Juventus bỏ lỡ C1 – HLV Allegri hứng chịu làn sóng chỉ trích

“Tôi không coi đây là thất bại” , huấn luyện viên Juventus đã phát biểu như vậy sau khi bị loại khỏi Champions League.

Điều này làm dấy lên tranh cãi về thái độ của HLV khi để cho Juventus bị loại khỏi Champions League. Nhiều ý kiến cho rằng, Massimiliano Allegri đang tự đánh lừa chính bản thân mình và ông phải may mắn lắm mới vẫn còn được giữ lại làm việc sau từng ấy thất bại của mùa giải năm nay. Chỉ cần xem xét những con số thống kê cũng có thể hiểu vì sao cổ động viên bức xúc đến vậy.

Juventus bỏ lỡ C1 - HLV Allegri hứng chịu làn sóng chỉ trích

Giám đốc điều hành của Juventus, Maurizio Arrivabene đã nói với Sport Mediaset trước khi trận đấu diễn ra rằng, “Chúng tôi không bay ba giờ đến đây chỉ để đùa giỡn.” Tuy nhiên, màn trình diễn trong hiệp đầu tiên của họ là lại chứng tỏ điều đối lập hoàn toàn, hàng thủ hoàn toàn tê liệt ở những phút đầu tiên của trận đấu.

Arrivabene đã thúc giục các cầu thủ “chứng minh rằng họ xứng đáng được khoác áo Juventus” – nhưng ngay cả các cầu thủ tưởng chừng xuất sắc nhất trong màu áo cũng không thể hiện được mấy. Đây là kết quả tồi tệ nhất có thể xảy ra đối với những người hâm mộ của Juventus, khi đáng nhẽ ra HLV Allegri có thể thay đổi được tình hình trước khi tiếng còi mãn cuộc vang lên bằng nhiều cách: cả đội đã chiến đấu cho đến phút cuối cùng, các cầu thủ vẫn giữ vững vị trí, những cầu thủ chủ chốt sẵn sàng trở lại sân sau chấn thương, vẫn còn rất nhiều điều để thể hiện,…

Juventus bỏ lỡ C1 - HLV Allegri hứng chịu làn sóng chỉ trích

Tuy nhiên, rõ ràng là Juventus đang sa sút, một sự sa sút còn trở nên trầm trọng hơn dưới sự lành đạo của HLV Allegri. Dường như ông chỉ đang làm việc đủ trách nhiệm cho hợp đồng kéo dài đến năm 2025 và vì tiền lương mà thôi.

Bất kỳ huấn luyện viên nào khác cũng sẽ bị sa thải vào giai đoạn này của mùa giải với thành tích bết bát kể trên. Juventus thực tế không chỉ đang thất bại ở châu Âu; Họ cũng đang trượt dốc ngay trên sân nhà, khi hiện đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng Serie A, kém đội đầu bảng Napoli 10 điểm chỉ sau 11 vòng đấu.

Juventus bỏ lỡ C1 - HLV Allegri hứng chịu làn sóng chỉ trích

Tuy nhiên, chủ tịch Andrea Agnelli khẳng định sau trận thua tủi hổ trước Maccabi Haifa rằng ông không có ý định sa thải Allegri trước khi mùa giải kết thúc, điều đó có nghĩa là sự bất mãn của người hâm mộ sẽ không có hồi kết. Những chiến thuật lỗi thời của Allegri chính là một phần dẫn tới kết quả tồi tệ và tình hình tài chính của Juve. Và người hâm mộ, sau tất cả chỉ mong ông thừa nhận lỗi lầm mà thôi.

Bài viết gợi ý: