Danh sách các ngôi sao không dự World Cup 2022/23 

ngôi sao không dự World Cup 2022

World Cup chính là giải đấu bóng đá cấp quốc gia cao nhất, quy tụ tất cả các quốc gia có nền tảng bóng đá phát triển mạnh mẽ trên thế giới. Trải qua các trận đấu tranh suất tham dự kỳ World Cup 2022/23, chúng ta có 32 tấm vé tới Qatar. Bên cạnh đó, có khá nhiều ngôi sao không dự World Cup 2022 được do dính chấn thương hay bị loại. Cùng Link xem trực tiếp tìm hiểu chi tiết hơn về các cầu thủ đã bỏ lỡ kỳ World Cup năm nay nhé! 

Ám ảnh chấn thương đe dọa các ngôi sao không dự World Cup 2022

Vòng chung kết World Cup diễn ra ở thời điểm khá nhạy cảm vì đó là giữa mùa giải khi các CLB đều bị cuốn vào guồng quay khắc nghiệt của sân chơi Châu Âu. Theo đó, các cầu thủ sẽ phải rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan khi cần căng mình chiến đấu cùng các đội bóng, thi đấu ở mức độ cầm chừng vừa phải “giữ chân giữ cẳng” cho màu áo đội tuyển. 

Trong bóng đá sẽ luôn tồn tại các vấn đề như chấn thương. Nếu như bạn không muốn bị đau thì hãy ngồi trên ghế sofa để xem một trong nhiều bộ phim hay nhất đang ra. Nên nhớ, một cầu thủ thì có thể bị chấn thương trong trận đấu và cũng có thể trong quá trình luyện tập. Những vấn đề chấn thương sẽ luôn thường trực, đe dọa các cầu thủ mà chẳng cần có World Cup hay không. 

Tin World Cup khác:

ngôi sao không dự World Cup 2022
Ám ảnh chấn thương đe dọa các ngôi sao không dự World Cup 2022

Tuy nhiên, cũng có nhiều đánh giá là vì muốn tham gia World Cup mà nhiều cầu thủ thi đấu nhạt nhòa hơn. Họ muốn giữ chân chờ World Cup là tâm lý khá dễ hiểu, vì không ai muốn để lỡ giải đấu danh giá nhất hành tinh cấp độ ĐTQG. Hơn hết, kỳ World Cup tiếp theo sẽ diễn ra vào năm 2026, không có cầu thủ nào chắc chắn bản thân khi ấy còn thi đấu hay có thì đấu thì đủ khả năng được lựa chọn hay không. 

Nhiều ngôi sao không dự World Cup 2022 vì dính chấn thương, bị loại 

Các cầu thủ, ngôi sao đang vật lộn trở lại sau chấn thương trong bối cảnh World Cup 2022 chỉ còn 16 ngày nữa là diễn ra. Hãy cùng Link xem trực tiếp cập nhật xem cầu thủ nào sẽ vắng mặt trong mùa giải World Cup 2022/23 này nhé!

Đội tuyển Pháp 

Ngôi sao không dự World Cup 2022, trung vệ Raphael Varane đã dính phải chấn thương trong trận đấu Man Utd gặp Chelsea vào ngày 22/10. Cầu thủ người Pháp đã cố ngăn cản Pierre-Emerick Aubameyang để rồi sau đó tự gây ra chấn thương cho bản thân mình. Varane được chẩn đoán là dính chấn thương gân kheo và cần có từ 6 – 8 tuần hồi phục. 

Đây chắc chắn là nỗi thất vọng của Varane khi World Cup 2022 đang đến rất gần. Trung vệ Man Utd chính là miếng ghép quan trọng của hàng thủ ĐT Pháp ở WC 2018. Việc vắng Varane sẽ khiến HLV Didier Deschamps phải đau đầu với vấn đề chốt chặn phòng ngự khi Presnel Kimpembe hay Dayot Upamecano không phải là phương án tin cậy. 

Ngôi sao không dự World Cup 2022 đội tuyển Anh 

Reece James dính phải chấn thương đầu gối trong trận đấu Chelsea gặp AC Milan tại Champions League 2022/23. Được chẩn đoán phải mất tới 8 tuần để điều trị dứt điểm nhưng James vẫn chưa từ bỏ hy vọng. Cầu thủ Chelsea đang tập luyện hằng ngày để chờ đợi cơ hội được đá kỳ World Cup đầu tiên trong sự nghiệp của mình. 

Sau Reece James, một hậu vệ khác của Chelsea cũng có tới 99% lỡ World Cup 2022Ben Chilwell. Hậu vệ người Anh này dính chấn thương gân kheo trong trận Chelsea gặp Dinamo Zagreb tại Champions League.  đang bị chỉ trích vì mạo hiểm dùng Chilwell dù Chelsea đang nắm chắc ngôi đầu bảng tại sân chơi Châu Âu. 

ngôi sao không dự World Cup 2022
Nhiều ngôi sao không dự World Cup 2022 vì dính chấn thương, bị loại

Đội tuyển Bồ Đào Nha

Diogo Jota, tiền đạo Bồ Đào Nha sẽ là ngôi sao không dự World Cup 2022 tiếp theo do chấn thương bắp châm trong chiến thắng trước Man City. Tuy nhiên, HLV đội bóng thi đấu tại Ngoại Hạng Anh cho biết, Jota sẽ không cần phải phẫu thuật. 

Một ngôi sao khác của Bồ Đào Nha cũng không thể tham gia thi đấu tại World Cup là Pedro Neto. Cầu thủ chạy cánh 22 tuổi của Wolverhampton Wanderers phải trải qua cuộc phẫu thuật do chấn thương mắt cá ở trận gặp West Ham vào tháng 10. 

Đội tuyển Hàn 

Son Heung-min chính là ngôi sao không dự World Cup 2022 tiếp theo trong danh sách này. Anh sẽ phải trải qua cuộc phẫu thuật rạn xương quanh mắt trái sau trận đấu Tottenham thắng ngược Marseille 2 – 1 tại Champions League. 

Tiền đạo người Hàn đã nhảy lên, có cú va chạm trên không với Chancel Mbemba sau đó bị cầu thủ người CH Congo huých mạnh vào mặt. Son Heung-min chính là cầu thủ quan trọng nhất của ĐT Hàn Quốc nên vắng mặt anh sẽ khiến HLV Paulo Bento gặp nhiều khó khăn cho việc xây dựng hàng công có tính sát thương cao cho Hàn Quốc. 

Xem thêm: Cập nhật đội hình Hàn Quốc dự World Cup 2022, Son Heung-min chấn thương

ngôi sao không dự World Cup 2022
Nhiều ngôi sao không dự World Cup 2022 vì dính chấn thương, bị loại

Ngoài thông tin của một số ngôi sao không dự World Cup 2022/23 mà Link xem trực tiếp vừa chia sẻ ở trên. Vẫn còn khá nhiều cầu thủ như Paul Pogba (Pháp), N’Golo Kante (Pháp), Boubacar Kamara (Pháp), Arthur Melo (Brazil) và Jesus Corona “Tecatito” (Mexico) cũng không thể tham gia kỳ World Cup này. Hy vọng, các chia sẻ của Link xem trực tiếp bóng đá sẽ giúp bạn cập nhật được tình hình các đội tuyển khi tham gia thi đấu World Cup trong thời gian tới.