lành.