Bốc thăm World Cup nữ 2023: Đội tuyển Việt Nam lọt bảng tử thần

bốc thăm World Cup nữ 2023

Những năm trở lại đây, bóng đá nữ Việt Nam cũng ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Những thành tích mà các cầu thủ của chúng ta đạt được là không thể bàn cãi. Ngày 22/10 vừa qua đã diễn ra bốc thăm World Cup nữ 2023. Các cô gái của chúng ta không may lọt vào bảng đấu “tử thần”, tìm hiểu ngay với Link xem trực tiếp nhé.

Thể lễ của lễ bốc thăm World Cup nữ 2023 ngày 22/10

Theo như nguyên tắc bốc thăm do FIFA công bố, 32 đội lọt vào vòng chung kết WC (bao gồm 29 đội vào thẳng và 3 đội từ play-off liên lục địa) sẽ được chia thành 4 nhóm hạt giống và mỗi nhóm sẽ 8 đội. Tại vòng play-off liên lục địa, có 3 đội được đi tiếp sau loạt trận thi đấu ngày 23-1-2023. Từ đó, để có thể xác định đủ 32 đội tuyển nữ tham dự giải đấu bóng đá lớn nhất này.

Vòng chung kết World Cup nữ 2023 được tổ chức tại 2 quốc gia là Australia và New Zealand. Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 20-7 đến 20-8-2023 trên 10 sân đấu khác nhau. 10 địa điểm thi đấu này sẽ được 2 nước chủ nhà bố trí tại hai quốc gia với 4 địa điểm ở New Zealand và 6 địa điểm ở Australia.

Mới đây một thông tin quan trọng đã được ban tổ chức đã công bố đó là  linh vật chính thức của WC nữ, với tên gọi “Tazuni”. Đây là linh vật được xây dựng trên hình tượng một “cô” chim cánh cụt – một loài động vật phổ biến tại Australia và New Zealand. Tên gọi “Tazuni” là sự kết hợp giữa hai từ “Tasman” (là biển Tasman đây là vùng biển biên giới giữa hai nước đồng chủ nhà) và từ “Unity” (tạm được hiểu là “đoàn kết”).

Có thể bạn quan tâm:

bốc thăm World Cup nữ 2023
Thể lễ của lễ bốc thăm World Cup nữ 2023 ngày 22/10

Kết quả lễ bốc thăm World Cup nữ 2023

Đây chắc chắn là thông tin mà người hâm mộ quan tâm và mong chờ. Lúc 19h30 thứ Bảy 22/10 (tức 13h30 theo giờ Hà Nội) đã diễn ra lễ bốc thăm World Cup nữ 2023. Link xem trực tiếp sẽ tổng hợp lại kết quả của lễ bốc thăm này như sau:

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu tử thần

Đứng ở vị trí 34 trên bảng xếp hạng thế giới, đội tuyển nữ của chúng ta được xếp vào nhóm hạt giống số 3 cùng với Costa Rica, Jamaica, Ireland, Thụy Sỹ, Đan Mạch, Colombia và Argentina.

Kết quả bốc thăm World Cup nữ 2023 may rủi đã đưa đội tuyển nữ Việt Nam vào bảng E với đội tuyển bóng đá nữ Mỹ (đương kim vô địch) và tuyển nữ Hà Lan (đương kim Á quân). Cái tên còn lại trong bảng E sẽ là đội thắng trong bảng A trận đá  play-off: có thể là Bồ Đào Nha, Thái Lan hoặc Cameroon.

Đây là lần đầu tiên các cô gái Việt Nam của chúng ta giành quyền tham dự World Cup. Thầy trò HLV Mai Đức Chung là một trong sáu đại diện của châu Á có mặt ở WC nữ năm nay cùng với Trung Quốc, Philippines, Nhật Bản, Hàn Quốc, đồng chủ nhà Australia.

Vòng chung kết World Cup cho nữ 2023 sẽ có 32 đội sẽ chia vào 8 bảng, mỗi bảng bao gồm 4 đội. Trong số đó 2 đội có thành tích đứng đầu mỗi bảng sẽ giành quyền vào vòng knock-out.

bốc thăm World Cup nữ 2023
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu tử thần

Bốc thăm World Cup nữ 2023: Các bảng đấu còn lại

Bước vào vòng lại chung kết Châu Phi có bốn đại diện bao gồm: Morocco, Nam Phi  Nigeria và Zambia. Khu vực Bắc, Trung Mỹ và Caribe (gọi tắt là CONCACAF) có Mỹ (đương kim vô địch), Canada, Costa Rica và Jamaica. Đại diện Nam Mỹ sẽ là các đội tuyển từ Argentina, Brazil và Colombia.

Châu Đại Dương chỉ có một đại diện đó là đội tuyển nữ New Zealand. Còn lại là Châu Âu với 11 đội đã chắc suất là Anh, Pháp, Na Uy, Tây Ban Nha, Đan Mạch, Đức, Thụy Sĩ, Italy, Hà Lan, Thuỵ Điển và CH Ireland. Do có tới 11 đội (hoặc 12 đội tuỳ kết quả play-off ngày 23/10), châu Âu sẽ có tối đa hai đội tuyển tại mỗi bảng..

Việc bốc thăm chia bảng sẽ diễn ra lần lượt theo từng nhóm tám đội. Đồng chủ nhà New Zealand sẽ được ấn định ở vị trí hạt giống số 1 nằm ở bảng A, còn Australia là hạt giống số 1 sẽ thi đấu ở bảng B.

bốc thăm World Cup nữ 2023
Bốc thăm World Cup nữ 2023: Các bảng đấu còn lại

Phát biểu của HLV trưởng Việt Nam sau khi bốc thăm World Cup nữ 2023

Sau khi cùng đội bóng của mình đến New Zealand, HLV Mai Đức Chung khẳng định tại World Cup năm nay tất cả các đối thủ đều rất mạnh. Vì vậy ông sẽ xem đây là cơ hội để các cô gái Việt Nam rèn luyện, học hỏi và tích lũy kinh nghiệm cho sau này.

“Không hề dễ dàng nếu muốn mời tất các các đối thủ mạnh sang thi đấu tại Việt Nam. Và lần này, chúng ta đã có cơ hội đó, đây sẽ là điều hạnh phúc nhất.” HLV Mai Đức Chung nói thế: “Có thể chúng ta chưa thể đạt được thành tích cao lúc này nhưng toàn đội sẽ cố gắng phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao độ để có thể đạt được các yêu cầu về chuyên môn đã đề ra trước đó”.

bốc thăm World Cup nữ 2023
Phát biểu của HLV trưởng Việt Nam sau khi bốc thăm World Cup nữ 2023

Kết luận

Vừa rồi là tất cả những thông tin có liên quan đến bốc thăm World Cup nữ 2023 mà Link xem trực tiếp muốn chia sẻ đến mọi người. Đây là một cơ hội hiếm có của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Chúng ra hãy cùng theo dõi xem trực tiếp và cố vũ cho những cô gái của chúng ta sắp tới nhé.