Bước tiến mới của Huỳnh Như trong làng bóng đá Việt hiện nay 

bước tiến mới của Huỳnh Như

Mới đây, tiền đạo Huỳnh Như đã có một trận đấu tỏa sáng khi ghi được 2 bàn thắng, 1 pha kiến tạo trong lần đầu ra sân đội hình đá chính của Lank FC. Cô cũng đã được nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu sau khi có được màn trình diễn đầy ấn tượng đó. Cùng Link xem trực tiếp tìm hiểu về bước tiến mới của Huỳnh Như trong con đường sự nghiệp của mình ngay sau đây.

Sự nghiệp trước bước tiến mới của Huỳnh Như tại trời Tây

Trước khi gây được tiếng vang lớn tại Châu Âu, Huỳnh Như đã tạo dựng cho mình nền tảng vô cùng vững chắc ở Việt Nam. Trưởng thành trong màu áo CLB TPHCM I, cô đã giành được 7 chức VĐQG và 4 Cúp Quốc gia Việt Nam. Nếu chỉ xét ở cấp đội tuyển, Huỳnh Như giành được 3 HCV SEA Games, 1 lần lên ngôi AFF Cup và giành được vé dự VCK World Cup nữ 2023. Cô đã từng 4 lần đoạt QBV Việt Nam, nắm giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐTQG với 59 bàn.

bước tiến mới của Huỳnh Như
Sự nghiệp trước bước tiến mới của Huỳnh Như tại trời Tây

Thành công vang dội ở Việt Nam là hành trang cho Huỳnh Như tự tin xuất ngoại. Cô được Lank FC mượn từ TPHCM I với bản hợp đồng thi đấu 1 năm. Ở môi trường mới, nữ cầu thủ sinh năm 1991 vượt qua khó khăn địa lý, dần thích nghi và bắt nhịp với CLB chủ quản của mình.

Đáng nói hơn, bước tiến mới của Huỳnh Như diễn ra rất vững chắc. Cô không vội vàng thể hiện bản thân ngay lập tức mà từng bước chứng tỏ khả năng của mình.  Ở 5 vòng đấu đầu tiên giải VĐQG Bồ Đào Nha, Huỳnh Như chỉ vào sân thi đấu từ ghế dự bị. Nhưng mỗi khi có cơ hội, cô đều biết cách để ghi dấu ấn, tạo lòng tin với HLV và BHL.

Các nỗ lực của Huỳnh Như đã được Lank FC ghi nhận qua 1 suất đá chính ở vòng 6. Không bỏ lỡ cơ hội, cô gái đến từ Trà Vinh này đã tỏa sáng với màn trình diễn đầy ấn tượng. Với những gì đã thể hiện được, đội trưởng ĐT nữ Việt Nam hứa hẹn tiếp tục được trao thêm cơ hội ở những trận đấu sắp tới.

Mời bạn đọc thêm: 

Bước tiến mới của Huỳnh Như đầy vững chắc tại Lank FC

Bất ngờ, phấn khích chính là cảm xúc của nhiều người khi chứng kiến bước tiến mới của Huỳnh Như trong lần đấu đá chính cho Lank FC. Tiếp đón Famalicao trên sân nhà, Huỳnh Như chắc chắn là ngôi sao sáng nhất của đội chủ nhà trong trận đấu đó.

Ở trận đấu này, phía Lank FC đã gặp phải vô vàn khó khăn trước đội khách Famalicao. Theo đó, họ phải liên tục rơi vào thế rượt đuổi và khi đó, sự xuất sắc của Huỳnh Như đã lên tiếng. Bàn thắng đầu tiên của tiền đạo Việt Nam ở phút 47 là pha dứt điểm thành công trên chấm 11m khi Lank FC đang bị dẫn trước 1 – 0.

HLV của Lank FC đã tin tưởng, giao trọng trách đá cho cô gái Việt Nam. Đứng trên chấm 11m, Huỳnh Như tự tin dứt điểm vào góc phải khung thành, đánh bại thủ môn Famalicao. Đây cũng chính là bàn thắng đầu tiên của Huỳnh như kể từ khi đến thi đấu cho Lank FC.

bước tiến mới của Huỳnh Như
Bước tiến mới của Huỳnh Như đầy vững chắc tại Lank FC

Ở các phút tiếp theo, Lank FC chơi không thực sự tốt, để cho đối thủ ghi thêm 2 bàn, dẫn trước 3 – 1. Trong lúc này, Huỳnh Như đã một lần nữa lên tiếng khi tạo ra bàn thắng rút ngắn 2 – 3 ở phút 73 vào khung thành đối thủ. Đây được xem là pha lẻn vào dứt điểm trước sự ngỡ ngàng đến từ phía đối thủ Famalicao.

Chính pha lập công này đã mang đến tinh thần, tạo bước đà quan trọng cho bàn thắng thứ 3 của Lank FC. Trong bàn thứ 3, dù Như không ghi bàn nhưng lại có kiến tạo, từ thế bị dẫn đến 2 bàn thì đội chủ nhà nhanh chóng gỡ hòa 3 – 3.

Đáng tiếc, sau đó Huỳnh Như đã dính chấn thương, những phút còn lại Lank FC và Famalicao không ghi thêm bàn nào, ấn định tỷ số hòa 3 – 3.

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, tiền đạo của Việt Nam đã xuất sắc nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Đây có thể xem là cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp thi đấu của nữ cầu thủ Việt ở nước ngoài.

Bước tiến mới của Huỳnh Như, chờ bình phục chấn thương và hòa nhập cùng Lank FC

Sau màn trình diễn xuất sắc trước Famalicao với 2 bàn thắng, 1 kiến tạo thì Huỳnh Như bị lật cổ chân, phải rời khỏi chân ở phút 80. Sau đó, cô đã chia sẻ với VTC News tình trạng chấn thương của mình không quá nghiêm trọng. Chân bị sưng, nhức và vẫn chưa thể đi lại bình thường được. Với dạng chấn thương này, Huỳnh Như cần mất khoảng 1 – 2 tuần để bình phục hoàn toàn.

bước tiến mới của Huỳnh Như
Bước tiến mới của Huỳnh Như, chờ bình phục chấn thương và hòa nhập cùng Lank FC

Bước tiến mới của Huỳnh Như, trong các trận đấu trước đó cô đều phải xử lý bóng rất nhanh. Việc chơi ở vị trí tiền đạo nhưng không có hình thế lý tưởng nên Huỳnh Như chủ yếu chơi dựa theo tư duy, kỹ năng chọn vị trí, tránh các va chạm trực tiếp.

Tiền đạo 31 tuổi lúc đầu đã gặp phải rào cản ngôn ngữ khi mới đến Lank FC, nhưng đã nhanh chóng vượt qua nhờ vốn tiếng Anh sẵn có. Ở Lank FC, Huỳnh Như là cầu thủ lớn tuổi nhất nhưng điều đó không quá quan trọng vì đã thi đấu thì mọi cầu thủ đều như nhau.

Kết luận

Với những bước tiến mới của Huỳnh Như trên con đường sự nghiệp bóng đá ở Châu Âu hiện nay. Theo xem trực tiếp bóng đá thấy, có thể cô ấy sẽ mang đến niềm tự hào lớn cho nền bóng đá Việt Nam trong tương lai.