Độ hot của tiền vệ Antony với nền bóng đá thế giới

tiền vệ Antony

Link xem trực tiếp xin cung cấp một số thông tin về sự nghiệp tiền vệ Antony qua bài viết dưới đây. Nếu bạn cũng quan tâm về tiền vệ này thì đừng bỏ lỡ bài viết này nhé.

Tiền vệ Antony là ai?

tiền vệ Antony
Tiền vệ Antony là ai?

Tiền vệ Antony đang đầu quân cho Manchester United FC. Sinh ngày 24 tháng 2 năm 2000. Cầu thủ này có họ tên đầy đủ là Antony Matheus dos Santos. Là một cầu thủ bóng đá trẻ người Brazil. Anh chàng cũng là thành viên của Đội tuyển bóng đá quốc gia Brazil.

Xem thêm:

Sự nghiệp của tiền vệ Antony tham gia những câu lạc bộ nào?

tiền vệ Antony
Sự nghiệp của tiền vệ Antony tham gia những câu lạc bộ nào?

Để có thành tích như hiện tại, tiền vệ Antony đã va chạm với nhiều câu lạc bộ khác nhau.

Câu lạc bộ Sao Paulo FC

Sao Paulo FC là câu lạc bộ tại quê nhà của Antony. Anh sinh ra và lớn lên ở Osasco. Đến năm 2010 anh gia nhập vào CLB. Bước đệm đầu tiên của cầu thủ người Brazil này là giúp đội vô địch J League Challenge tại Nhật Bản. Đồng thời tiền vệ Antony cũng được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất.

Nhưng đến ngày 26 tháng 9 năm  2018, Antony mới được ký hợp đồng với São Paulo FC. Thời hạn của hợp đồng này đến tháng 9 năm 2023. Trận đấu tiếp theo anh được thay cho Helinho ra sân.

Trong giai đoạn 2010 – 2018  Antony  được xem là một cầu thủ trẻ. Sang đến năm 2018 trở về sau, anh mới được xem là cầu thủ chuyên nghiệp.

Câu lạc bộ Ajax

Hợp đồng 5 năm chính thức có hiệu lực với Ajax từ ngày 1 tháng 7 năm 2020. Giá của hợp đồng này khá cao, đâu đó 13 triệu bảng. Và nó có thể tăng lên 18,2 triệu bảng. Mãi đến ngày 13 tháng 9 năm 2020, Tiền vệ Antony mới có trận ra mắt câu lạc bộ.

Cầu thủ gốc Brazil đã có bàn thắng duy nhất trên sân khách trước đối thủ Sparta Rotterdam. Tiếp đó là trận ra mắt tại giải đấu UEFA Champions League. Kết quả hòa 2 – 2 trước Atalanta vào ngày 27 tháng 10. Ngoài ra đội anh còn có chiến thắng khác tỷ số 2 – 1 trên sân khách trước Midtjylland.

Cũng trong câu lạc bộ này, vào mùa giải 2020 – 2021, Antony đã có một cuộc chiến giữ dội với David Neres. Kết quả Antony thắng và đóng góp 46 lần ra sân, thu thành tích 11 bàn thắng, 10 đường kiến tạo. 

Trong đó có bàn thắng nổi bật  3 – 1 trước Vitesse trong khuôn khổ chung kết cúp quốc nội. CLB Ajax đã liên tiếp nhận giải thưởng cúp quốc nội Eredivisie và KNVB Cup. Đến mùa giải tiếp theo, CLB đã chiêu mộ thêm cầu thủ mới. Điều này hơi bất lợi với  tiền vệ Antony. Tuy vậy anh vẫn giữ được phong độ của mình,

Kết quả thể hiện qua việc anh đã có hai bàn thắng và 4 đường kiến tạo. Giúp vào lưới của Sporting và Borussia Dortmund. Thành tích này lại một lần nữa giúp Ajax trở thành CLB Hà Lan đầu tiên giành chiến thắng cả 6 trận thuộc vòng bảng Champions League. Nhờ thế anh có danh hiệu cầu thủ của tháng và danh hiệu Tài năng của tháng.

Sự nghiệp chuỗi bàn thắng của Anthony

Tiếp tục sự nghiệp của mình bằng chuỗi các bàn thắng. Tiền vệ Antony giúp câu lạc bộ của mình ấn định tỷ số 3 – 2 vào ngày 20 tháng 3.

Đối thủ trận đó là Feyenoord cũng phải nể phục vì tài năng của cầu thủ này. Và mới đây nhất, Antony cũng tham gia trận đấu cho đội tuyển quốc gia Brazil nhưng không may bị chấn thương mắt cá chân trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 nên tạm thời Antony phải ngừng thi đấu.

Trong mùa giải 2022 – 2023 năm nay lại xuất hiện muột nghi vấn tiền vệ Antony muốn rời CLB Ajax. Sự việc bắt đầu khi Ajax đã từ chối sự quan tâm của  Manchester United. Dù  hợp đồng với CLB Ajax.vẫn còn. Sự giao tranh về giá thầu chuyển nhượng là 85 triệu euro đã khiến anh không thể tập luyện và bỏ lỡ nhiều cơ hội tham gia các trận đấu.

Câu lạc bộ Manchester United

Mâu thuẫn trên đã được giải quyết khi Ajax tuyên bố họ đã thỏa thuận được với  Manchester United vào 30 tháng 8 năm 2022 vừa rồi. Tiền vệ Antony được chuyển nhượng sang CLB Manchester United.

Antony bắt đầu sự nghiệp mới của mình tại Manchester United. Sau khi ký hợp đồng 5 năm với phí chuyển nhượng là 95 triệu euro. Ngoài ra còn mất 5 triệu euro cho các tiện ích bổ sung. Đây được xem là cuộc chuyển nhượng lớn nhất lịch sử.

Đến  với môi trường mới, anh được khoác áo số 21. Là cầu thủ mới gia nhập nhưng anh đã ghi chiến thắng 3 – 1 trên sân của đối thủ Arsenal. Đóng góp bàn thắng thứ 3 trong trận đấu thuộc vòng 10 Ngoại hạng Anh khi đấu với Everton F.C.

Thành tích mới nổi trong câu lạc bộ, đẩy anh trở thành cầu thủ đầu tiên của Manchester United ghi bàn thắng trong ba trận đầu tiên mà 50 năm qua chưa ai làm được.

Câu lạc bộ bóng đá quốc gia Brazil

Dù được sang nhượng và tham gia nhiều CLB nhưng tiền vệ Antony cũng đóng góp khá nhiều cho đội tuyển quốc gia. Tại thế vận hội mùa hè 2020, Antony là người đá chính hết tất cả các trận đấu.

tiền vệ Antony
Câu lạc bộ bóng đá quốc gia Brazil

Brazil đã giành chức vô địch nhờ pha kiến tạo của anh, giúp Malcom đánh thủng lưới Tây Ban Nha. Ngoài ra còn chiến thắng 3 -1 trước Venezuela. Tại phút 77 anh ghi một bàn thắng góp phần hạ gục đối thủ trong khuôn khổ vòng loại FIFA World Cup 2022.

Lời kết

Những thông tin về quá trình sự nghiệp cả tiền vệ Antony đã được chúng tôi cung cấp. Qua đó thấy được sức hút của cầu thủ gốc Brazil này trên phạm vi thế giới. Chúc cho anh có sự nghiệp ngày càng phát triển hơn nữa. Cùng đón xem màn thể hiện của Antony và đồng đội của mình tại xem trực tiếp bóng đá.