[Cập nhật]: VTV chính thức sở hữu bản quyền World Cup 2022/23

VTV chính thức sở hữu bản quyền World Cup 2022

Sau khá nhiều thông tin đồn đoán thì cuối cùng VTV chính thức sở hữu bản quyền World Cup 2022 đã trở thành sự thật. Theo đó, VTV đã chính thức công bố sở hữu bản quyền phát sóng những trận bóng tại World Cup mùa giải năm nay. Điều này là nhờ vào sự ủng hộ lớn về mặt tài chính của khá nhiều doanh nghiệp lớn trong nước ta. Cùng Link xem trực tiếp cập nhật chính xác các thông tin xoay quanh bản quyền World Cup 2022 trong bài viết sau nhé!

Công bố tin tức “VTV chính thức sở hữu bản quyền World Cup 2022”

Thông báo mới đây của VTV đã nói rõ: “Sau thời gian dài đàm phán, thương thảo thì phía Đài Truyền hình Việt Nam VTV chính thức sở hữu bản quyền World Cup 2022/23. Bao gồm bản quyền truyền thống và đơn vị phát sóng độc quyền FIFA World Cup 2022 trên toàn lãnh thổ Việt Nam cũng như trên các nền tảng số VTV”.

Tất cả 64 trận đấu của FIFA World cup sẽ được VTV tường thuật trực tiếp trên các kênh VTV2, VTV3, VTV5, VTV Cần Thơ và ứng dụng của VTVGo. Đơn vị này cũng cho biết thêm việc được cấp phép bản quyền truyền thông tất cả các chương trình có liên quan tới FIFA World Cup 2022 trên lãnh thổ Việt Nam như:

Quyền truyền hình và radio: VTV độc quyền truyền hình mặt đất, cáp, vệ tinh, IPTV và không độc quyền radio trên lãnh thổ Việt.

VTV chính thức sở hữu bản quyền World Cup 2022
Công bố tin tức “VTV chính thức sở hữu bản quyền World Cup 2022”

Quyền truyền phát trên di động và Internet bao gồm OTT là độc quyền trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Giá trị của bản quyền truyền hình World Cup 2022 không được VTV công bố. Trước đó thì có nhiều thông tin cho rằng, bản quyền WC 2022 được chào bán cho Việt Nam với mức giá 15 triệu USD.

Mức giá này đã khiến cho các cuộc đàm phán giữa đài truyền hình Việt Nam với đơn vị được FIFA giao bán bản quyền đi vào bế tắc. Nhưng với nỗ lực của mình thì VTV cuối cùng đã “chốt hạ” bản quyền truyền hình World Cup 2022.

Tham khảo thêm bài viết:

Ngân hàng chi 100 tỷ VND giúp VTV chính thức sở hữu bản quyền World Cup 2022

Theo thông tin mà phía VTV công bố, các doanh nghiệp lớn tham gia tài trợ tài chính cho việc mua bản quyền WC 2022 bao gồm VPBank cùng một số đơn vị doanh nghiệp khác. Trong đó nhiều thông tin VPBank là doanh nghiệp đầu tiên ngỏ lời tài trợ tài chính giúp VTV chính thức sở hữu bản quyền World Cup 2022.

Đại diện của VPBank cũng đã xác nhận những hoạt động trao đổi về khoản tài trợ bản quyền diễn ra từ tháng 5/2022. Số tiền mà ngân hàng xanh lá đóng góp là 100 tỷ VND để giúp VTV mua được bản quyền phát sóng WC 2022.

VTV chính thức sở hữu bản quyền World Cup 2022
Ngân hàng chi 100 tỷ VND giúp VTV chính thức sở hữu bản quyền World Cup 2022

Theo đó, WC sẽ được khởi tranh từ ngày 21/11 – 18/12/2022 ở đất nước Qatar. Phía VTV cũng không tiết lộ giá mua bản quyền nhưng mức giá được đồn thổi là 15 triệu USD, 350 tỷ VND, tăng 3 triệu USD so với mùa giải năm 2018.

Như thế, tới thời điểm này thì người hâm mộ bóng đá có thể thở phào nhẹ nhõm. Bởi vì chắc chắn có thể theo dõi trên truyền hình các ngôi sao sáng giá, các đội bóng mạnh tranh tài trong giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

VPBank khẳng định mình không nhận bất kỳ ưu đãi nào về thời lượng quảng cáo trên truyền hình cho tài trợ 100 tỷ VND. Nếu muốn quảng cáo trong các chương trình WC 2022, VPBank cũng phải trả tiền mua quảng cáo như các doanh nghiệp khác. Đại diện VPBank cho biết hoạt động tài trợ này là một phần trong chiến dịch Bừng sáng Việt Nam mà ngân hàng triển khai xuyên suốt từ đầu năm nay.

Cập nhật các thông tin khác khi VTV chính thức sở hữu bản quyền World Cup 2022

Ngoài việc trực tiếp WC 2022 trên nhiều kênh và các nền tảng xem phim khác nhau. Phía VTV còn xây dựng thêm nhiều chương trình bình luận trận đấu với format đổi mới. Điều này hứa hẹn mang lại cho các khán giả xem truyền hình các giây phút đáng nhớ cùng những trận đấu của FIFA World Cup 2022.

VTV chính thức sở hữu bản quyền World Cup 2022
Cập nhật các thông tin khác khi VTV chính thức sở hữu bản quyền World Cup 2022

Infront Sports & Media (ISM) – Đối tác của FIFA chính là đơn vị sở hữu bản quyền truyền hình WC 2022 ở 26 quốc gia khu vực Châu Á, bao gồm cả Việt Nam. Phía công ty này ban đầu chào giá 15 triệu USD để VTV chính thức sở hữu bản quyền World Cup 2022. Điều này đã khiến các nhà đài Việt Nam không thể nào theo đuổi được vụ mua bán tốn kém này khi nền kinh tế vẫn chưa ổn định sau đại dịch Covid-19.

Tại Đông Nam Á thì trước Việt Nam các nước chính thức có bản quyền phát sóng WC 2022 bao gồm: Brunei, Indonesia, Philippines, Campuchia, Malaysia và Timor Leste. Được biết những quốc gia trên đã mua gói phát sóng ở các giải đấu của FIFA từ năm 2018 cho tới 2022 với giá trị cao hơn rất nhiều.

Kết luận

VTV chính thức sở hữu bản quyền World Cup 2022
VTV chính thức sở hữu bản quyền World Cup 2022

Như vậy sau khi VTV chính thức sở hữu bản quyền World Cup 2022 sau thông báo vào ngày hôm qua. Người hâm mộ Việt Nam sẽ được tiếp tục xem WC miễn phí với chất lượng hình ảnh cao nhất. Trước đó, theo xem trực tiếp bóng đá biết thì có khá nhiều người lo ngại VTV không thể mua được bản quyền World Cup 2022 vì mức giá quá cao. Chưa kể sau khi mua được bản quyền thì còn có thêm các chi phí sản xuất cho chương trình liên quan.