Nhận định ĐT Tunisia World Cup 2022 – Là đội top hay dừng lại vòng bảng

(nhận định) ĐT Tunisia World Cup 2022

World Cup 2022 diễn ra với nhiều đội dự thi. ĐT Tunisia là một đội cũng tham gia. Đứng trên nhiều khía cạnh để nhận xét đội này chưa có nhiều. Vậy thì hãy để chúng tôi nhận định ĐT Tunisia World Cup 2022 để các bạn hiểu hơn.

Nhận định ĐT Tunisia World Cup 2022 về lịch sử thi đấu và thành tích trước đây của đội

(nhận định) ĐT Tunisia World Cup 2022
(Nhận định) ĐT Tunisia World Cup 2022 về lịch sử thi đấu và thành tích trước đây của đội

Đội bóng này đang có nhiều vấn đề gặp phải trước khi trận đấu tại World Cup 2022 diễn ra.

Những yếu điểm mà ĐT Tunisia gặp phải

Không phải không có lý do mà chúng tôi bảo đội Tunisia là đội top hay dừng lại vòng bảng. Bởi vì ĐT Tunisia là một đội đến từ châu Phi và chưa một lần vượt qua vòng bảng. Từ năm 1978 cho đến nay, ĐT Tunisia tham gia 5 lần vào năm 1978, 1998, 2006, 2018.

Dù cũng có nhiều đội đến từ châu Phi nhưng đội bóng này lại không có nhiều ngôi sao. Nên nhận định ĐT Tunisia World Cup 2022 cũng không mấy khả quan. Chỉ có một hai cái tên quen thuộc nổi tiếng nhờ ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển quốc gia Tunisia.

Đó chính là Wahbi Khazri, anh chàng đang đứng thứ hai của những người ghi bàn nhiều nhất. Ngoài ra ấn tượng với tổng 24 lần lập công với 69 trận đấu. Hiện tại, Wahbi Khazri đang khoác áo CLB Montpellier (Pháp). Lần này đội tuyển quốc gia triệu tập để thi đấu cũng là cách anh giúp bóng đá nước nhà phát triển.

Đồng thời nhận định đây là đổi kém, ít kinh nghiệm, chất lượng cầu thủ còn hạn chế thì không hề sai. Vì cả đội đến 11 người ra sân đá chính mà chỉ có duy nhất 1 cầu thủ trội thì rất khó để chiến thắng.

Thành thích mà ĐT Tunisia có được gần đây nhất

Theo như nhận định ĐT Tunisia World Cup 2022 từ các chuyên gia. Đội cũng đã có những chiến lược cụ thể. Đội có phong độ tốt nhờ trải qua vòng loại FIFA World Cup 2022 khu vực châu Phi.

Nằm ở bảng B chung với đội tuyển Guinea Xích Đạo, Zambia và Mauritania. ĐT Tunisia đã đứng vị trí đầu với 13 điểm. Đây được coi là động lực để đội chiến đấu hết mình.

Và ở Cúp bóng đá châu Phi, đội tuyển cũng đã chứng minh thực lực bằng 19 lần tham dự. Tuy Tunisia đã lên ngôi vô địch vào năm 2004, ngôi vị á quân vào các năm 1965, 1996 và hạng 3 vào năm 1962 nhưng cũng xem là có thành tích.

Những giải đấu lớn như World Cup hay Cúp bóng đá châu Phi Tunisia tham dự và cũng tham gia các giải khác như Cúp bóng đá Ả rập và 1 lần vô địch vào năm 1963. Ở World Cup 2018, loại sớm nhưng đấu với những đội tuyển rất mạnh như Bỉ, Anh nên đội cũng được đánh giá có nhiều cố gắng.

Tại Cúp các quốc gia châu Phi 2022, Jalel Kadri thay thế HLV Mondher Ke Er. Anh đã giúp tuyển Tunisia lọt đến vòng tứ kết Cúp các quốc gia châu Phi và vượt qua vòng loại World Cup 2022 một cách dễ dàng.

Đội tuyển Tunisia hiện đang xếp vị trí thứ 30 trên bảng xếp hạng FIFA. Đây được xem là một trong những đội tuyển của châu Phi có thứ hạng cao nhất hiện nay. Theo đó, hững “chú đại bàng vùng Carthage” đang được cố vấn bởi HLV Jalel Kadri.

Tham khảo thêm:

Nhận định ĐT Tunisia World Cup 2022 về khả năng của đội trong bảng D

(nhận định) ĐT Tunisia World Cup 2022
(Nhận định) ĐT Tunisia World Cup 2022 về khả năng của đội trong bảng D

 ĐT Tunisia đang nằm trong bảng D chung với Úc, Đan Mạch, Pháp. Nghe tên của ba nước này cho thấy tỷ lệ đi tiếp đang tuột dốc. Cả ba đội còn lại đều được đánh giá cao về chất lượng, kinh nghiệm.

Theo các chuyên gia nhận định ĐT Tunisia World Cup 2022 có khả năng sẽ đứng cuối bảng D.

Phong độ thi đấu gần đây của tuyển Tunisia

Tính từ đầu năm 2022 đến giờ, ĐT Tunisia đã thi 13 trận, tuy nhiên có tới 4 trận thua, trận thua đậm nhất là gặp Brazil với 1 – 5. Cũng tuyên dương đội tuyển Tunisia khi có 8 trận thắng. Điều này cho thấy chúng ta (nhận định) ĐT Tunisia World Cup 2022 theo nhiều chiều thì sẽ thấy đội tuyển cũng đã có sự cố gắng rất nhiều.

Danh sách các cầu thủ dự World Cup 2022 của ĐT Tunisia

Dưới đây sẽ là tên của các cầu thủ sẽ dự thi, nhưng hiện tại vẫn chưa biết ai sẽ ra sân đá chính trong trận đấu đầu tiên.

Thủ môn gồm: Aymen Dahmen, Bechir Ben Said, Aymen Mathlouthi, Mouez Hassen.

Hậu vệ gồm:  Wajdi Kechrida, Mohamed Drager, Dylan Bronn, Nader Ghandri, Bilel Ifa, Yassine Meriah, Montassar Talbi, Ali Maaloul, Ali Abdi

(nhận định) ĐT Tunisia World Cup 2022
Danh sách các cầu thủ dự World Cup 2022 của ĐT Tunisia

Tiền vệ gồm: Shailene Chalali, Aissa Layouni, Ellyes Skhiri, Hannibal Mejbri, Ferjani Sassi, Mohamed Ali Ben Romdhane

Tiền đạo gồm: Wahbi Khazri, Youssef Msakni, Taha Yassine Khenissi, Issam Jebali, Seiffedine Jaziri, Anis Ben Slimane, Naim Sliti

Lịch thi đấu của ĐT Tunisia tại bảng D World Cup 2022

Trận đấu đầu tiên mà ĐT Tunisia gặp là ngày 22/11 gặp Đan Mạch lúc 20:00. Tiếp theo là gặp Úc lúc 17:00 ngày 26/11. Và gặp Pháp lúc 22:00 ngày 30/11.

Lời kết

Nhận định ĐT Tunisia World Cup 2022 đã xong. Ngoài ra xem trực tiếp bóng đá chúng tôi còn cung cấp thêm lực lượng tham gia, lịch thi đấu,… Hy vọng bạn sẽ cập nhật kịp và nó có ích cho bạn. Đồng thời hãy dành thời gian theo dõi trận đấu và ủng hộ cho đội. Chúc ĐT Tunisia thi đấu tốt.