3 sơ đồ ĐT Anh có thể áp dụng trong trận đối đầu Iran vào ngày 21/11/2022

3 sơ đồ ĐT Anh

Ngày 21/11/2022 sẽ mở màn các trận đấu thuộc World Cup 2022. Quốc gia đầu tiên khởi động là đội tuyển Anh. Họ sẽ gặp Iran. Với tinh thần chiến thắng thì lối chơi như thế nào sẽ giúp họ đánh bại được Iran. Hãy cùng link xem trực tiếp tìm hiểu 3 sơ đồ ĐT Anh có thể áp dụng trong trận đối đầu Iran vào ngày 21/11/2022.

3 sơ đồ ĐT Anh có thể áp dụng trong trận đối đầu Iran

3 sơ đồ ĐT Anh
3 sơ đồ ĐT Anh (có thể áp dụng trong trận đối đầu Iran)

Huấn luyện viên Gareth Southgate đã chọn lọc ra những cầu thủ xuất sắc nhất cho mùa giải năm nay. Áp dụng sơ đồ hay sẽ góp phần mang lại chiến thắng.

Sơ đồ  5 – 2 – 3

Một trong 3 sơ đồ ĐT Anh (có thể áp dụng trong trận đối đầu Iran) là 5 – 2 – 3. Sơ đồ này được phân tích như sau:

Bộ ba sẽ gồm Harry Kane, Phil Foden, Raheem Sterling sẽ ở trên hàng công. Bộ ba tiền đạo sẽ phối hợp với nhau để ghi bàn cho đội tuyển Anh.

Hoạt động ngay phía sau là Declan Rice và Mason Mount. Vị trí hậu vệ cánh là của Reece James và Ben Chilwell.

Một các tên nữa được triệu tập là trung vệ Harry Maguire. Tuy bị ngó lơ từ huấn luyện viên Erik Ten Hang tại Manchester United nhưng về đội tuyển Anh là một gương mặt sáng giá.

Đồng hành cùng với Harry Maguire là John StonesKyle Walker. John Stones giữ vai trò trung tâm phòng ngự. Kyle Walker đảm nhiệm vị trí chơi lệch phải.

Thủ thành dự kiến trong đội hình này là Jordan Pickford. Việc đưa ra quyết định sẽ cần phải cân nhắc rất nhiều. Nên có lẽ đây sẽ là một bài toán khó.

Sơ đồ thứ 2 trong số 3 sơ đồ ĐT Anh có thể áp dụng trong trận đối đầu Iran

Ở sơ đồ thứ hai trong tổng số 3 sơ đồ ĐT Anh  có khá nhiều sự thay đổi về vị trí. Đứng ở vị trí thủ môn là Henderson, tiếp đến là Dier, Tomori. Ở hai cánh sẽ là Trippier và Lamptey. Trung tâm của hàng phòng ngự là Henderson, hai bên rìa là Smith và Rowe và Gallagher.

Trên cùng với nhiệm vụ ghi bàn, bảo vệ đội là của bộ ba Rashford, Sancho, Calvert – Lewin. Ở sơ đồ này có nhiều ẩn ý của huấn luyện viên. Vị trí cũng được thay đổi nhiều. Hy vọng nếu áp dụng sơ đồ thứ 2 trong số 3 sơ đồ ĐT Anh (có thể áp dụng trong trận đối đầu Iran) sẽ mang lại kết quả tốt.

Sơ đồ thứ 3 trong số 3 sơ đồ ĐT Anh 

Sơ đồ này lại là một cách bố trí lực lượng mới. Thủ môn là Johnstone. Nhiệm vụ bảo vệ khung thành là Mings và Gomes.

Hỗ trợ hai bên cánh là Mitchell và Walker – Peters. Trung tâm phòng thủ thay vì 1 cầu thủ như hai sơ đồ kia thì ở sơ đồ này sẽ có 2 người. Đảm nhiệm vị trí này là Lingard và Maddison. Cánh trái là Barnes, cánh phải là Bowen. Trên cùng vai trò tạo bàn thắng là của Watkins và Wilson.

3 sơ đồ ĐT Anh (có thể áp dụng trong trận đối đầu Iran) vào ngày 21/11/2022 đều có ưu điểm khác nhau. Những trận đấu vòng bảng là yếu tố then chốt giúp đội tiến sâu hơn. Nên hy vọng huấn luyện viên của đội tuyển Anh sẽ áp dụng mô hình hợp khi đối đầu với các đội.

Tìm hiểu thêm về tin world cup:

Đội hình tham dự mùa giải World Cup 2022-2023 của đội tuyển Anh

3 sơ đồ ĐT Anh
Đội hình tham dự mùa giải World Cup 2022-2023 của đội tuyển An

Ở từng vị trí sẽ có số người quy định như sau:

  • Thủ môn gồm có: Jordan Pickford, Nick Pope, Aaron Ramsdale
  • Hậu vệ gồm có: Trent Alexander-Arnold, Reece James, Kyle Walker, John Stones, Harry Maguire, Conor Coady, Ben White, Ben Chilwell, Luke Shaw.
  • Tiền vệ gồm có: Declan Rice, Kalvin Phillips, Jude Bellingham, James Ward-Prowse, Mason Mount.
  • Ở vị trí tiền đạo: Harry Kane, Tammy Abraham, Raheem Sterling, Jack Grealish, Bukayo Saka, Phil Foden.

Những cầu thủ sẽ vắng mặt trong vòng bảng mùa World Cup 2022

Nhiều sự tiếc nuối xảy ra khi nhiều ngôi sao vắng mặt. Kieran Trippier sẽ vắng mặt, Tyrick Mitchell cũng thế.

Dù đây là hai cái tên đầy triển vọng nhưng cũng tạm hoãn không tham gia. Eric Dier là cái tên tiếp theo. Có lẽ đây là sự nghỉ ngơi sau mùa giải tuyệt vời cho Tottenham. Ngoài Eric Dier còn có nhiều cái tên khác: Fikayo Tomori, Joe Gomez, Marc Guehi và Ben Godfrey.

3 sơ đồ ĐT Anh
Những cầu thủ sẽ vắng mặt trong vòng bảng mùa World Cup 2022

Hàng tiền vệ cũng sẽ có cầu thủ vắng mặt. Jordan Henderson là điều tiếc nuối khi vắng mặt. Những cầu thủ này vắng mặt không phải vì dính án treo giò hay chấn thương mà nhường cho lứa các cầu thủ trẻ tài năng.

Jarrod Bowen cùng Harvey Barnes cũng tương tự thế khi người vị trí cho Saka, Foden, Grealish và Sterling

Quá nhiều cầu thủ tài giỏi là bài toán khó, làm lăng tăng phân vân không biết chọn ai của huấn luyện viên. Khi chọn xong rồi lại đến khâu sắp xếp đội hình.

Việc tạo ra 3 sơ đồ ĐT Anh (có thể áp dụng trong trận đối đầu Iran) đó là cả một quá trình dài.

Lời kết

Việc xem trực tiếp bóng đá chúng tôi cung cấp 3 sơ đồ ĐT Anh có thể áp dụng trong trận đối đầu Iran vào ngày 21/11/2022. Hy vọng bạn có thêm nhiều thông tin để có thể dự đoán phần nào lối chơi của các cầu thủ. Chúc bạn thành công và chúc hai đội thi đấu tốt.