Câu chuyện về Ben White vượt khó đến WC 2022

Ben White vượt khó đến WC 2022

May mắn đã mỉm cười với Ben White khi anh được chọn vào ĐT Anh tới Qatar thi đấu cho mùa giải World Cup 2022. Bộ đôi hậu vệ của Chelsea bị chấn thương nên HLV Gareth Southgate đã có quyết định sáng suốt này. Chàng trai Ben White vượt khó đến WC 2022 như nào sẽ được Link xem trực tiếp chia sẻ chi tiết ở bài viết này.

Ben White vượt khó đến WC 2022 – con đường khởi đầu cơ cực

Ben White gia nhập lò bóng đá khi mới tròn 8 tuổi. Quãng đường đi tập luyện hàng ngày lên tới 60km. Nhưng trớ trêu thay, khi anh 16 tuổi thì bị sa thải khỏi Southampton vì HLV cho rằng anh không có năng khiếu và không phát triển được với bóng đá.

Chỉ vì sở hữu thân hình nhỏ và được coi là không đủ thể lực để thi đấu ở vị trí trung vệ. Trải qua chuỗi ngày thử việc ở Leicester City và Bristol Rovers nhưng cầu thủ trẻ vẫn chỉ nhận được cái lắc đầu ngao ngán.

Tin bài liên quan:

Ben White vượt khó đến WC 2022
Ben White vượt khó đến WC 2022 – con đường khởi đầu cơ cực

Ý định từ bỏ nghề bóng đá và rẽ ngang sang công việc khác đã xuất hiện lúc đó. Chính lúc này, tia sáng duy nhất đã lóe lên khi Brighton cứu vớt lấy ước mơ nhỏ bé của Ben White với bản hợp đồng chuyên nghiệp được ký vào 2014. Lúc đó, anh sắp tròn 17 tuổi và mới chỉ là khởi đầu. Ben White vượt khó đến WC 2022 vẫn là câu chuyện rất dài.

Sau 2 năm, anh mới có cơ hội đá chính thức cho đội Brighton ở giải League Cup với chiến thắng đậm trước Colchester. Chuỗi ngày đi “đá thuê” cho Newport County tại League 2 hay đá cho Peterborough tại League 1 kéo dài. Dần dần Ben White là cầu thủ chủ đạo trong các giải đấu dưới sự hướng dẫn của HLV Marcelo Bielsa.

Khi quay trở lại nơi đầu tiên cho anh cơ hội, Brighton đã trao suất đá chính ở hàng phòng ngự cạnh Lewis Dunk.

Ben White vượt khó đến WC 2022 – nỗ lực không ngừng

Ben White thử sức với 4 mùa giải với cấp độ tăng theo năm. Để có kết quả ấy, câu chuyện về nghị lực, ý chí, bản lĩnh của anh đang là nguồn cảm hứng cho nhiều cầu thủ khác.

Arsenal đã đồng ý trả cho Ben White 50 triệu bảng và trở thành hiện tượng bom tấn thứ 5 tại châu Âu năm 2021. Kết quả vượt trội ấy khiến dư luận hoài nghi về khả năng thực sự của anh. Nhưng khi đội bóng chấp nhận bỏ ra số tiền lớn như vậy thì chắc chắn cầu thủ đó phải là người tài năng.

Trong ngày đầu tiên ra sân với màu áo Arsenal, đội bóng đã để bị thua 0-2 trước Brentford. Anh đá nhưng không có sự kết nối, thất thủ không tranh chấp được bóng. Giai đoạn khó khăn mới lại bắt đầu với Ben White.

Ben White vượt khó đến WC 2022
Ben White vượt khó đến WC 2022 – nỗ lực không ngừng

Nhưng càng khó khăn, gian nan thì là lúc Ben White lại càng nỗ lực hơn bao giờ hết. Sở hữu lối chơi điềm tĩnh, chắc chắn, chàng trung vệ này càng đá ấn tượng hơn. Anh chơi ở vị trí phòng ngự và HLV Mikel Arteta tiếp tục xây dựng chiến lược từ hàng phòng ngự này. 

Tại mùa giải Premier League 2021, chàng trai sinh năm 1997 này lại là cầu thủ chủ chốt của Arsenal khi giúp đội bóng xếp vị trí thứ 5 và giúp  ĐT giành vé đi tham dự Europa League.

Mới đầu, Ben White chỉ nằm trong danh sách dự bị cho vị trí của Takehiro Tomiyasu. Nhưng phong độ ổn định của anh đã thuyết phục được HLV Mikel Arteta trao cho anh suất đá ở hành lang cánh phải. Trong 4 hậu vệ của Arsenal thì Ben White vẫn là người thi đấu ổn định nhất.

Ben White vượt khó đến WC 2022 – thành tích xuất sắc đã đạt được

Cầu thủ người Anh đạt được thành tích 115 lần chạm bóng nhiều nhất, thực hiện 101 đường chuyền dài, chuyền bóng chính xác 92%, 7 lần giành được quyền kiểm soát bóng. Mọi chỉ số gần như là nhiều và cao nhất.

Chỉ là rẽ ngang sang vị trí hậu vệ cánh phải nhưng anh đã thích nghi nhanh chóng và kết hợp với Bukayo Saka có những đường bóng nguy hiểm.

ĐT Arsenal đang ở đỉnh cao khi giành được 37 điểm sau 14 vòng đấu loại. Và đội bóng này cũng đang sở hữu hàng phòng ngự đỉnh cao nhất. Chỉ để lọt lưới có 11 bàn thắng. Thành tích này do công của toàn đội và Ben White được các Gooners ngưỡng mộ nhắc tới.

Ben White vượt khó đến WC 2022
Ben White vượt khó đến WC 2022 – thành tích xuất sắc đã đạt được

Ben White vượt khó đến WC 2022 – tự tin với mùa giải World Cup

Những người đã từng coi thường anh trước đây giờ cũng ủng hộ Ben White tham dự World Cup 2022. Ben White được đánh giá cao hơn hậu vệ của Liverpool vì sự chắc chắn, ổn định phong độ.

Tuy nhiên, anh chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu khi khoác áo đội tuyển Arsenal. Anh từng được ghi tên trong danh sách dự Euro 2021 nhưng cuối cùng vẫn bị HLV xóa tên.

HLV Gareth Southgate là người thích những cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Đó là lý do mà Ben White vẫn khó lòng vào danh sách chính thức.

Bộ đôi hậu vệ Reece James và Ben Chilwell là lựa chọn hàng đầu. Vì 2 cầu thủ này đang bị chấn thương, chưa thể hồi phục được nên Ben White là sự thay thế bắt buộc.

Với thành tích mà anh đạt được cũng đã thuyết phục được người HLV khó tính này. Ben White vượt khó đến WC 2022 đã được đền đáp xứng đáng. Và mọi điều bất ngờ đang chờ đón anh vào trận sắp tới.

Lời kết

Ben White vượt khó đến WC 2022 là một câu chuyện khá dài. Con đường đi đến thành công không trải hoa hồng mà đầy chông gai, bản lĩnh. Nội lực ấy là nguồn cảm hứng cho nhiều cầu thủ đang gặp khó khăn như anh đã từng. Link xem trực tiếp bóng đá sẽ còn cập nhật những thông tin về Ben White tại mùa giải năm nay.