Nhấn chìm RB Salzburg, AC Milan dành vé cuối Cúp C1 Châu Âu 2022 

AC Milan dành vé cuối Cúp C1 Châu Âu

Đại diện Italy đã giành được chiến thắng 4 – 0 trước RB Salzburg rạng sáng 3/11 (giờ Hà Nội) để tự định đoạt số phận của mình tại Champions League 2022. Theo đó, AC Milan dành vé cuối Cúp C1 Châu Âu 2022 lần đầu tiên sau 9 năm. Hãy cùng Link xem trực tiếp tìm hiểu về trận đấu để hiểu rõ lý do tạo nên thành công này của Milan nhé!

Chiến thắng trước RB Salzburg giúp AC Milan dành vé cuối Cúp C1 Châu Âu

AC Milan bước vào trận hạ màn với Salzburg khi nắm trong tay đầy đủ quyền tự quyết. Đại diện Italy chỉ cần 1 điểm để chắc chắn có mặt trong vòng ⅛ Cúp C1 Châu Âu. Tuy nhiên, thầy trò HLV Stefano Pioli đã làm được điều tuyệt vời hơn với chiến thắng 4 – 0 trước Salzburg.

Vào phút thứ 14, Sandro Tonali có cú đá phạt góc chuẩn xác giúp Olivier Giroud đánh đầu tung lưới RB Salzburg. Theo đó, tiền đạo người Pháp đã chọn vị trí khá khôn ngoan, thoát được sự theo kèm của hậu vệ đối phương để thực hiện cú lắc đầu thành bàn sở trường. Đây cũng chính là bàn thắng duy nhất của AC Milan trong hiệp 1 dù phía chủ nhà tạo áp lực lớn.

Sang hiệp 2, AC Milan vẫn duy trì được cường độ thi đấu nhưng đã có những màn dứt điểm hiệu quả hơn. Phút 46, Ante Rebic đã tạt bóng giúp cho Giroud đánh đầu, chuyền bóng cho Rade Krunic để dứt điểm, nâng tỷ số trận đấu lên 2 – 0.

AC Milan dành vé cuối Cúp C1 Châu Âu
Chiến thắng trước RB Salzburg giúp AC Milan dành vé cuối Cúp C1 Châu Âu

Phút 57, Rafael Leao có màn đột phá vòng cấm rồi căng ngang, tạo nên tình huống hỗn loạn trong vòng cấm của RB Salzburg. Sau khi tận dụng được pha bóng thiếu dứt khoát của đội khách, Giroud lại tiếp tục dứt điểm bằng một cú sút chân trái hiểm hóc, nâng tỷ số lên 3 – 0.

Bàn thắng này đã đè bẹp hoàn toàn ý chí của Salzburg, tạo tiền đề cho chiến thắng cuối cùng giúp AC Milan dành vé cuối Cúp C1 Châu Âu. Đại diện nước Áo đã buông xuôi và để thua thêm 1 bàn nữa ở phút bù giờ đầu tiên. Tận dụng đường mở biên của Giroud, Junior Messias đã thoát xuống cánh trái, đi bóng để loại bỏ hậu vệ Salzburg rồi cứa lòng chân trái hiểm hóc, ấn định chiến thắng 4 – 0.

Bài viết về các tin tức khác:

Giroud giúp AC Milan dành vé cuối Cúp C1 Châu Âu sau 9 năm

Tiền đạo Olivier Giroud đã cho thấy kinh nghiệm, đẳng cấp của mình trong các trận đấu lớn khi ghi cú đúp bàn thắng cùng 2 pha kiến tạo giúp AC Milan đánh bại Salzburg. Ở phút thứ 14, AC Milan đã khai thông bế tắc với màn đánh đầu của Giroud sau quả phạt góc của Sandro Tonali. Dù Salzburg suýt chút nữa đã san bằng tỷ số ngay lập tức nhưng cú sút cự ly gần của Junior Adamu lại đi thẳng vào tay thủ môn Ciprian Tatarusanu của AC Milan.

Những tưởng Giroud đã nhân đôi cách biệt ở phút thứ 26 tuy nhiên bàn thắng này đã bị loại trừ do lỗi việt vị. Ngay sau đó, RB Salzburg tỏ ra nguy hiểm hơn ở cuối hiệp 1 nhưng AC Milan lại có đòn kết liễu ở ngay đầu hiệp 2.

AC Milan dành vé cuối Cúp C1 Châu Âu
Giroud giúp AC Milan dành vé cuối Cúp C1 Châu Âu sau 9 năm

Phút 46, Giroud đã có 1 pha kiến tạo khi gật đầu chuyền bóng vào trung lộ để giúp cho Krunic đánh đầu nối hiểm hóc ghi bàn nâng tỷ số lên 2 – 0. Vào phút 57, Giroud lại dứt điểm ghi bàn thắng thứ 2 của cá nhân sau tình huống lập bập trước khung thành. Cuối cùng, cầu thủ vào thay người Junior Messias đã ghi bàn thắng ấn tượng sau khi nhận bóng từ phía Giroud, ấn định tỷ số 4 – 0. Đồng thời, trận thắng này cũng đã giúp cho AC Milan dành vé cuối Cúp C1 Châu Âu.

Chính các bàn thắng của Giroud trong những trận đấu quan trọng ở mùa giải trước giúp AC Milan chấm dứt 11 năm chờ đợi chức vô địch Serie A. Trong suốt sự nghiệp của mình, cầu thủ 36 tuổi đã gây tiếng vang vào các thời điểm quan trọng, thúc đẩy cho các CLB, đội tuyển nâng cao thành tích thi đấu.

Chú ngựa ô AC Milan dành vé cuối Cúp C1 Châu Âu 2022

“AC Milan đang quyết tâm nắm vai trò chủ đạo tại Italy để sau đó trở lại đấu trường Châu Âu mà mình luôn yêu thích trong lịch sử”. Đây chính là các chia sẻ của Maldini sau khi AC Milan dành vé cuối Cúp C1 Châu Âu 2022 với chiến thắng trước RB Salzburg. “Dù điều đó là không hề dễ dàng vì chúng tôi kém xa các đối thủ về mặt kinh tế nhưng tôi vẫn nghĩ AC Milan chính là chú ngựa ô khi UEFA bốc thăm vòng 1/8 Champions League”.

Nhờ vào chiến thắng 4 – 0 trước Salzburg, AC Milan đang cán đích với 10 điểm, đứng thứ nhì. Ở vòng ⅛ thì họ sẽ phải gặp mặt 1 trong 6 đội nhất bảng là FC Porto, Benfica, Man City, Bayern, Real Madrid và Tottenham.

AC Milan dành vé cuối Cúp C1 Châu Âu
Chú ngựa ô AC Milan dành vé cuối Cúp C1 Châu Âu 2022

Theo Maldini, hiện nay AC Milan vẫn chỉ là một đội bóng trẻ nhưng các cầu thủ đang trưởng thành, sẵn sàng tiếp nối truyền thống của gã khổng lồ từng 7 lần vô địch Châu Âu. Bên cạnh vị trí thứ 2 bảng E Champions League thì Milan cũng đang tập trung bảo vệ cho chức vô địch Serie A của mình. Thầy trò HLV Stefano Pioli đang đứng thứ 3 Serie A 2022/23 với 26 điểm sau 12 trận đấu, kém đội dẫn đầu là Napoli 6 điểm.

Kết luận

AC Milan dành vé cuối Cúp C1 Châu Âu
AC Milan dành vé cuối Cúp C1 Châu Âu

Trên đây là các thông tin cập nhật về vấn đề AC Milan dành vé cuối Cúp C1 châu Âu 2022 mà xem trực tiếp bóng đá muốn gửi đến bạn. Hy vọng thông tin chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ về tình hình các trận đấu, giải đấu bóng đá trên toàn thế giới.