Top 5 ngôi sao trẻ nhất World Cup 2022

5 ngôi sao trẻ nhất World Cup 2022

World Cup luôn là sân chơi luôn thu hút và nâng tầm các cầu thủ trẻ trở thành ngôi sao. Điển hình như “Vua bóng đá” 1998 hay Michael Owen ở World Cup 1998. Link xem trực tiếp xin điểm qua 5 ngôi sao trẻ nhất World Cup 2022.

Ngôi sao trẻ nhất World Cup 2022-Pedro Gonzalez (Tây Ban Nha – 19 tuổi)

Pedro trưởng thành vượt bậc và trở thành trụ cột Barca khi anh được đưa về từ Las Palmas năm 17 tuổi. Anh được xem là 1 trong 5 ngôi sao trẻ nhất World Cup 2022. Pedro đá chính ở 28 trận trong 37 trận tại  La Liga, với cùng 7 trận Champions League và 2 trận Siêu Cúp Tây Ban Nha.

Sau đó, tiền vệ 19 tuổi đá chính cả 6 trận cùng tuyển Tây Ban Nha vào bán kết Euro 2021. Với màn trình diễn ấn tượng này,Pedro đoạt danh hiệu Cậu bé Vàng 2021.

Nhưng Pedro thậm chí còn được đánh giá cao ở khả năng ghi bàn khi anh có 3 pha lập công. Ở tuổi 19, cầu thủ này nhiều khả năng sẽ được trao vai trò như Iniesta- người đóng vai trò giúp Tây Ban Nha vô địch ở World Cup 2010.

Trong bối cảnh người Tây Ban Nha để Thiago ở nhà, nhiều khả năng Pedro sẽ được giao trọng trách trong đội hình của HLV Luis Enrique.

Tin bài liên quan:

5 ngôi sao trẻ nhất World Cup 2022
Ngôi sao trẻ nhất World Cup 2022-Pedro Gonzalez

Tiền vệ Jude Bellingham (Anh – 19 tuổi)

Anh là một tiền vệ trẻ chơi nổi bật ở Dortmund mùa trước với 6 bàn thắng và kiến tạo 14 qua 44 trận. Đến mùa này, anh lại tiếp tục thăng hoa với 8 bàn và 2 kiến tạo.

Tại môi trường lý tưởng Dortmund- ươm mầm các “măng non” như CLB vùng Ruhr, Bellingham đã chứng minh được rằng anh hoàn toàn có thể trở thành một cầu thủ đẳng cấp thế giới và là 1 trong 5 ngôi sao trẻ nhất World Cup 2022.

Dù mới 19 tuổi nhưng anh đã là cầu thủ quan trọng nhất ở hàng tiền vệ Dortmund với khả năng kiểm soát tuyến giữa, đọc trận đấu và các pha bóng đầy sức mạnh.

Bellingham chắc chắn không đến World Cup mùa này chỉ để tập luyện và xem đồng đội thi đấu. Vì nhiều trận gần đây, anh liên tục được ra sân thường xuyên. Thậm chí các báo Anh đều đã nhận định Bellingham sẽ lấy vị trí chính thức ở trung tâm hàng tiền vệ sát cánh bên cạnh Declan Rice.

Ngôi sao trẻ nhất World Cup 2022-Jamal Musica ( Đức-19 tuổi)

Anh được huấn luyện viên đội tuyển Đức chọn tham dự World Cup 2022. Musica gây ấn tượng với tốc độ, khả năng dứt điểm quyết đoán và nhãn quan chiến thuật thượng thừa.

Tiền vệ 19 tuổi đang nổi lên là gương mặt nổi bật hàng đầu Bundesliga. Từ đầu mùa, anh đã ghi được 9 bàn thắng, 6 kiến tạo sau 14 trận tại Bundesliga.

Musica cũng là cầu thủ tuổi teen đầu tiên trong lịch sử cán mốc 100 trận cho ĐT Bayern. Điều này không phải là những con số mà các ngôi sao trẻ có thể dễ dàng thực hiện được.

Trong danh sách đi Qatar của HLV đội tuyển Đức, không có cái tên nào vượt mặt ngôi sao trẻ 19 tuổi này ở thành tích tại CLB. Anh được nhiều người đánh giá sẽ lọt vào top 5 ngôi sao trẻ nhất World Cup 2022.

Ngoài khả năng chơi bất kỳ vị trí hàng tiền vệ anh còn nổi tiếng kỹ năng chuyền bóng. Musica đã thể hiện khả năng ghi bàn của mình ở mùa giải này khi ghi được 8 bàn thắng sau 15 lần ra sân trên mọi đấu trường cho ĐT Bayern Munich.

Với phong độ ấn tượng như vậy, rất có thể Musica sẽ trở thành nhân tố chủ chốt trong lối chơi của tuyển Đức.

5 ngôi sao trẻ nhất World Cup 2022
Ngôi sao trẻ nhất World Cup 2022-Jamal Musica

Ngôi sao trẻ nhất World Cup 2022Giovanni Reyna (Mỹ – 20 tuổi)

Giovanni Reyna gia nhập Dortmund năm 2019 và có trận đấu ra mắt Augsburg với tỷ số 5-3 hồi tháng 1/1020. Với thành tích này, anh đã trở thành cầu thủ Mỹ trẻ nhất ra sân Bundesliga khi mới 17 tuổi 66 ngày. Và anh đã phá được kỷ lục của Christian Pulisic – cầu thủ từng khoác áo Dortmund. Kể từ đó, anh luôn giữ vị trí đá chính tại Dortmund và kế thừa áo số 7. Anh cũng được xen là con trai của huyền thoại bóng đá Mỹ Claudio Reyna.

Trong trận giao hữu gặp Panama, Reyna ghi bàn thắng đầu tiên cho tuyển Mỹ bằng quả đá phạt trực tiếp giúp tuyển Mỹ thắng đậm với tỷ số 6-2.

Tới mùa này, sau khi phục hồi chấn thương, Reyna đã lập cú đúp kiến tạo tại Champions League ở trận thắng Copenhagen với tỷ số 3 -0 ngày 6/9 vừa rồi. Cho đến nay, Reyna đã có 14 lần khoác áo ra sân cho tuyển Mỹ và ghi được 4 bàn thắng. Dự đoán rằng anh sẽ có 1 trận đấu thăng hoa ở World Cup 2022.

Ngôi sao trẻ nhất World Cup 2022Gabriel Martinelli (Brazil – 21 tuổi)

Từ đầu mùa, Gabriel Martinelli đã giúp Arsenal  vững vàng trên đỉnh giải Ngoại hạng Anh. Anh được HLV Tite đánh giá là sao trẻ có kỹ thuật, tốc độ, quyết tâm, mũi khoan đắc lực bên cánh mà còn đa năng.

Anh có khả năng băng vệ phòng ngự khi cần và luôn ở trạng thái sẵn sàng áp sát vòng cấm. Năng lượng dồi dào của cầu thủ trẻ 21 tuổi thực sự là rất quý giá của tuyển Brazil.

5 ngôi sao trẻ nhất World Cup 2022
Ngôi sao trẻ nhất World Cup 2022-Gabriel Martinelli

Lời kết

Bài viết trên đã điểm qua  5 ngôi sao trẻ nhất World Cup 2022. Với 5 cầu thủ trẻ ở 5 đội bóng này, thực sự mùa giải năm nay rất đáng xem trực tiếp bóng đá. Đây cũng được xem là bước đệm rất lớn của các thủ sẽ tỏa sáng tại World Cup 2022.