Kịch tính và hấp dẫn với trận đấu TP HCM thắng Thanh Hóa vừa qua

TP HCM thắng Thanh Hóa

TP HCM thắng Thanh Hóa trong giải đấu V.League 2022 đã khiến cho cuộc đua trụ hạng ngày càng hấp dẫn và khó đoán trước được. Với trận thắng này, đội TPHCM hiện nay đã tạm thời thoát khỏi được vị trí cuối bảng xếp hạng. Hãy cùng Link xem trực tiếp tìm hiểu chi tiết hơn diễn biến của trận đấu đầy gây cấn này.

Những điểm bất lợi của đội Thanh Hóa trước trận đối đầu với TPHCM

Đội TP HCM thắng Thanh Hóa trong một trận đấu đầy gây cấn và hấp dẫn. Tuy nhiên, để đánh giá một cách khách quan nhất, có thể nhận thấy đội Thanh Hóa gặp nhiều khó khăn hơn trong việc sắp xếp đội hình thi đấu.

Điều này là do đội Thanh Hóa đã mất đi các trụ cột trước trận đấu với TPHCM. Các cầu thủ Quốc Phương, Văn Lợi, Văn Thắng đều phải rời sân từ sớm do gặp phải chấn thương từ những trận đấu trước.

Điều này là một khó khăn và thách thức không hề nhỏ đối với Thanh Hóa khi muốn tạo ra một trận thắng trước TPHCM.

Tuy nhiên, có một điểm lợi thế là trước trận đấu này, đội Thanh Hóa đang nằm trong vòng an toàn với 27 điểm. Như vậy, cuộc đua trụ hạng sẽ dễ dàng hơn so với đội TPHCM đang nằm ở vị trí cuối bảng.

Đặc biệt, trong tình hình có nhiều kết quả khó hiểu của những trận đấu vừa qua dẫn đến tình trạng nghi vấn xin và cho điểm hiện nay. CLB Thanh Hóa chắc chắn sẽ cố gắng hết sức để tạo ra một trận đấu đẹp, ghi điểm và tạo niềm tin trong lòng người hâm mộ.

Bài viết liên quan:

TP HCM thắng Thanh Hóa
Những điểm bất lợi của đội Thanh Hóa trước trận đối đầu với TPHCM

Diễn biến hiệp 1 trận đấu TP HCM thắng Thanh Hóa với tỷ số 2-1

Từ những phút đầu tiên của trận đấu, đội TPHCM đã có những pha bóng nguy hiểm về phía khung thành của đối Thanh Hóa. Tuy nhiên, bàn thắng mở màn vẫn chưa xuất hiện ở thời điểm này.

Hầu như trong nửa đầu hiệp 1, đội TPHCM làm chủ trận đấu và tạo ra nhiều pha tấn công nguy hiểm hơn. Cụ thể, Lee Nguyễn đã có tình huống gây nguy hiểm và Bygrave với pha đệm bóng vọt xà tạo nên sóng gió cho khung thành của đội Thanh Hóa.

Nửa sau hiệp 1, trận đấu trở nên cân bằng hơn với sự vực dậy và lấy lại thế tiến công của đội Thanh Hóa. Cầu thủ Trọng Hùng đã có một pha đột phá cực kỳ nguy hiểm khiến thủ môn Bùi Tiến Dũng phải cản phá bằng chân. Ngoài ra, còn có một cú sút dứt điểm nhưng không tạo thành bàn thắng của cầu thủ Pinto.

Phải đến phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1, đội Thanh Hóa mới tạo ra được cú ghi bàn mở màn từ pha đá phạt góc của cầu thủ Lê Phạm Thành Long.

TP HCM thắng Thanh Hóa
Diễn biến hiệp 1 trận đấu TP HCM thắng Thanh Hóa với tỷ số 2-1

Diễn biến hiệp 2 trong trận TP HCM thắng Thanh Hóa

Bước vào hiệp 2, đội TPHCM đã có được một bàn gỡ hòa đầy đẹp mắt. Cầu thủ Lê Nguyễn đã có một cú chuyền bóng tinh tế giúp Daniel Green chiến thắng khung thành của thủ môn Bửu Ngọc.

Như vậy, tỷ số bây giờ là 1-1 và cả hai đội phải cố gắng lại từ đầu.

Bàn gỡ hòa này đem lại sức mạnh tâm lý cực kỳ lớn đối với đội TPHCM. Tuy nhiên, trong những phút tiếp theo của trận đấu, đội TPHCM gặp khó khăn khi các cầu thủ chủ chốt Trọng Long, Thành Tín phải rời sân vì gặp chấn thương.

Mọi nỗ lực của TPHCM cuối cùng cũng đã được đền bù xứng đáng khi vào phút thứ 90+2 của trận đấu, cầu thủ Bygrave đã tạo ra cú dứt điểm đẹp mắt vào khung thành đội Thanh Hóa nhờ vào đường kiến tạo đẹp mắt từ Lee Nguyễn.

Tỷ số 2-1,  TP HCM thắng Thanh Hóa ở phút cuối cùng của trận đấu đã giúp đổi tuyển TPHCM thoát ra khỏi vị trí cuối bảng.

Như vậy, sau trận đấu với Thanh Hóa, đội TPHCM đã tạm thời vươn lên vị trí 10 của bảng xếp hạng. Đội Thanh Hóa không dành được điểm nào vẫn tiếp tục vị trí cũ với 27 điểm.

TP HCM thắng Thanh Hóa
Diễn biến hiệp 2 trong trận TP HCM thắng Thanh Hóa

Đánh giá về trận đấu TP HCM thắng Thanh Hóa

Theo nhận xét của nhiều người, trong trận đấu giữa TPHCM và Thanh Hóa, nổi bật nhất phải kể đến là cầu thủ Lee Nguyễn. Đây là cầu thủ đã kiến tạo nên bàn thắng quyết định ở phút bù giờ của trận đấu giúp TPHCM dành được chiến thắng.

Ngoài ra, thủ môn Bùi Tiến Dũng lại làm nhiều cổ động viên lo lắng và thất vọng khi liên tục mắc nhiều sai lầm trong trận đấu.

Nhiều khán giả đánh giá rằng, Bùi Tiến Dũng gánh trách nhiệm không nhỏ về bàn thắng đầu tiên của đội Thanh Hóa. Một thủ môn mắc sai lầm sẽ tạo nên nguy hiểm thật sự cho khung thành, đồng thời đưa cơ hội đến cho đối thủ ghi bàn thắng.

TP HCM thắng Thanh Hóa
Đánh giá về trận đấu TP HCM thắng Thanh Hóa

Tuy nhiên, một số người lại nhận xét rằng, thủ môn Bùi Tiến Dũng vẫn là vận may của đội TPHCM. Điển hình là những trận đấu trong giải V. League 2022 khi có mặt anh ở vị trí cầu môn, đội tuyển TPHCM đều có điểm (4/5 trận đấu).

Ngoài ra, Dũng cũng có phong độ thi đấu khá ổn định từ hiệp 2 của trận đấu và giúp giữ vững khung thành để tạo ra được chiến thắng ở những phút cuối.

Kết luận

TP HCM thắng Thanh Hóa với tỷ số 2-1 đã khiến cho cuộc chạy đua trụ hạng của các CLB trở nên gay cấn và hấp dẫn hơn. Hãy cùng Link xem trực tiếp bóng đá theo dõi các trận đấu tiếp theo của giải V.League 2022 để biết được kết quả cuối cùng sớm nhất.