Phân tích đội hình World Cup 2022 của Bồ Đào Nha

Những cầu thủ này đã nhận được cái gật đầu chấp thuận từ huấn luyện viên trưởng Fernando Santos trong hành trình Bồ Đào Nha chuẩn bị cho World Cup 2022.

Bồ Đào Nha sẽ có lần thứ tám tham dự World Cup tại Qatar và huấn luyện viên Fernando Santos hy vọng rằng đội bóng của ông có thể đạt được kỳ vọng.

Phân tích đội hình World Cup 2022 của Bồ Đào Nha

Họ vẫn chưa nâng được giải thưởng đáng mơ ước và kết quả tốt nhất của họ là về đích ở vị trí thứ ba vào năm 1966.

Đây liệu có phải là thời điểm mà Cristiano Ronaldo sẽ giành được chiếc cúp vô địch sau thành tựu hiếm hoi vượt qua vòng play-off 

Họ đã bốc thăm ở bảng H cùng với Uruguay, Ghana và Hàn Quốc. Không phải là một nhóm dễ vượt qua, nhưng với các nguồn lực sẵn có, họ có khả năng tiến đến vòng loại trực tiếp.

Với 26 cầu thủ dưới đây, bạn nghĩ Bồ Đào Nha sẽ đi được bao xa ở Qatar?

Thủ môn

Thủ môn là mối quan tâm hàng đầu của Bồ Đào Nha ở Qatar. Mặc dù có rất nhiều lựa chọn, nhưng không có thủ môn nào của họ có thể được coi là tốt nhất trên thế giới. Thủ môn kỳ cựu Rui Patricio thường là sự lựa chọn hàng đầu nhưng anh rất dễ mắc lỗi.

Phân tích đội hình World Cup 2022 của Bồ Đào Nha

Diogo Costa của Porto là một thủ môn trẻ và được biết đến là người chắc chắn, nhưng thiếu kinh nghiệm thi đấu trên các sân đấu lớn. Tuy nhiên, Qatar có thể là cơ hội để anh ấy đóng vai trò chính và thực sự thể hiện bản thân với thế giới.

Jose Sa của Wolves có thể sẽ là sự lựa chọn thứ ba cho Bồ Đào Nha, dù vẫn chưa có trận ra mắt đội tuyển quốc gia nào.

Hậu vệ

Bồ Đào Nha có một tuyến sau vững chắc được dẫn dắt bởi đội trưởng của Manchester City, Ruben Dias. Anh có khả năng được hợp tác với cầu thủ có nhiều kinh nghiệm hơn là Pepe. Jose Fonte không được triệu tập. Nhưng vị trí này có thể được thay thế bởi Tiago Djalo và David Carmo, Ferro.

Phân tích đội hình World Cup 2022 của Bồ Đào Nha

Joao Cancelo là lựa chọn ưu tiên ở vị trí hậu vệ phải, nhưng có thể phải đối mặt với sự cạnh tranh cho một suất đá chính từ Diogo Dalot, cầu thủ đã chơi rất xuất sắc ở Manchester United mùa này.

Ở cánh trái, Nuno Mendes là một cái tên sáng giá. Bên cạnh đó, Bồ Đào Nha có thể thoải mái lựa chọn vì Raphael Guerreiro của Dortmundc cũng là số ứng cử viên khác, và thực tế là Cancelo cũng có thể chơi ở vị trí này

Tiền vệ

Bồ Đào Nha cũng có rất nhiều cầu thủ chất lượng ở vị trí trung tâm. Ba người được ưu tiên sẽ là Bruno Fernandes, Ruben Neves và Bernardo Silva. Nhưng nếu muốn phối hợp mọi thứ ở tuyến giữa, có rất nhiều phương án đảm bảo hơn

Phân tích đội hình World Cup 2022 của Bồ Đào Nha

Vitinha và Matheus Nunes là những tài năng trẻ và rất đáng chú ý, trong khi William Carvalho bổ sung thêm chiều sâu và kinh nghiệm cho đội hình.

Renato Sanches, từng được cho là tài năng của thế hệ, đã không đạt được kỳ vọng. Anh đang vật lộn ở PSG sau khi gia nhập vào mùa hè và kết quả là đã bỏ lỡ WC năm nay trong đáng tiếc

Tiền đạo

Hy vọng của Bồ Đào Nha một lần nữa đặt lên vai Cristiano Ronaldo. Cầu thủ có nhiều bàn thắng quốc tế nhất trong môn bóng đá nam, hy vọng tiếp tục bổ sung vào danh sách bàn thắng ở Qatar và đưa đất nước mình đến thành tựu cao nhất trong bóng đá quốc tế.

Phân tích đội hình World Cup 2022 của Bồ Đào Nha

Anh sẽ được hỗ trợ tích cực bởi những cầu thủ như Joao Felix và Rafael Leao của AC Milan, với Diogo Jota và Pedro Neto đều bị loại do chấn thương. Andre Silva và Goncalo Ramos đã được triệu tập, nhưng không có chỗ cho Goncalo Guedes trong đội hình năm nay

Việc Rafa Silva từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế vào tháng 9 là một bất ngờ đối với Bồ Đào Nha.

Phân tích đội hình

Sự lựa chọn đầu tiên ở vị trí thủ môn nên là Diogo Costa khi mà Rui Patricio vắng mặt. Anh được coi là giàu kinh nghiệm hơn cho các trận playoff vòng loại và bây giờ dường như là lựa chọn số 1 của Bồ Đào Nha.

Ở hàng thủ, Ruben Dias và Pepe nhiều khả năng sẽ là hai trung vệ với Mendes và Cancelo.

Phân tích đội hình World Cup 2022 của Bồ Đào Nha

Neves nhiều khả năng sẽ đóng vai trò của một tiền vệ phòng ngự, với Bernardo Silva chơi ở vị trí cao hơn một chút. Trong khi đó, Fernandes nhiều khả năng sẽ là phương án tấn công tốt nhất 

Bộ ba tiền đạo có thể bao gồm Otavio, Ronaldo và Leao.

Bồ Đào Nha có lẽ sẽ chơi ở đội hình 4-3-3 bao gồm: Diogo Costa; Cancelo, Dias, Pepe, Mendes; Neves, Bernardo Silva, Fernandes; Otavio, Ronaldo, Leao

Những sự vắng mặt đáng tiếc

Bồ Đào Nha đã bị giáng một đòn mạnh khi ngôi sao Liverpool, Diogo Jota, bị loại khỏi giải đấu ở Qatar sau khi dính chấn thương bắp chân trong trận thắng Manchester City 1-0 ở Premier League .

Cầu thủ tấn công đa năng này đáng lẽ có thể xuất phát cùng với Cristiano Ronaldo và Bernardo Silva ở vị trí tiền đạo, nhưng thay vào đó sẽ buộc phải quan sát trận đấu từ xa.

Bài viết gợi ý: