Bùi Tiến Dũng – Người thủ thành số 1 tại V.League

Bùi Tiến Dũng - Người thủ thành số 1 tại V.League

Đối với những ai hâm mộ bóng đá Việt Nam thì có lẽ không còn quá xa lạ với cái tên Bùi Tiến Dũng. Anh được đánh giá là một trong những thủ thành xuất sắc mà Việt Nam từng sản sinh ra. Tiến Dũng cũng thuộc lứa cầu thủ nằm trong thế hệ vàng của bóng đá nước nhà. Dưới đây sẽ là tất cả những gì bạn cần biết về Bùi Tiến Dũng – Người thủ thành số 1 tại V.League. 

Một vài nét về tiểu sử của chàng cầu thủ sinh năm 1997 

Thông tin cơ bản về thủ thành Bùi Tiến Dũng

Thông tin cơ bản về thủ thành Bùi Tiến Dũng
Thông tin cơ bản về thủ thành Bùi Tiến Dũng

Bùi Tiến Dũng sinh ngày 28/2/1997 anh được biết đến với vai trò là thủ môn thi đấu bóng đá chuyên nghiệp tại Việt Nam. Bùi Tiến Dũng thi đấu trong màu áo của CLB Thanh Hóa tại giải V.League 1. Nếu các bạn chưa biết thì cầu thủ sinh năm 1997 này còn có một người em trai khá là quen thuộc đối với chúng ta là Bùi Tiến Dụng. Anh cũng là cầu thủ thi đấu bóng đá chuyên nghiệp và cũng là tuyển thủ quốc gia Việt Nam. 

Thủ thành sinh năm 1997 là người dân tộc Mường sinh ra tại làng Bào, xã Phúc Thịnh, huyện miền núi Ngọc Lặc tỉnh Thanh Hóa. Gia đình của anh làm nông khá là hoàn cảnh lúc đó. Bùi Tiến Dũng chia sẻ hồi bé hai anh em còn không có lấy nổi một quả bóng để chơi. Hai người phải lấy quả bưởi hỏng cùng với giấy vụn và lá chuối để tạo thành quả bóng chơi sau những giờ đi học, chăn trâu.

Một vài thành tựu nổi bật của thủ thành Bùi Tiến Dũng

Một vài thành tựu nổi bật của thủ thành Bùi Tiến Dũng
Một vài thành tựu nổi bật của thủ thành Bùi Tiến Dũng
  • Năm 2018, anh cùng đồng đội giúp đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam giành được chức Á quân tại giải vô địch bóng đá U23 châu Á.
  • Cũng trong năm đó thủ thành Bùi Tiến Dũng vinh dự được trao tặng Huân chương lao động hạng 3. 
  • Năm 2017, anh giúp FLC Thanh Hóa đạt 2 giải Á Quân năm 2017 tại V-League. 
  • Năm 2019, anh cùng đồng đội đưa Hà Nội FC giành 1 giải vô địch tại V-League và 1 chức vô địch Cúp Quốc Gia. 

Một vài điều thú vị chưa được tiết lộ về chàng cầu thủ sinh năm 1997

Niềm đam mê mãnh liệt với môn thể thao vua từ bé

Mẹ cầu thủ Bùi Tiến Dũng chia sẻ anh mải mê chơi bóng đến quên ăn quên ngủ. Đến tận năm lớp 2 bà mới thấy con mình thể hiện rõ niềm đam mê ấy. Khi thấy con của mình thường xuyên ở lại tập đá bóng ở sân làng ngoài giờ đi học và chăn trâu. Thậm chí còn có những hôm Dũng đam mê chơi bóng đến mức quên ăn, rồi lúc ốm đau vẫn đòi ra sân để đá bóng. 

Cơ duyên đến với thi đấu bóng đá chuyên nghiệp

Bùi Tiến Dũng - Cơ duyên đến với thi đấu bóng đá chuyên nghiệp
Bùi Tiến Dũng – Cơ duyên đến với thi đấu bóng đá chuyên nghiệp

Thời gian lúc đầu hai anh em Tiến Dũng quyết định thi tuyển vào CLB bóng đá PVF tại thành phố HCM. Đến khi kết quả trả về thì chỉ có Dụng là trúng tuyển còn Tiến Dũng thì không may mắn được như thế. Bùi Tiến Dũng vẫn tiếp tục theo học ở CLB bóng đá tại Thường Xuân.

Trong lúc đang lận đận trong con đường bóng đá thì một cuộc gọi đến rất tự nhiên từ FLC Thanh Hóa. HLV của CLB là ông Nguyễn Thành Dũng muốn anh lên thi đấu cho đội trẻ vào năm 2013. Để có thể xem những trận đấu mà Tiến Dũng tham gia truy cập vào link xem trực tiếp.

Người đồng đội thân thiết nhất của chàng thủ thành sinh năm 1997

Nếu các bạn chưa biết thì người đồng đội thân thiết nhất của Bùi Tiến Dũng không ai khác ngoài cậu em trai Bùi Tiến Dụng. Hai anh em đều cùng chung một con đường, chung sở thích, chung suy nghĩ chính vì thế mà Dũng và Dụng luôn chia sẻ, gắn bó với nhau. Thậm chí có khoản thời gian hai người còn dùng chung tài khoản ngân hàng ATM. 

Để xem trực tiếp bóng đá, nhấp vào đường dẫn Xem trực tiếp bóng đá