Chàng trai Saudi Arabia đã đi bộ 1600km để xem World Cup chỉ để xem cầu thủ Messi thi đấu lần cuối cùng tại World Cup

đi bộ 1600km để xem World Cup

Một người hâm mộ có niềm đam mê cháy bỏng mãnh liệt với môn thể thao bóng đá không ai khác đó chính là Abdullah Alsulmi đã thử thách bản thân bằng cách đi bộ 1600km để xem World Cup muốn thể hiện niềm yêu thích của mình đối với cầu thủ tuyệt vời Messi.

Khi nghe tin nam cầu thủ người Argentina chuẩn bị đá cho trận đấu bóng đá World Cup lần cuối cùng nên anh đã không ngần ngại đi bộ một quãng đường dài chỉ để xem thần tượng của mình. Hãy cùng Link xem trực tiếp cập nhật các tin tức World cup 2022 về bóng đá mới nhất ngay sau đây nhé!

1. Hành trình đi bộ 1600km để xem World Cup

đi bộ 1600km để xem World Cup
Hành trình đi bộ 1600km để xem World Cup

Chàng trai người Saudi Arabia, Abdullah Alsulmi cho biết rằng hành trình thử thách chính bản thân bằng đi bộ 1600km để xem World Cup sẽ rất gian nan. Mặc dù khó khăn thậm chí không ai chưa nghĩ đến việc đi bộ một quang đường khá dài mà chưa kể đi trong thời tiết khắc nghiệt nhưng anh đã có kinh nghiệm đi bộ vượt qua sa mạc.

1.1  Ý tưởng táo bạo “ đi bộ 1600km để xem World Cup” xuất hiện trong đầu anh chàng Saudi Arabia có người nói là “điên rồ”

Sao lại nói ý tưởng đi bộ 1600km xem World Cup này là điên rồ? Bởi chẳng một ai dám làm một hành động táo bạo là vượt qua con đường dài 1600km xuyên qua cả vùng đất sa mạc rộng lớn để xem một trận đấu World Cup

Có thể nói đây là một hành trình không hề đơn giản chút nào bởi vì quãng đường từ địa điểm xuất đến điểm đích kéo dài 1.600km lận. Có nghĩa anh chàng này phải bắt đầu đi từ Jeddah (Saudi Arabia) đến Doha (Qatar), con đường còn được trải dài phần lớn là sa mạc.

Với ý chí kiên định Alsulmi đã chuẩn bị kế hoạch quyết định lên đường trước 2 tháng và đặt mục tiêu có mặt trước thời gian khi trận đấu sắp diễn ra ở Doha vào ngày 22/11 để xem một buổi đấu giữa hai đội tuyển Saudi Arabia với Argentina. Anh chàng Alsulmi  chia sẻ: “Đó có lẽ là khoảnh khắc thật khó xử bởi Saudi Arabia chính là quê hương của tôi trái lại Argentina là đội bóng mà tôi yêu thích nhất”.

1.2 Tự tin, bản lĩnh vượt qua hành trình khó khăn “đi bộ 1600km để xem World Cup”

Anh chàng này đã có kinh nghiệm đi bộ trên quãng đường dài ở Canada và Australia đó là những nơi anh từng sống và sinh hoạt. Nhưng những khu vực anh từng sinh sống không thể so được với sự khắc nghiệt khi mà phải đi qua bán đảo của Ả Rập, với mục tiêu Alsulmi đã đề ra là mỗi ngày buộc phải đi được 35km.

Nhưng cái nắng nóng oi bức, khắc nghiệt trong vùng đất sa mạc lớn đã khiến anh gặp không ít lần trở ngại. Bình thường Alsulmi luôn xuất phát đi từ lúc mặt trời mọc cho đến tầm 10 giờ sáng. Vào lúc này nhiệt độ hẳn lên cao nên khiến anh chàng phải dừng chân nghỉ ngơi vài giờ rồi mới có thể tiếp tục đi tới chiều tối.

đi bộ 1600km để xem World Cup
Tự tin, bản lĩnh vượt qua hành trình khó khăn “đi bộ 1600km để xem World Cup”

Biết là vậy nhiều khi anh chàng thậm chí còn phải đi trong đêm khuya để kịp tiến độ của lịch trình dựng sẵn. Bên cạnh kế hoạch giảm tải khối lượng mang đeo trên người anh đã phải hạn chế mang theo đồ ăn, thức uống.

Thay vào đó Alsulmi sẽ dừng chân những trạm xăng ở ven đường để mua thức ăn và đồ uống. Riêng việc giặt giũ lẫn tắm rửa, anh đều thực hiện tại những nơi có nhà thờ Hồi giáo trên đường đi. Vào lúc ban đêm xuống là anh chàng này sẽ nghỉ ngơi và ngủ ở bất kỳ chỗ nào có thể.

Mời bạn đọc thêm:

2. Chàng trai Saudi Arabia chia sẻ trải nghiệm đi bộ 1600km để xem World Cup rất tuyệt vời

Bất chấp những khó khăn và nguy hiểm, hành trình đi bộ đến với World Cup của Alsulmi là một trải nghiệm tuyệt vời.

“Đã có những khoảnh khắc lên xuống thất thường, nhưng mỗi khi gặp những người ven đường và nghe họ động viên, tôi cảm thấy phấn chấn và quyết tâm đi đến cùng”, Alsulmi chia sẻ với AFP. Anh cũng nói về những trải nghiệm của mình: “100km đầu tiên của tôi là những đụn cát khổng lồ.

Rồi sau đó là đến những ngọn núi, đất hoang rồi đến những nông trại. Tôi được đi qua đủ mọi loại địa hình chỉ trong 2 tháng, đó là một điều tuyệt vời”.

đi bộ 1600km để xem World Cup
Chàng trai Saudi Arabia chia sẻ trải nghiệm đi bộ 1600km để xem World Cup rất tuyệt vời

Dĩ nhiên mục tiêu chính của Abdullah Alsulmi là đi xem World Cup và ủng hộ giải đấu. Nhưng ngoài ra anh còn muốn kêu gọi mọi người tham gia việc tập luyện thể dục thể thao.

“Khi tôi làm điều này, tôi muốn mọi người thấy rằng đi bộ và đi bộ đường dài là một môn thể thao tuyệt vời, kể cả dưới điều kiện khí hậu khắc nghiệt và địa hình hiểm trở như Saudi Arabia. Đó là một môn thể thao đơn giản, bạn chỉ cần một chiếc ba lô cùng vài món đồ bình thường là xong”, Abdullah Alsulmi nói.

3. Kết luận

Có thể anh chàng người Saudi Arabia, Abdullah Alsulmi đã có một trải nghiệm đi bộ 1600km để xem World Cup thật đáng nhớ, tuyệt vời. Các vị độc giả đọc xong bài chia sẻ này chắc hẳn không tưởng tượng được sao có 1 người có thể thực hiện được ý tưởng sẽ không bao giờ xảy ra, cũng hy vọng sau trận đấu diễn ra anh chàng đáng kinh ngạc này sẽ gặp được thần tượng huyền thoại giới bóng đá Messi.

đi bộ 1600km để xem World Cup
đi bộ 1600km để xem World Cup

Nếu các bạn độc giả còn muốn khám phá thêm những câu chuyện thú vị như ở trên vậy hãy cập nhật hàng ngày ở xem trực tiếp bóng đá để biết thêm nhiều tin tức liên quan đến bóng đá, World Cup 2022